Sabeco muốn tăng thị phần tại Việt Nam lên 50% nhờ mạng lưới bán lẻ của Thaibev

13/01/2018 11:25 AM | Kinh doanh

Lãnh đạo của Thaibev cho biết Sabeco hướng đến tăng thị phần từ khoảng 40% như hiện tại lên mức 50% nhờ mạng lưới bán lẻ của Thaibev.

Sabeco muốn tăng thị phần tại Việt Nam lên 50% nhờ mạng lưới bán lẻ của Thaibev

Sabeco đã tổ chức cuộc họp công ty lần đầu tiên (12/01) sau thương vụ thâu tóm trị giá 4,8 tỷ USD của Thaibev. Các lãnh đạo của Tập đoàn từ Thái Lan đã có bài phát biểu chính thức đầu tiên trước các nhân viên của Sabeco.

Lãnh đạo của Thaibev cho biết Sabeco hướng đến tăng thị phần từ khoảng 40% như hiện tại lên mức 50% nhờ mạng lưới bán lẻ của Thaibev. Thaibev là công ty hàng đầu của tập đoàn TCC Holdings thuộc sở hữu của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi (Thái Lan).

Ông Koh Poh Tiong, Chủ tịch HĐQT của công ty Fraser & Neave (công ty con của TCC Holdings), phát biểu trong cuộc họp rằng sản phẩm của Sabeco sẽ được phân phối khắp Việt Nam nhờ vào hệ thống bán lẻ gồm các siêu thị và các cửa hàng tiện lợi của Tập đoàn TCC Holdings.

Ông Koh cũng cho biết sự hỗ trợ từ Tập đoàn Thái Lan sẽ giúp Sabeco mở rộng sản xuất đối với sản phẩm nước giải khát và đồ uống có cồn. Vị Chủ tịch khẳng định quyết tâm khai thác thị trường khu vực như Thái Lan, Singapore thông qua hệ thống khách sạn của Tập đoàn.

Theo Nikkei, đại diện của Sabeco cho biết công ty sẽ tổ chức Đại hội đồng cổ đông trong 4 tháng tới để xác định HĐQT mới. Thaibev nắm giữ hơn 53% cổ phần nên Tập đoàn TCC dự định tăng số lượng thành viên HĐQT từ 4 người lên 10 người. Ban Giám đốc mới bao gồm CEO cũng sẽ được quyết định trong Đại hội

Ông Võ Thanh Hà, hiện là Chủ tịch HĐQT Sabeco, đặt ra mục tiêu cho năm 2018. Công ty hướng đến tăng trưởng thị phần trong nước lên 42% và tăng sản lượng lên 1,84 tỷ lít bia (năm 2017 sản lượng đạt 1,78 tỷ lít bia). Doanh thu được kỳ vọng đạt 39,3 nghìn tỷ VND (1,73 tỷ USD) và lợi nhuận ròng đạt 4,9 ngàn tỷ đồng. Theo đó, tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận ròng năm nay lần lượt là 11% và 2%.

Trước đó, Sabeco ra mắt sản phầm bia cao cấp Saigon Gold. Đây là một bước đi mới của Sabeco hướng tới thị trường bia cao cấp đang bị thống trị bởi các thương hiệu ngoại như Sapporo, Heineken, Tiger và Budweiser. Tại sự kiện, ông Koh nói sẽ hỗ trợ Sabeco tăng sản lượng lên 2 tỷ lít bia sau năm 2018 và mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Theo Lan Anh

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  sabeco, thị phần, Thaibev
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Gojek xóa sổ thương hiệu GoViet, hợp nhất với công ty mẹ

GoViet của Việt Nam và Get của Thái Lan sẽ có cùng tên và nền tảng ứng dụng như công ty mẹ.

NÓNG: Thủ tướng Pháp từ chức

Thủ tướng Pháp Edouard Philippe đệ đơn từ chức hôm 3-7, chỉ vài ngày sau khi được bầu lại làm thị trưởng TP Le Harve.

Vợ ông Johnathan Hạnh Nguyễn rời công ty kinh doanh hàng hiệu, dịch vụ sân bay

Sau nhiều năm liền lãi hàng trăm tỷ đồng, dịch bệnh Covid-19 khiến Sasco chỉ đặt kế hoạch lãi 23 tỷ đồng năm 2020. Vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, trong cuộc đời 50 năm chinh chiến của ông, đây là dịch bệnh khủng khiếp nhất.

Đọc thêm