Chiêm ngưỡng 22 mẫu danh thiếp ấn tượng

12/03/2012 22:16 PM |

Cũng giống như CV và thư xin việc, một tấm danh thiếp có thể dễ dàng bị bỏ quên giữa một đống các danh thiếp khác của người tuyển dụng hay khách hàng. Làm sao để khiến nó thực sự nổi bật và ấn tượng.

Tấm danh thiếp nhỏ bé vẫn được bạn sử dụng khi muốn giới thiệu sơ qua về doanh nghiệp của mình. Tuy  nhỏ bé nhưng nó lại giúp bạn một việc vô cùng quan trọng: Nói lên bạn là ai.
Cũng giống như sơ yếu lý lịch và thư xin việc, một tấm danh thiếp có thể dễ dàng bị bỏ quên giữa một đống các danh thiếp khác của người tuyển dụng hay khách hàng. Và nhiệm vụ của bạn là làm cho nó thực sự nổi bật và ấn tượng.
Chúng tôi đã chọn lọc một số mẫu danh thiếp sáng tạo nhất, và có cuộc trò chuyện với các chủ sở hữu cũng như những nhà thiết kế đã tạo ra chúng.

Dưới đây là 22 tấm danh thiếp doanh nghiệp sáng tạo nhất trong bộ sưu tập của Kariann Blank's (Burleson).

Daniel Ballou từng chia sẻ: Mọi người luôn để tấm danh thiếp của anh ấy riêng một chỗ chỉ bởi nó không vừa với những hộp dựng danh thiếp thông dụng nào cả.


Ballou cho biết sự thật đã chứng minh rằng danh thiếp của anh luôn được mọi người để ý hơn.

"Mọi người thường có ấn tượng tích cực với  những đồ vật nhìn tựa như đồng xu. Hầu hết mọi người đầu tung hứng nó trên tay, cười khúc khích đầy thích thú, hoặc đặt ra vô số câu hỏi liên quan đến danh thiếp đặc biệt này", ông hào hứng kể lại.

Ý tưởng đến với Ballou trong một đêm làm việc và thiếu ngủ. Ballou nói rằng đồng xu danh thiếp của Dashdot đã "vô cùng thành công" và đã mang lại cho công ty nhiều khách hàng mới cũng như nhiều dự án mới.

Matteo Neri cho ra đời kiểu danh thiếp với hình dáng giống như thanh kẹo cao su


Neri là một nghệ sĩ người Ý đã làm việc trong lĩnh vực thiết kế đồ họa được một vài năm. Anh đã nghiệm ra rằng "ấn tượng đầu tiên sẽ quyết định 50% cho việc bạn có thêm một khách hàng mới hay không". Vì vậy, anh đã thiết kế một tấm danh thiếp trông giống như thanh kẹo cao su với dòng chữ "Đừng thử nếm tấm danh thiếp này nhé!".

Tấm danh thiếp Blackjack Graphic Basement của anh thành công đến nỗi sau  này, mọi người đều biết đến anh với danh hiệu "nhà thiết kế của những tấm danh thiếp có hình thanh kẹo cao su".

Ông nói rằng một số người còn muốn trò chuyện với anh lâu hơn, một số người cười vui vẻ, nhưng điều quan trọng nhất là tất cả mọi người đều có phản ứng với tấm danh thiếp này.

Tim Noppert muốn có một mẫu danh thiếp sử dụng các chất liệu thường thấy trong ngành công nghiệp y tế


Noppert đang làm việc trong ngành công nghiệp y tế và muốn có một mẫu danh thiếp đại diện cho doanh nghiệp của mình, vì vậy ông đã đưa ra một thiết kế với ấn tượng ban đầu là "sạch sẽ và lâm sàng" và sử dụng vật liệu là loại nhựa thường dùng trong ngành công nghiệp y tế.

"Logo của tấm danh thiếp giống hình một người (phần màu xanh) chính là tôi - và các dấu chấm màu cam xung quanh nó là nhà cung cấp và khách hàng. Ở đây tôi cố gắng sắp xếp sao cho mọi người có thể thấy ẩn ý của mình: Tôi đóng vai trò là người trung gian và nhân viên bán hàng", Noppert cho biết.

Denise Demarchis muốn có tấm danh thiếp ấn tượng cho cửa hàng quần áo độc đáo của cô


DeMarchis muốn tấm danh thiếp của mình sẽ không bị mọi người gấp lại và ném vào túi của họ. Cô cũng muốn có một "cảm giác độc quyền", vì vậy cô biến hóa nó thành tấm danh thiếp khâu tay vừa tinh tế vừa táo bạo, đại diện cho cửa hiệu quần áo Matilda Jane Clothing của cô.

Và nhà thiết kế Matt Kelley đến từ công ty One Lucky Guitar đã giúp biến giấc mơ của cô thành hiện thực. 

"Đó chắc chắn là tấm danh thiếp mà mọi người không thể không để mắt tới và đặt trong túi của họ. Khi nhận được tấm danh thiếp này, mọi người thường luồn nó qua kẽ tay, lật qua lật lại và trầm trồ khen ngợi”,  DeMarchis cho hay.

Francesca Pasini là một nhà thiết kế đồ họa không muốn sở hữu những tấm danh thiếp trên các chất liệu truyền thống


Pasini là một nhà thiết kế đồ họa, người tự mô tả bản thân mình là một người “rất khó để mô tả".

"Cảm hứng cho tấm danh thiếp đến với tôi một cách tình cờ. Tôi cần một vài tấm danh thiếp nhưng tôi không muốn chúng được in trên giấy hoặc bất kỳ hình thức truyền thống nào", Pasini nhớ lại.

Nhà thiết kế nổi tiếng Stefan Sagmeister tạo ra danh thiếp với một hiệu ứng quang học tuyệt vời


Tấm danh thiếp cho Vorderman Photography cũng được thiết kế bởi Lucky One Guitar, và tính năng "cắt xén di động”



Mẫu thiết kế cho cửa hàng Luke Davies được gọi là CÔN TRÙNG


Laurie Demartino là người đã thiết kế tấm danh thiếp với hình dáng giống như một chú chó này


Đây là tấm danh thiếp dành cho Chương trình nhận nuôi giống chó đua Greyhound quốc gia

Mẫu thiết kế của Jacky Foucher và Pierre Cahurel tại Grrr Design  với  sáng tạo trong cách sử dụng ánh sáng


Lara Mansvelders lấy cảm hứng từ áp phích quảng cáo trong một phim cổ điển cho tấm danh thiếp của mình


Tấm danh thiếp này càng có ý nghĩa bởi cô là điều phối viên cho một liên hoan phim

Marian Bantjes là một nhà thiết kế, thợ in, nhà văn và họa sĩ minh họa. Tấm danh thiếp do cô thiết kế cho chính mình khá phức tạp


Phải tập trung lắm mới đọc được tên của nhà thiết kế David Blank. Ngay cả trang web của anh, justblank.com cũng được thiết kế theo cách tương tự


Scott Ott có một cái tên thuận tiện, và anh đã tận dụng lợi thế này trong khi  thiết kế tấm danh thiếp của mình


Frank Matson của công ty Citizen Pictures sở hữu một tấm danh thiếp thực sự ấn tượng, giống như một chiếc vé vậy


Tấm danh thiếp đơn giản nhưng cuốn hút cho doanh nghiệp sản xuất đồ nội thất của Jim Profitt


Tác phẩm cho Wanderlust Maps


Mẫu thiết kế cho doanh nghiệp marketing The Dave And Alex Show (và hiện nay là The Dave And Eddy Show) có hình dáng tựa như vé lễ hội của ngôi trường cũ


Những tác phẩm của nhà thiết kế đồ họa tại công ty Junge Schachtel của Đức


Struck Creative đã đưa ra ý tưởng để đưa hạt giống vào tấm danh thiếp “luật pháp + mở rộng bất động sản” của công ty Lush


Trung tâm Minneapolis của Howl Fire có tấm danh thiếp liên quan trực tiếp đến tên mình


Tấm danh thiếp của nhà xuất bản The Creative Company trông không khác gì một cuốn sách


kyanh

Cùng chuyên mục
XEM