Quên Chanel, Gucci sang chảnh đi, giới lắm tiền nhiều của giờ khoe khéo sự giàu có theo cách này: Ẩn sau sự giản đơn là những giá trị bất ngờ

02/02/2019 09:02 PM | Thời sự

Trong kỷ nguyên người người nhà nhà khoe ảnh tậu túi xịn của Louis Vuitton, đồng hồ hàng hiệu Rolex nhằm khoe sự chịu chơi, trào lưu thời trang dưới đây xuất hiện tại Brooklyn như một luồng gió mới thổi vào giới nhà giàu....

Quên Chanel, Gucci sang chảnh đi, giới lắm tiền nhiều của giờ khoe khéo sự giàu có theo cách này: Ẩn sau sự giản đơn là những giá trị bất ngờ

Gần đây, có một phong cách ăn mặc đang làm mưa làm gió trong hội các "bà mẹ bỉm sữa" có điều kiện tại khu Brooklyn sang chảnh bậc nhất ở New York. Cũng theo khảo sát của tờ Thời báo New York, hot trend này không gì khác ngoài phong cách bohemian (phong cách tự do, phóng túng) được kết hợp từ hai item chủ đạo giúp chính chủ thể hiện sự giàu có của mình theo một cách không hề phô trương một chút nào!

Nhìn thì đơn giản nhưng bạn sẽ phải ngã ngửa khi biết mức giá không hề phải chăng của các item theo trào lưu trêm: một đôi giày cao gót hiệu No.6 rẻ nhất cũng có giá 300 đô, thắt lưng hiệu Salt thì đừng mong chạm vào nếu không có ít nhất 138 đô trong túi.

Đấy là còn chưa tính đến việc Salt cũng được xem là một thương hiệu có giá "thân thiện" với ví tiền bởi hầu hết các sản phẩm đều được sản xuất với các mức giá khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng. Nếu mức giá 138 đô của Salt làm bạn giật mình thì hãy chuẩn bị tinh thần khi khảo sát các thương hiệu cao cấp như Gucci, Celine... bởi giá các item ở đây không bao giờ dưới con số nghìn đô.

 Quên Chanel, Gucci sang chảnh đi, giới lắm tiền nhiều của giờ khoe khéo sự giàu có theo cách này: Ẩn sau sự giản đơn là những giá trị bất ngờ  - Ảnh 1.

Guốc Clogs, thứ từng được xem là ví dụ kinh điển cho sự quê mùa và kém thời trang, đang tạo nên cơn sốt với những tín đồ thời trang bị mê hoặc bởi style "sang – độc – lạ". Độ nổi tiếng của Clogs đã được chứng minh bởi lượt like khủng trên trang chính thức của Vogue cũng như bằng việc được đưa vào danh sách item hot trend của chuyên trang thời trang StyleCaster.

Không chỉ tạo ra một phong cách ăn mặc mới mẻ, thời thượng, trào lưu này còn gửi đến một thông điệp ý nghĩa về một vấn đề vô cùng nhức nhối trong làng thời trang: chọn sự thoải mái hay thời thượng?

"Với các bà mẹ, đôi Clogs No. 6 thể hiện rằng thời trang, bắt mắt, sang chảnh thôi chưa đủ. Thời trang cũng cần chú ý tới sự thoải mái của người dùng", theo Krischer, phóng viên tờ Thời báo New York.

 Quên Chanel, Gucci sang chảnh đi, giới lắm tiền nhiều của giờ khoe khéo sự giàu có theo cách này: Ẩn sau sự giản đơn là những giá trị bất ngờ  - Ảnh 2.

Các bộ đồ theo trào lưu này thực chất có giá trị lớn hơn nhiều so với vẻ ngoài của nó và cũng được phối theo cách vô cùng kỹ càng. Theo Hillary Hoffower, ký giả của Business Insider, xu hướng trên là dấu mốc của kỷ nguyên thời trang mới: sang chảnh mà không cần phô trương.

Hoffower từng viết: "Từ trước đến nay, việc sở hữu túi Louis Vuitton, item hàng hiệu của Bugatti hay đồng hồ sang chảnh của Rolex vẫn luôn được xem là một cách thể hiện đẳng cấp, địa vị của giới nhà giàu.

Tuy nhiên, phong cách hào nhoáng trên dần dần không còn hấp dẫn với những người sở hữu một khối tài sản khổng lồ nữa. Thay vào đó, họ đã tìm ra những cách mới, kín đáo hơn, thanh lịch hơn để khoe ngầm sự giàu có của mình."

Trong khi túi da, vòng cổ kim cương, siêu xe phô trương sự giàu có của chủ sở hữu với bất kỳ ai, các item thời trang cùng phụ kiện theo trào lưu mới làm việc này một cách kín đáo hơn. Chỉ những cá nhân có hiểu biết cực kỳ sâu rộng về thời trang mới có thể nhìn ra giá trị ẩn sau những bộ đồ được người thường xem là xoàng xĩnh kia.

Sau cùng, cũng giống như một thương hiệu nổi tiếng nói không với mọi hình thức quảng cáo, sự độc đáo, sang chảnh nhưng không phô trương mới chính là những yếu tố làm nên đẳng cấp của một thương hiệu, một cá nhân.

Theo Minh Ngọc

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Sau khi bán bớt tài sản ở Việt Nam, CJ CGV tiếp tục phải đóng 30% rạp phim ở Hàn vì thua lỗ nặng

Quá khó khăn, CJ CGV vừa phải bán bớt tài sản, vừa phải giảm số lượng rạp phim để tồn tại.

Không còn mảng bán lẻ, doanh thu Vingroup vẫn tăng trưởng 14% nhờ ô tô và điện thoại bán tốt

Nếu không tính mảng bán lẻ, doanh thu của Vingroup tăng tới 51% so với cùng kỳ. Lợi nhuận quý 3 là 1.436 tỷ đồng, tăng trưởng 102%.

Thảm cảnh của những người kinh doanh nhỏ lẻ đặt cược tất cả vào Amazon để rồi mất trắng cơ nghiệp

"Cả cuộc đời mình tôi đã dậy từ 5h30 sáng và làm việc 40, 50, 60 giờ mỗi tuần", Govani nói. "Số hàng đó là tất cả những gì tôi có. Amazon đã phá hủy cuộc đời tôi, tôi chẳng làm gì sai trái cả".

Hoạt động kinh doanh chính của Hòa Bình Corp lỗ 14 tỷ đồng trong quý đầu tiên CEO sinh năm 1992 điều hành

Theo báo cáo tài chính mới được công bố, Hòa Bình Corp lỗ 14 tỷ đồng từ hoạt động kinh doanh chính nhưng nhờ khoản lợi nhuận khác 78 tỷ đồng nên công ty thoát lỗ sau thuế.

Đọc thêm