Mỹ là thị trường hấp dẫn CEO nhất năm 2015

06/02/2015 08:00 AM | Quản trị

Lần đầu tiên kể từ năm 2010, Mỹ vượt qua Trung Quốc và các quốc gia khác trở thành thị trường hấp dẫn các nhà đầu tư nhất thế giới, theo Forbes.

Mỹ là thị trường hấp dẫn CEO nhất năm 2015

Nội dung nổi bật:

- Mỹ dẫn đầu thị trường được quan tâm nhiều nhất trong định hướng chiến lược kinh doanh năm 2015 với 38% CEO tham gia khảo sát quan tâm, tăng 8% so với năm 2014.

- GDP của Mỹ đã tăng trung bình 7% so với trước khủng hoảng, trong khi nhiều người cho rằng kinh doanh tại các quốc gia thuộc khối BRIC (Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc) đang gặp nhiều thách thức.


Khảo sát từ 1.300 CEO trên khắp thế giới của do PwC công bố vào đầu năm 2015 cho biết: Mỹ, Trung Quốc và Đức là 3 thị trường được quan tâm nhiều nhất trong định hướng chiến lược kinh doanh năm 2015.

Cụ thể, Mỹ dẫn đầu với 38% CEO tham gia khảo sát quan tâm, tăng 8% so với năm 2014. Trung Quốc xếp thứ hai với 34% CEO quan tâm, tăng 1% so với năm 2014. Đứng thứ 3 là Đức với 19% CEO quan tâm, con số này năm ngoái là 17%.

PwC đã chỉ ra rằng GDP của Mỹ đã tăng trung bình 7% so với trước khủng hoảng, nhiều công việc đã được tạo ra trong thời kỳ này hơn so với trước khủng hoảng. Nền kinh tế Mỹ cũng đang được hưởng lợi khi người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn. Các ngân hàng vượt qua giai đoạn hậu khủng hoảng, duy trì niềm tin nơi nhà đầu tư. Chỉ số chứng khoán đã không bị tụt giảm nhiều từ năm 2009.

So với các quốc gia khác, nước Mỹ hiện đang được các CEO trên thế giới đánh giá cao nhất về "sức khỏe" của thị trường.

Những người tham gia khảo sát cho biết kinh doanh tại các quốc gia thuộc khối BRIC (Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc) đang gặp nhiều thách thức. Bốn nền kinh tế mới nổi lớn này đều đang phải đối diện với những đợt tái cấu trúc chính trị phức tạp gây nên nhiều tác động đến sự tăng trưởng. Các CEO cho biết họ vẫn tiếp tục quan sát các thị trường này.

78% các CEO cho biết các quy định khắc nghiệt được ban hành giai đoạn khủng hoảng tài chính năm 2008 là nỗi băn khoăn lớn nhất hiện nay. Con số này đã tăng lên 6% so với kết quả khảo sát năm 2014. Thâm hụt ngân sách quốc gia, gánh nặng về nợ và sự gia tăng mức thuế cũng vẫn tiếp tục là những mối đe dọa lớn đối với kinh tế Mỹ.

Các CEO lo lắng về các khủng hoảng địa chính trị và an ninh đang tăng lên trong hai năm trở lại đây. Về khía cạnh bảo mật, các cuộc tấn công mạng như sự cố của hãng Sony dấy lên những quan ngại cho các doanh nghiệp khác.

Nhu cầu đối với thị trường Mỹ tăng cao không làm cho môi trường kinh doanh tại quốc gia này trở nên dễ dàng hơn. Sự cạnh tranh giữa các công ty nước ngoài đang buộc các doanh nghiệp phải thay đổi chiến lược kinh doanh. Tầm nhìn dài hạn hiện thời đã giảm xuống chỉ còn 3 năm, so với quan điểm 10 năm trước đây.

>> Thu nhập bao nhiêu mới đủ sống thoải mái tại Mỹ?

Theo Lâm Nghi

Forbes/Doanh nhân Sài Gòn

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Ai đứng sau Nhà Chống Lũ, dự án đang giúp hàng trăm ngôi nhà chống chọi hiệu quả với bão tố khắc nghiệt miền Trung?

“Triệu thùng mỳ gói không bằng nhà ngói trên cao”, phương châm ngắn gọn nhưng đủ để nói lên tôn chỉ cũng như mục đích hoạt động của Nhà Chống Lũ.

Câu chuyện kinh doanh

Founder “Tối nay ăn gì” trải lòng sau thỏa thuận bất thành với Shark Việt: Bám theo chiến lược con gián “bò thấp để tồn tại”, đặt mục tiêu hơn 1.000 POD tại Việt Nam

Sau hơn 1 năm kể từ khi lên sóng SharkTank mùa 3, startup "Tối nay ăn gì" đã có nhiều thay đổi về mô hình kinh doanh. Khó khăn vì Covid, chưa gọi được vốn, tăng trưởng chậm nhưng founder Lê Thị Thùy Linh vẫn giữ tinh thần lạc quan với niềm đam mê của mình.

Một lần nữa, những căn nhà phao trong dự án Nhà Chống Lũ phát huy tác dụng tại Quảng Bình

Tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình trong sáng 18/10 dù nước ngập sâu nhưng những ngôi nhà phao - một trong 9 mô hình nhà an toàn của dự án Nhà Chống Lũ một lần nữa phát huy tác dụng, bảo vệ an toàn tính mạng và tài sản cho bà con.

Mạnh tay chi 3,6 tỷ USD thâu tóm chuỗi 481 đại siêu thị ở Trung Quốc, Alibaba đang toan tính gì?

Là "quái vật' trong lĩnh vực thương mại điện tử nhưng Alibaba vừa có động thái muốn bá chủ cả mảng bán lẻ truyền thống.

Đọc thêm