Làm sao để hạnh phúc hơn trong công việc?

01/07/2014 12:16 PM | Quản trị

Những thay đổi nhỏ trong thói quen và sự tập trung có thể mang lại tác động tích cực lớn đối với chất lượng công việc của bạn.

Cân bằng giữa công việc và cuộc sống là điều mà hầu hết mọi người đều hướng tới. Để đạt được điều này, thứ bạn cần là hệ thống một thói quen nhằm điều chỉnh thái độ, cảm xúc của bạn thân trước những thách thức. Có những thay đổi nhỏ trong thói quen và sự tập trung sẽ mang lại tác động tích cực lớn đối với chất lượng công việc của bạn. Từ đó sẽ khiến bạn hạnh phúc hơn ngay tại trong công việc thay vì để những áp lực công việc chi phối cuộc sống của bạn:

1. Giữ một phút yên tĩnh mỗi sáng

Trong lịch trình buổi sáng của bạn, hãy dành ra cho mình 1 phút chỉ để yên tĩnh. Đừng nghĩ về công việc. Đọc một bài thơ hay chỉ đơn giản là cầu nguyện. Hoặc chỉ là để đầu óc thư giãn. Bạn sẽ ngạc nhiên trước nguồn năng lượng lớn sẽ tạo ra cho phần thời gian còn lại trong ngày của bạn.

2. Cười nhiều hơn

Nụ cười mang đến hai lợi ích lớn. Đầu tiên, nó thúc đẩy bộ não nghĩ về hạnh phúc nhiều hơn. Thứ hai, khi bạn cười nó khiến người khác cũng cười theo bạn. Đây là một hiệu ứng truyền nhiễm cảm xúc khá tốt.

3. Dành cho bản thân nhiều khích lệ hơn

Hãy dành 1 giây để tự tán dương tinh thần và cảm xúc mỗi khi bạn hoàn thành một dự án, thậm chí nếu nó chỉ là một phần nhỏ trong cả sự nỗ lực hớn hơn. Điều này tạo ra cảm xúc hài lòng với thành quả và sẽ giữ bạn thoát khoải cảm giác quá tải, choáng ngợp.

4. Vui mừng khi bạn học được điều gì đó

Trong cuộc sống hàng ngày, không phải lúc nào bạn cũng học được điều gì đó mới mẻ. Nhận ra mình học được thứ gì đó mới và tiềm ẩn vai trò quan trọng, hãy vui vì bạn vừa lĩnh hội được nó. Đây là một chiến thắng và hãy hân hoan với điều đó.

5. Tận hưởng bản chất tự nhiên con người

Hãy đối mặt với một điều đương nhiên: con người thực sự làm những thứ khác lạ. Bạn có một trong hai lựa chọn khi đối mặt với những điều này: (1) Bị kích thích hay (2) Thích thú. Khi bạn đón nhận với tâm trạng bị kích thích sẽ khiến bạn đau khổ nhưng với tâm thái thích thú sẽ giúp bạn tìm ra những cách sáng tạo để làm việc xung quanh những mặt hạn chế của người khác.

6. Nói cảm hơn với những người làm nhiệm vụ thầm lặng

Bạn có thể đã viết rằng bạn nên cảm hơn đồng nghiệp và những khách hàng của mình một cách thường xuyên. Nhưng đối với những người lao công, những nhân viên bảo vệ hay nhân viên chăm sóc khách hàng thì sao? Họ là những người thực sự đang làm những công việc khó khăn và hiếm khi được nghe về những giá trị mà họ đóng góp.


Thảo Nguyên

thuyntt

Cùng chuyên mục
XEM