Ra mắt MV nhạc rap trên kênh Youtube FAPTV, Minh "nhựa" tuyên bố: Đừng nhìn tôi bằng những gì hào nhoáng bên ngoài!

30/12/2020 08:56 AM | Kinh doanh

“Trên báo chí, mọi người thấy cách tôi chơi xe, chơi đồ hiệu. Nhưng để làm điều đó mình phải sắp xếp thời gian, để làm sao cho mọi thứ thật chỉn chu. Hoặc những việc bố thí, phóng sinh, làm việc tạo phước, thì không phải lúc nào chúng ta cũng bày ra hết trên mạng xã hội. Những góc khuất đó, có ai thấy hay không? Để có tiền và để giúp được cho nhiều người, thì chúng ta phải làm rất nhiều việc. Đừng nhìn tôi bằng những gì mà các bạn thấy một cách hào nhoáng bên ngoài….”.

Ra mắt MV nhạc rap trên kênh Youtube FAPTV, Minh "nhựa" tuyên bố: Đừng nhìn tôi bằng những gì hào nhoáng bên ngoài!

Đó là chia sẻ của Phạm Trần Nhật Minh (thường được cộng đồng mạng gọi với biệt danh Minh "nhựa"), Phó Tổng giám đốc công ty Nhựa Long Thành tại sự kiện ra mắt MV "Ta không giống ai" một sản phẩm của nhóm nhạc TTeam với sự tham gia diễn xuất của Minh "nhựa" được sản xuất bởi ê-kíp FAPTV vào tối 28/12 trên kênh Youtube "nút kim cương" FAPTV.

Được biết, bài rap chủ để "Ta không giống ai" thuộc thể loại Old School Boom Bap – một hình thức sơ khai, lâu đời trong nhạc rap, do chính nhóm TTeam sáng tác. Kết hợp rap trên nền nhạc được phối khí mang âm hưởng nhạc dân tộc, đàn cò và sáo trúc hòa quyện, bài rap mang lại cảm giác hoài niệm, nhưng không buồn rầu mà đầy năng lượng tích cực, bởi những thông điệp truyền cảm hứng, cổ vũ con người sống lạc quan, yêu đời.

Ra mắt MV nhạc rap trên kênh Youtube FAPTV, Minh nhựa tuyên bố: Đừng nhìn tôi bằng những gì hào nhoáng bên ngoài! - Ảnh 1.

Nói về việc ảnh hưởng của Covid-19 đến doanh nghiệp, Minh cho biết, chắc chắn cũng giống các doanh nghiệp khác, Nhựa Long Thành bị ảnh hưởng vì đây là đại dịch. Doanh nghiệp luôn tạo ra công ăn việc làm và không mong muốn bất kỳ một nhân viên nào phải nghỉ luân phiên trong thời gian đại dịch. Nhưng do chính sách của nhà nước ban hành về giãn cách, nên doanh nghiệp buộc phải cho công nhân nghỉ luân phiên. Đó là điều chúng tôi không mong muốn.

"Dù tình hình sản xuất không đủ để đáp ứng với khối lượng người lao động trong thời điểm đó, nhưng chúng tôi vẫn muốn họ có những việc làm khác, như đi quét dọn nhà máy, làm công việc văn phòng, lau chùi máy móc và vẫn trả lương cho nhận viên", Minh chia sẻ.

Là thế hệ kế nghiệp kinh doanh của doanh nghiệp gia đình, tuy nhiên điều gây chú ý trên truyền thông của thiếu gia nhà Nhựa Long Thành chủ yếu liên quan đến bộ sưu tập hàng loạt siêu xe quý hiếm và đắt tiền, hay đời tư của anh.

Chia sẻ về cảm xúc trong MV mới thực hiện, Minh cho hay, " "Ta không giống ai" là thông điệp tôi muốn truyền tải với cá nhân của tôi, từ lúc tôi nghèo đến lúc tôi giàu. Những gì tôi đã trải qua, những khúc mắc trong cuộc sống. Tôi nghĩ vấn đề này nhiều người sẽ gặp phải, đặc biệt là những người lao động bình dân. Tôi nghĩ thông qua bài hát, mọi người sẽ hiểu rõ hơn về Minh Nhựa. Sau khi nghe bài hát, mọi người sẽ có cách suy nghĩ tích cực hơn để hướng về tương lai".

"Họ nghĩ ta sống sa ngã, từ sáng sớm đến xế chiều, Món nợ họ muốn ta trả, ừ ta cho đi hơn thế nhiều" - trích 1 câu rap trong MV "Ta không giống ai". 

"Tôi muốn mọi người hiểu rõ hơn về tôi. Trên báo chí, mọi người thấy cách tôi chơi xe, chơi đồ hiệu. Nhưng để làm điều đó mình phải sắp xếp thời gian, để làm sao cho mọi thứ thật chỉn chu. Hoặc những việc bố thí, phóng sinh… làm việc tạo phước, thì không phải lúc nào chúng ta cũng bày ra hết trên mạng xã hội. Những góc khuất đó, có ai thấy hay không? Để có tiền và để giúp được cho nhiều người, thì chúng ta phải làm rất nhiều việc. Đừng nhìn tôi bằng những gì mà các bạn thấy một cách hào nhoáng bên ngoài, mà hãy nhìn sâu vào trái tim tôi, tôi đã làm gì và sẽ làm gì cho tương lai, cho xã hội", Minh bày tỏ.

Cộng đồng mạng gọi Minh bằng nhiều danh xưng như: Thiếu gia ngành nhựa, Đại gia siêu giàu đất Sài Thành hay thông dụng nhất là Minh "nhựa", Minh chi sẻ: "Trước kia, tôi từng có suy nghĩ không thích người này gọi mình như thế này, như thế kia. Đó là do tôi sống chưa tốt nên tôi hay suy nghĩ tiêu cực về những gì người khác đẩy vào tôi. Nhưng khi tôi bước vào con đường phật giáo, tôi tập luyện và thay đổi bản thân mình. Bây giờ, tên gọi nào cũng không còn ảnh hưởng quá nhiều đến suy nghĩ của tôi. Tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng họ đang vui vẻ khi gọi tôi bằng cái tên Minh 'nhựa', hay bất kỳ một cái tên nào khác, như thế là họ trân trọng tôi, thay vì gọi thằng này thằng nọ. Như thế là tôi hài lòng và không đòi hỏi bất cứ gì thêm".

Chia sẻ thêm về triết lý có trong MV, Minh cho biết: "'Thà sóng gió chứ không sống sai', đây là câu tôi rất tâm đắc. Vì khi sinh ra trên cuộc đời này, chúng ta phải chấp nhận rất nhiều thử thách. Khi sinh ra, chúng ta phải vượt qua thử thách có lọt lòng mẹ an toàn hay không. Cũng như khi chúng ta mất đi, chúng tôi phải vượt qua thử thách là có con cháu quây quần bên cạnh hay không? Trong cuộc sống, thử thách với tôi được gói gọn lại trong 2 chữ "sóng gió" và tôi chấp nhận tất cả thử thách đến với tôi. Đó là những bài học, trải nghiệm mà chúng ta nên nhìn vào mặt tích cực để xử lý vấn đề, chứ không thể trốn tránh và sống sai lầm".

Chia sẻ lí do dành nhiều tình cảm cho rap, Minh nói: "Nếu để tôi trở thành rapper, thì chắc không có ai đi kiếm tiền để ủng hộ cho các sự kiện, Festival âm nhạc về rap cả. Nên tôi chắc chắn không trở thành 1 rapper, nhưng sẽ luôn theo dõi và ủng hộ cho rap tại Việt Nam phát triển mạnh mẽ hơn nữa".

Phương Nga

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cổ phiếu Thaiholdings tăng gấp 6 lần chỉ trong chưa đầy 2 tháng, Bầu Thụy sắp vào top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán

Bầu Thụy sắp được mua thêm hơn 75 triệu cổ phiếu của Thaiholdings với giá chỉ 10.000 đồng/cổ phiếu, trong khi giá trên sàn là 125.000 đồng/cổ phiếu.

Kinh doanh online, một cá nhân ở Hà Nội nộp thuế 23 tỷ đồng

Theo Cục Thuế Hà Nội, năm 2020, đơn vị này thu thuế từ hoạt động thương mại điện tử (Google, Facebook, Youtube) tăng 492% so với năm 2019. Cá biệt có 3 cá nhân nộp thuế trên 7 tỷ đồng, trong đó người cao nhất 23 tỷ đồng.

VinFast sẽ trình làng 2 ô tô chạy xăng và 3 ô tô chạy điện từ năm 2022, mục tiêu 30% thị phần xe hơi Việt Nam

VinFast có kế hoạch hòa vốn EBITDA trong vòng 5 năm tới nhờ việc tăng sản lượng để gia tăng thị phần cũng như giảm chi phí sản xuất.

Mỗi tuần một chuyên gia

Doanh nhân, beauty blogger Hannah Nguyễn: Phụ nữ tự chủ tài chính đã "thắng" 90% ván bài cuộc đời, muốn vậy bắt buộc phải có nền tảng tri thức!

"Cũng nhờ làm nhiều thứ một lúc, tôi nhận ra để giữ được cân bằng trong cuộc sống, việc lựa chọn cách làm việc thông minh, khoa học, chia những quỹ thời gian trong ngày thành những set nhỏ hợp lý là rất quan trọng", doanh nhân - Beauty Blogger Hannah Nguyễn chia sẻ.

Đọc thêm