Câu chuyện kinh doanh

Review Phúc Long Hà Nội: Mùi sữa rất đậm, chỉ thoảng mùi trà, phải chăng chuỗi đồ uống đình đám của Sài Gòn đã thay đổi công thức gốc để phù hợp hơn với khẩu vị người dân Hà thành?

18/01/2019 05:26 PM | Kinh doanh

Với thành công rực rỡ tại Sài Gòn cùng với sự chào đón nhiệt tình của các fan tại Hà Nội, liệu Phúc Long có thành công khi đem khẩu vị của Sài Gòn ra Hà Nội để phát triển mạng lưới cửa hàng rộng khắp.

Review Phúc Long Hà Nội: Mùi sữa rất đậm, chỉ thoảng mùi trà, phải chăng chuỗi đồ uống đình đám của Sài Gòn đã thay đổi công thức gốc để phù hợp hơn với khẩu vị người dân Hà thành?

Từ tháng 11/2018, chuỗi cửa hàng trà - cà phê Phúc Long bắt đầu đăng tải những thông tin tuyển dụng nhân viên đầu tiên tại Hà Nội. Những đồn đoán về việc Bắc tiến của chuỗi trà - cà phê đình đám của Sài Gòn cũng bắt đầu xuất hiện trên nhiều diễn đàn ăn uống.

Giữa tháng 1, những thông tin khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội bắt đầu được fanpage chính thức của chuỗi này công bố. Theo đó, cửa hàng Phúc Long đầu tiên được đặt tại Trung tâm thương mại Indochina Plaza (IPH), đường Xuân Thủy, quận Cầu Giấy khai trương vào 3 ngày cuối tuần 18-20/1/2019.

Sau cửa hàng đầu tiên được mở ra tại Đà Nẵng vào tháng 2/2018, việc chính thức xuất hiện tại Hà Nội sẽ đánh dấu bước tiến mới của chuỗi này trong quá trình mở rộng hệ thống. 

Là chuỗi đồ uống thuần Việt nổi tiếng nhất nhì đất Sài thành, Phúc Long đã có khá nhiều fan trên cả nước khi ghé thăm TPHCM. Bởi vậy không khó lý giải sức hút của chuỗi đồ uống này đối với giới trẻ trong ngày đầu ra mắt.

Theo thông tin ghi nhận của chúng tôi trong ngày hôm nay, khá nhiều khách hàng trẻ đã phải xếp hàng từ 30 phút đến gần 2 giờ để được thưởng thức món đồ uống hot này. 

Thậm chí trên ứng dụng đặt và giao đồ ăn Now đã mở hệ thống đặt hàng trước ngày khai trương (từ ngày 16/1 và nhận hàng vào 2 ngày sau đó). Ghi nhận vào đầu giờ chiều nay, ứng dụng Now đã ngừng nhận đơn hàng mới với các đơn hàng tại Phúc Long Hà Nội. Khách hàng nếu chấp nhận chờ thì có thể đặt hàng và nhận sản phẩm vào ngày hôm sau.

Review Phúc Long Hà Nội: Mùi sữa rất đậm, chỉ thoảng mùi trà, phải chăng chuỗi đồ uống đình đám của Sài Gòn đã thay đổi công thức gốc để phù hợp hơn với khẩu vị người dân Hà thành? - Ảnh 1.

Now cho đặt hàng từ ngày 16/1

Theo nhiều khách hàng chia sẻ, đồ uống tại Phúc Long thu hút thực khách nhờ có mùi thơm đặc trưng, khác biệt rõ nét so với các thương hiệu trà sữa khác. 

Mặc dù vậy, vẫn có những phàn nàn về mùi vị không đồng nhất của đồ uống tại Phúc Long phiên bản Hà Nội so với phiên bản gốc tại TPHCM.

"Cốc trà sữa Phúc Long tôi mua tại cửa hàng IPH ngày khai trương rất đậm mùi sữa, thoảng mùi trà chứ không có mùi trà đậm, đặc trưng thông thường như mua tại các cửa hàng ở TP Hồ Chí Minh", Thu Trang, một khách hàng "ruột" của Phúc Long cho biết. 

"Không biết sự khác biệt về mùi vị này do số đơn hàng quá tải ở ngày khai trương hay Phúc Long đang điều chỉnh để phù hợp hơn với khẩu vị thực khách tại Hà Nội", một vị khách khác từng nhiều lần đến với Phúc Long tại TPHCM thắc mắc.

Phải chăng Phúc Long đang học tập cách Starbucks sử dụng chiến lược nội địa hóa: trước khi ra mắt tại một thị trường mới, thương hiệu này đều phải nghiên cứu kỹ về văn hóa, lịch sử và thị hiếu địa phương?

Việc đặt hàng tại Phúc Long trên ứng dụng Now tại Hồ Chí Minh và Hà Nội cũng khác nhau. Cụ thể, Now Hà Nội "yêu cầu" khách hàng mua cả đá, với 10.000 đồng cho size thông thường hoặc 15.000 đồng cho size lớn hơn. 

Review Phúc Long Hà Nội: Mùi sữa rất đậm, chỉ thoảng mùi trà, phải chăng chuỗi đồ uống đình đám của Sài Gòn đã thay đổi công thức gốc để phù hợp hơn với khẩu vị người dân Hà thành? - Ảnh 2.

Now Hà Nội "yêu cầu" khách hàng mua cả đá, với 10.000 đồng cho size thông thường hoặc 15.000 đồng cho size lớn hơn.

* Bài viết thể hiện quan điểm của tác giả.

Mai Lâm

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  phúc long, hà nội, now
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

“Thoát bóng” sao hạng A, bước ra hoạt động độc lập, travel vlogger Chan La Cà: 6 tháng đầu làm YouTube, tôi chỉ “có ra chứ không có vào”

Bắt đầu công việc travel vlogger với vị trí “tay mơ”, sau 1 năm hoạt động, cái tên Chan La Cà đã có những dấu ấn riêng trong cộng đồng những người đam mê xê dịch. Không phải cứ thích du lịch là làm được công việc này, với Hoàng Minh Tuấn - chủ sở hữu kênh YouTube Chan La Cà, điều kiện cần và đủ là một cái đầu lạnh và một trái tim nóng.

Câu chuyện kinh doanh

Thị trường gà rán 2020: Vị Tây đấu vị Đông

Với sự gia nhập của 2 thương hiệu có lịch sử lâu đời tại châu Á là Bonchon (Hàn Quốc) và J&G 1973 (Đài Loan) trong năm 2019, thị trường gà rán Việt Nam vài năm tới chính là cuộc chiến giữa các thương hiệu kỳ cựu theo phong cách phương Tây – Mỹ và các tân binh có vị phương Đông – châu Á.

Khởi nghiệp không nên chỉ đọc Đắc Nhân Tâm, Nhà Giả Kim, Shark Hưng khuyến nghị chia sách làm 3 nhóm và chỉ nên "đọc sách", chứ đừng "nghe sách"

Shark Hưng cho biết các bạn đam mê khởi nghiệp nên chia sách làm 3 nhóm: Nhóm sách tạo động lực và kỹ năng sống, Nhóm sách quản trị và Nhóm sách chuyên ngành. Mỗi nhóm nên đọc ít nhất 5 – 10 cuốn. "Không nhiều đúng không? Người Israel đang dẫn đầu thế giới, với 60 cuốn sách/người/năm. Đứng thứ 2 hoặc 3 là người Nhật, khoảng 40 - 50 cuốn/năm. Người Việt Nam chúng ta đọc 8 cuốn/năm, trong đó ít nhất 5 - 6 cuốn liên quan đến sách giáo khoa...", Shark Hưng nói.

Năm mới nếu người trẻ làm theo 7 lời khuyên của shark Việt, thành công không sớm thì muộn chắc chắn cũng phải đến

Đây 7 lời khuyên quý giá của shark Việt cho những ai đang ngồi trên ghế nhà trường hoặc đang đi làm.

Đọc thêm