Sáng kiến giúp nhân viên không phải đối mặt với cả núi công việc sau kỳ nghỉ

15/08/2014 11:33 AM | Quản trị

Gác lại công việc đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đối mặt với hàng núi email khi quay trở lại. Suy nghĩ về áp lực nặng nề sau những kỳ nghỉ khiến mọi người không còn hứng thú với chuyến đi nữa.

Sáng kiến giúp nhân viên không phải đối mặt với cả núi công việc sau kỳ nghỉ
Sau những giờ làm việc căng thẳng, bất kỳ ai cũng muốn được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều "sợ" những kỳ nghỉ. Một nghiên cứu mới đây cho thấy 40% viên chức của Mỹ không chịu đi nghỉ. 

Nguyên nhân được đưa ra là bởi hầu hết đều cảm thấy sợ phải tạm gác lại công việc trong kỳ nghỉ. Gác lại công việc đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đối mặt với hàng núi email khi quay trở lại. Suy nghĩ về áp lực nặng nề sau những kỳ nghỉ khiến mọi người không còn hứng thú với chuyến đi nữa. 

Hãng sản xuất ô tô của Đức Daimler, nơi có tới 100.000 nhân viên đang làm việc đã đưa ra ý tưởng tuyệt vời để giúp các nhân viên của họ có thể tận hưởng kỳ nghỉ mà không cần phải bận tâm về điều này.

Theo tờ Financial Times, công ty của Đức cho biết nhân viên của công ty có thể lựa chọn chế độ tự động xóa những email mà họ nhận được trong kỳ nghỉ. Những người gửi mail cho họ sẽ nhận được một email trả lời tự động, gọi là "Mail on Holiday", trong đó nêu rõ email đã bị xóa và cung cấp cho họ thông tin liên lạc của người quản lý đề phòng trường hợp khẩn cấp.

"Nhân viên của chúng tôi cần nghỉ ngơi và tạm quên đi những email công việc", thành viên ban điều hành Daimler nói với tờ Financial Times. Với "Mail on Holiday", nhân viên trở lại công việc sau kỳ nghỉ với hòm thư trống rỗng. Điều đó giúp họ thoải mái hơn.

Daimler đã sử dụng "Mail on Holiday" từ năm ngoái, và nhận thấy nhân viên của công ty cảm thấy hạnh phúc hơn và năng động hơn.

Nếu công ty bạn chưa có chương trình tương tự động xóa email trong kỳ nghỉ như trên, bạn vẫn có thể áp dụng những phương thức khác để quản lý hòm thư của mình.

Chẳng hạn, bạn có thể bật tính năng tự động gửi thông điệp "out-of-office" (không có trong văn phòng) sau khi đi nghỉ về. Bằng cách này bạn sẽ có thời gian để bắt nhịp với công việc và không bị áp lực phải trả lời ngay lập tức các email nhận được.

Hoàng Vân

dungtq

BI

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chính phủ dự chi 30.000 tỷ đồng hỗ trợ các đối tượng bị ảnh hưởng bởi Covid-19: Người nghèo, lao động tự do nhận 1 triệu đồng/tháng, lao động có hợp đồng nhưng mất việc nhận 1,8 triệu đồng/tháng

Người lao động có hợp đồng làm việc với doanh nghiệp nhưng phải nghỉ việc, làm việc bán thời gian, nghỉ không lương giảm thu nhập thì được hỗ trợ 1,8 triệu đồng/người/tháng, tương đương 50% lương cơ bản. Đồng thời, Thủ tướng yêu cầu doanh nghiệp phải đảm bảo nguồn cùng chi trả thêm tối thiểu 50% lương tối thiểu hàng tháng.

Thủ tướng chỉ thị: Cách ly toàn xã hội từ 0 giờ 1/4 trên phạm vi toàn quốc

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Theo đó, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Lương thưởng nhân viên ngân hàng sắp giảm vì Covid-19

Các ngân hàng cũng sẽ không chia cổ tức bằng tiền mặt cho cổ đông trong thời gian tới, để tập trung nguồn lực giảm mạnh lãi suất cho vay đối với dư nợ hiện nay và các khoản cho vay mới.

Chuyên gia nhượng quyền Nguyễn Phi Vân: "Nếu bạn đang được một phần lương, hãy tỏ lòng biết ơn, vì bạn vẫn còn khá hơn rất nhiều người vừa mất việc"

"Ai không đủ linh hoạt, không thay đổi thái độ cho phù hợp với thời thế, không đủ tâm để đồng cam cộng khổ cho sự sống còn của doanh nghiệp, người đó đương nhiên nên là người ra đi trước", chuyên gia Nguyễn Phi Vân khẳng định!

Đọc thêm