Rolex thiếu cung, đồng hồ xa xỉ khác hưởng lợi

22/05/2022 04:40 PM | Kinh doanh

Các thương hiệu đồng hồ cao cấp của Thụy Sĩ như Rolex, Patek Philippe và Audemars Piguet chỉ có mức tăng doanh thu 'khiêm tốn' vào năm 2022, do nhu cầu bán lẻ tiếp tục vượt xa nguồn cung.

Rolex thiếu cung, đồng hồ xa xỉ khác hưởng lợi

Giám đốc điều hành nhà bán lẻ đồng hồ Thụy Sĩ Watches of Switzerland Plc, ông Hugh Brian Duffy cho biết sự bùng nổ nhu cầu đối với đồng hồ Rolex và thiếu nguồn cung đang thúc đẩy sự quan tâm đến những chiếc đồng hồ xa xỉ khác. Vị này nói trong một cuộc phỏng vấn rằng doanh thu của các thương hiệu Thụy Sĩ cao cấp Như Rolex, Patek Philippe và Audemars Piguet chỉ tăng “khiêm tốn” trong năm tài chính 2022. Điều đó đã thúc đẩy sự quan tâm đến các thương hiệu cao cấp khác.

“Chúng tôi đã tăng gấp đôi sản lượng đối với chúng”, Duffy nói về những chiếc đồng hồ như Cartier của Richemont, Omega của Swatch Group, Tag Heuer của LVMH cùng với Tudor và Breitling. Nhà bán lẻ, với 171 cửa hàng ở Anh và Mỹ, cho biết nhu cầu đối với một số mẫu Cartier và Tudor hiện đang gây ra các vấn đề về nguồn cung mới.

“Chúng tôi không thể mua đủ Santos”, Duffy nói về chiếc đồng hồ phi công của Cartier. “Chúng tôi cũng không thể có đủ Tudor”, đặc biệt là các mẫu đồng hồ bấm giờ của thương hiệu, ông nói thêm.

Rolex thiếu cung, đồng hồ xa xỉ khác hưởng lợi - Ảnh 1.

Sự thiếu hụt Rolex khiến khách hàng cũng quan tâm đến nhiều thương hiệu khác. Ảnh: Rolex

Những lo ngại về nguồn cung đó đã tác động vào sự sụt giảm đối với cổ phiếu của công ty, khi giao dịch thấp hơn 1% vào lúc 10h49 sáng hôm 18/5 tại London sau khi giảm 4,1% cổ phiếu. Cổ phiếu của công ty đã giảm gần một phần ba vào năm 2022, sau khi tăng gấp 3 lần trong hai năm qua.

Doanh số bán đồng hồ xa xỉ đã tăng vọt trong thời kỳ đại dịch do những người tiêu dùng nhiều tiền thường dùng tiền đáng lý ra sẽ chi cho du lịch, giải trí để mua đồng hồ cao cấp. Các nhà bán lẻ được hưởng lợi nhờ doanh số bán hàng tăng vọt cả trực tuyến và mua trực tiếp sau khi mở cửa trở lại.

Thông tin được tiết lộ vào ngày 18/5 cho thấy doanh thu cả năm của Watches of Switzerland tăng 40% lên 1,54 tỷ USD. Điều đó dự báo doanh thu từ 1,79 USD đến 1,45 USD cho năm 2023.

Giá Rolex và một số thương hiệu Thụy Sĩ xa xỉ khác bắt đầu ổn định hoặc giảm nhẹ trên thị trường bán lại sau khi tăng sốt. Bất chấp ảnh hưởng đó và ảnh hưởng từ chứng khoán, tiền điện tử lao dốc, Duffy cho biết nhu cầu bán lẻ đối với đồng hồ Rolex, Patek Philippe và Audemars Piguet tiếp tục vượt xa nguồn cung.

“Nhu cầu chỉ nằm ngoài quy mô nguồn cụng đối với những thương hiệu đó. Chúng tôi rất muốn có thêm chúng”, vị giám đốc nói thêm.

Rolex thiếu cung, đồng hồ xa xỉ khác hưởng lợi - Ảnh 2.

Ngày càng có nhiều người chi tiêu cho đồng hồ xa xỉ hơn trước. Ảnh: Tudor


Đồng hồ xa xỉ đã trở thành đối tượng đầu tư được đánh giá cao trên khắp thế giới, tuy nhiên, nguồn hàng từ các nhà sản xuất là không đủ. Rolex từng cho biết trong một tuyên bố bằng văn bản rằng độ hiếm của các sản phẩm của hãng không nằm trong chiến lược kinh doanh. Tuy nhiên thời gian chờ đợi để sở hữu một chiếc Rolex có thể lên đến hàng năm ở một số nơi trên thế giới.

Theo Phương Kim

NDH

Từ khóa:  đồng hồ Rolex
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam nói về khủng hoảng: Khách hàng quay lưng mới là án tử, chứ không phải mất tiền!

Tập đoàn điện tử "bình dân hóa công nghệ" Asanzo từng đối mặt với hai cuộc khủng hoảng liên tiếp về truyền thông và dịch bệnh. Thế nhưng ông chủ Phạm Văn Tam cho rằng người dùng quay lưng mới là án tử với doanh nghiệp.

Shark Tank Việt Nam

CEO Nerman phản pháo Shark Bình: Chúng tôi không phải kẻ "đào mỏ, bùng kèo", thương vụ chỉ đổ bể với Shark Bình, vẫn đang làm việc với Shark Phú

Startup cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc với Shark Phú về vấn đề thẩm định dự án (Due Diligence-DD) và không hề lợi dụng Shark Tank để trục lợi truyền thông.

Bài học cuộc sống

[Video] Vốn hóa 27 ngân hàng giảm 360.000 tỷ đồng trong nửa đầu 2022, Techcombank xuống dưới VPBank, VietinBank

Techcombank từ vị trí thứ 3 tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi vốn hóa giảm tới hơn 50.000 tỷ đồng.

Doanh nhân – Chuyên gia nước hoa Eric Trần: “Khách hàng chỉ là số 2 thôi, bản thân tôi mới là số 1”

Được biết tới là người đầu tiên đưa “Pilates – môn thể dục của các ngôi sao” về Việt Nam, cái tên Eric Trần còn gắn liền với ViinRiic Niche Perfume – chuỗi nước hoa xa xỉ với hơn 20 thương hiệu niche quốc tế. Ấp ủ tham vọng xây dựng một “hệ sinh thái” riêng chăm sóc sức khoẻ và định hướng lifestyle cho tầng lớp thượng lưu, Eric Trần là một cá tính rất riêng trong giới doanh nhân.

Đọc thêm