Rò rỉ "Ghi chú xấu" đang làm nội bội Facebook lục đục

01/04/2018 11:14 AM | Kinh doanh

Thứ 5 vừa qua một ghi chú từ năm 2016 được viết bởi Phó Chủ tịch Facebook đã bị rò rỉ, nội dung memo nói về việc Facebook sẽ kết nối mọi người bất chấp cả những tiêu cực to lớn nào. CEO Mark và các nhân viên khác đã lên tiếng phản đối điều này.

Rò rỉ "Ghi chú xấu" đang làm nội bội Facebook lục đục
Rò rỉ Ghi chú xấu đang làm nội bội Facebook lục đục - Ảnh 1.

Thứ 5 vừa qua một đoạn memo (ghi nhớ) có tên “The Ugly - Cái Xấu” được viết bởi Phó Chủ tịch Facebook Andrew “Boz” Bosworth vào năm 2016 đã bị rò rì trên trang BuzzFeed . Đặc biệt tờ memo này nói về việc Facebook sẽ tiếp tục kết nối thêm nhiều người, bất chấp gây nên những tiêu cực to lớn:

"Vì vậy, chúng ta sẽ kết nối được nhiều người hơn nữa.

Kể cả điều đó là xấu nếu như những người này làm gì đó trở nên tiêu cực. Hay cái giá phải trả cho một ai đó nếu như họ bị bêu xấu để bắt nạt. Hay sẽ có một ai đó chết trong một cuộc tấn công khủng bố dựa trên những phối hợp với các công cụ của chúng ta. Thi chúng ta sẽ vẫn tiếp tục kết nối mọi người".

Rò rỉ Ghi chú xấu đang làm nội bội Facebook lục đục - Ảnh 2.

Andrew Bosworth đang giới thiệu về Messenger của Facebook vào năm 2010.

Sau khi bản memo bị rò rỉ cộng với scandal liên quan tới Công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytica trước đó, nội bộ của Facebook trở nên hỗn loạn và lục đục. CEO Mark Zuckerberg đã lên tiếng về bản memo rằng:

"Đây là bản ghi nhớ mà hầu hết những người làm việc ở Facebook bao gồm bản thân tôi không đồng ý". CEO cũng nói về Bosworth - người đồng nghiệp lâu năm của mình là "một nhà lãnh đạo tài năng nhưng hay có những phát ngôn khiêu khích".

Theo Quỳnh Như

Ictnews

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Hưng: Cần phân biệt rõ “khởi nghiệp” và “lập nghiệp”, tiết lộ bí quyết thành công cho tất cả mọi người

Khởi nghiệp (hay startup) phải khởi tạo ra công việc mới, nghề nghiệp mới. Lập nghiệp thì chỉ được coi là “setup”. Điển hình, Grab, Uber, Airbnb chính là ví dụ của khởi nghiệp. Những doanh nghiệp được lập sau đó như Gojek hay be chỉ nên coi là lập nghiệp.

Câu chuyện kinh doanh

Startup từng gọi vốn thành công ở Shark Tank và ‘chiến thuật’ đánh chiếm thế giới bằng cách nâng tầm nước mắm truyền thống thành đặc sản đại diện Việt Nam

Với những gì CEO nước mắm Lê Gia làm gần đây, thì mục tiêu của anh không chỉ chinh phục thực khách trong nước mà cả thế giới. Anh muốn thúc đẩy tiến trình biến gia vị dân dã này thành sản vật đại diện cho Việt Nam và chiếm lĩnh ngôi vị số 1 thế giới. Tất nhiên, thương hiệu Lê Gia sẽ là ‘quân tiên phong’.

Bán xe hơi nhưng lại chê khách nghèo: Sai lầm của đội ngũ marketing đã giết chết một thương hiệu xe hơi được cả thế giới kỳ vọng

Định vị khách hàng mục tiêu sai lầm, đội ngũ marketing của hãng xe này đã phải trả giá đắt.

'Công thức Elon Musk' - Học hỏi đối tác sau đó độc bước

Elon Musk luôn được ca ngợi như một nhà sáng tạo và phá cách, người đi từ điểm không biết gì về chế tạo ôtô đến nhà điều hành công ty sản xuất ôtô giá trị nhất thế giới trong vòng 16 năm qua.

Đọc thêm