Rẽ hướng sang kinh doanh, CEO sinh năm 1997 xây dựng thành công chuỗi trà sữa gần 100 cửa hàng

17/09/2020 08:00 AM | Kinh doanh

“Thật ra không có ba mẹ nào cấm cản con cái làm điều mình thích đâu, chỉ là do người con đó chưa làm cho họ thấy yên tâm mà thôi”.

Thương hiệu Phúc Tea được thành lập ngày 31/3/2017 bởi CEO trẻ Lý Tấn Tài cùng người đồng hành của mình. Thời điểm ấy anh vẫn còn đang là sinh viên năm nhất của trường Y với chuyên ngành bác sĩ đa khoa, vốn có máu kinh doanh khi ngồi trên ghế nhà trường anh bán hàng online những mặt hàng theo nhu cầu giới trẻ, bên cạnh đó anh tham gia vào công việc partime của một Thẩm mỹ viện với vai trò là đội trưởng đội CSKH.

Rẽ hướng sang kinh doanh, CEO sinh năm 1997 xây dựng thành công chuỗi trà sữa gần 100 cửa hàng - Ảnh 1.

Tại môi trường này anh gặp được người bạn cùng chí hướng và đam mê bắt đầu khởi nghiệp cùng nhau, với hình thức đầu tiên là xe đẩy vỉa hè với vốn đầu tư chỉ 17 triệu. Với đam mê về kinh doanh, tinh thần dám nghĩ dám làm cùng sự nhiệt huyết của mình, anh Tài và sở hữu đội nhóm tuyệt vời trong vòng hơn 3 năm xây dựng, Phúc Tea được hình thành và đã trở thành 1 trong top 10 tìm kiếm về thương hiệu trà sữa nhượng quyền phát triển nhanh nhất Việt Nam, hiện có được 97 cửa hàng, tốc độ tăng trưởng đều mỗi tháng từ 3-6 cửa hàng, đến tháng 9 sẽ đạt mốc 100 cửa hàng.

Rẽ hướng sang kinh doanh, CEO sinh năm 1997 xây dựng thành công chuỗi trà sữa gần 100 cửa hàng - Ảnh 2.

Ngoài ra, bước sang tuổi 23, anh còn cùng người đồng hành của mình sở hữu và điều hành 3 doanh nghiệp khác nhau về đào tạo, homestay và giặt ủi. Trong bài viết trên trang cá nhân của anh Tài chia sẻ:

Thật ra mình là một trong số rất đông những bạn trẻ bây giờ, học một ngành khác và làm một ngành khác. Gia đình mình có truyền thống ngành Y, và mình là một trường hợp "được" ba mẹ hướng ngay từ đầu là phải theo nghiệp gia đình, học xong đảm bảo có việc làm ổn định. Chỉ có việc đơn giản là đi học và đi học. Lúc đó mình chấp nhận học trường Y, không phản kháng với quyết định của ba mẹ và tập trung trau dồi kiến thức, kỹ năng thêm ở lĩnh vực mình thích. Trong khoản thời gian học Y, mình bán hàng online, từ quần áo, ăn uống rồi đến cả tranh ảnh làm thêm, học hỏi những người khác để tăng kỹ năng về kinh doanh. Mình có sở thích là mê đọc sách, mình đọc với rất nhiều chủ đề từ văn hoá, xã hội, tài chính, nhân sự, giao tiếp, công nghệ…

Rẽ hướng sang kinh doanh, CEO sinh năm 1997 xây dựng thành công chuỗi trà sữa gần 100 cửa hàng - Ảnh 3.

Sau khi viết ra được mục tiêu thì mình tìm được một người bạn đồng hành. Mình và người bạn này làm việc ăn ý lắm, mỗi người điều có một điểm mạnh riêng và đương nhiên là phải cùng chung một mục tiêu, chung một chí hướng.

Nhiều người nói với mình rằng :" làm cách nào mà đội nhóm của em ai cũng năng động và đầy năng lượng như vậy !", câu trả lời của mình là :" Khi mình học được một điều gì đó có giá trị thì tụi mình ngồi lại với nhau, tổ chức những buổi đào tạo, chia sẻ kiến thức. Nhân viên của mình có rất nhiều bạn có tư duy rất tốt mà chính mình còn phải học từ họ, khi mỗi cá nhân được công nhận và được đóng góp thì đội nhóm mạnh là kết quả tụi mình có được".

Mình thật sự rất biết ơn họ.

Sau một thời gian hành động âm thầm, mình đạt được một số thành tựu nhất định. Thấy rõ được sự quyết tâm, nỗ lực và niềm vui của mình khi được sống trong đam mê, ba mẹ hiểu và ủng hộ mình hơn. "Thật ra không có ba mẹ nào cấm cản con cái làm điều mình thích đâu, chỉ là do chúng ta chưa làm cho họ thấy yên tâm mà thôi". Ai cũng là con muốn làm cái này, cái kia mà chỉ dừng lại ở "muốn" thôi thì chưa đủ đâu nghen.

Rẽ hướng sang kinh doanh, CEO sinh năm 1997 xây dựng thành công chuỗi trà sữa gần 100 cửa hàng - Ảnh 4.

Và cuối cùng là luôn tạo giá trị cho những người xung quanh. Ngay từ những ngày đầu, tụi mình đã phát động tinh thần thiện nguyện này đến toàn thể nhân viên và các đối tác làm từ thiện rồi chứ hông phải chờ lúc giàu có đi đâu và tụi mình thích làm những điều này, trang cá nhân mình cũng hay chia sẻ những hoạt động vậy lắm. Theo mình, doanh nghiệp muốn thành công phải đặt trách nhiệm với cộng đồng lên hàng đầu.

Tụi mình phải luôn phải nỗ lực liên tục mỗi ngày bởi vì một điều: "Cho dù doanh nghiệp của anh đã rất thành công vào năm đầu tiên, thành công rực rỡ hơn vào cột mốc 3 năm tiếp theo, hay 5,10 năm sau đó, thậm chí là bền vững đến cột mốc 15 năm. Thì nếu chỉ cần 1 năm anh ngưng nỗ lực, ngưng cải tiến, tất cả mọi thành tựu của doanh nghiệp anh sẽ trở về con số 0."

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM