Quản lý phòng khám nha khoa thời công nghệ

26/11/2020 03:30 PM | Kinh doanh

COVID-19 đã làm cho rất nhiều doanh nghiệp nhận thức rằng “không có gì là không thể xảy ra” và các phòng khám nha khoa cũng không là ngoại lệ. Nhưng thay đổi nhanh và quyết liệt, phù hợp với xu thế và tận dụng nguồn lực công nghệ hợp lý đã và đang hỗ trợ các phòng khám một hướng đi mới hiệu quả hơn.

Quản lý phòng khám nha khoa thời công nghệ

Áp lực cải thiện quản lý thời hậu COVID

Các phòng khám nha khoa tại Việt Nam thường được phân chia thành một số mảng phân khúc chính: (1) các phòng khám thuộc chuỗi phòng khám, (2) các phòng khám lẻ nhưng quy mô lớn, và (3) các phòng khám lẻ có quy mô vừa và nhỏ.

Về mặt công nghệ và kỹ thuật thì cả các phòng nha vừa và nhỏ cũng có nhiều cơ hội để tập huấn và ứng dụng các kỹ thuật và sản phẩm mới. Nhưng về mặt quản lý thì rất nhiều phòng nha nhỏ chưa có được hệ thống quản lý vận hành hiệu quả, và đôi khi các bác sĩ cũng có băn khoăn nhưng không quá chú tâm để giải quyết.

"Trước đây phòng khám của mình chủ yếu vẫn quản lý theo phương pháp thủ công là dùng sổ giấy và excel là chủ yếu. Thật ra cách làm này nếu cố gắng thì vẫn dùng được, nhưng không thật sự hiệu quả." Bác sĩ Ngọc Anh, trưởng phòng khám nha khoa Ngọc Anh (Quận 12) cho biết.

Tại phòng khám của bác sĩ Ngọc Anh có 5 nhân sự, bao gồm cả bác sĩ và phụ tá, là một phòng khám dạng vừa và nhỏ rất phổ biến. "Về phần chuyên môn thì mình hoàn toàn tự tin vì có nhiều cơ hội và luôn cập nhật kiến thức mới, nhưng khi quy mô phòng khám tăng dần lên thì mình vẫn luôn trăn trở với việc tăng cường hiệu quả quản lý, đặc biệt là qua giai đoạn COVID-19 vừa rồi."

Quản lý phòng khám nha khoa thời công nghệ - Ảnh 1.

Phòng khám Nha khoa Ngọc Anh (Quận 12, Tp.HCM)

"Mình bắt đầu bằng việc cải thiện hệ thống phần mềm quản lý phòng khám. Trên thị trường cũng có nhiều phần mềm như vậy, nên bản thân mình cũng phân vân khi lựa chọn nhưng tiêu chí chọn lựa của mình là: phải đơn giản và dễ sử dụng để mọi người dùng được liền, không bị nản vì quá phức tạp, và chi phí nhỏ để không là gánh nặng thu chi, và nếu được thì có khả năng tích hợp và mở rộng liên kết với các đối tác." là lý do để bác sĩ Ngọc Anh quyết định lựa chọn phần mềm DEPA Clinic.

Không chỉ là phần mềm quản lý riêng lẻ

DEPA Clinic là phần mềm quản lý dành cho các phòng khám nha khoa, đặc biệt là các phòng khám vừa và nhỏ. Sản phẩm dùng nền tảng công nghệ đám mây nên không cần cài đặt trên máy tính, không giới hạn số người trong mỗi phòng khám, đồng thời có hỗ trợ bằng ứng dụng trên điện thoại thông minh với giao diện dễ sử dụng.

"Bản thân mình đã làm trong ngành nha khoa, được nghe nhiều ý kiến của các bác sĩ và trợ thủ phòng nha, nên mình cùng đội ngũ phát triển luôn cố gắng hướng đến một sản phẩm cơ bản và không quá phức tạp, để các phòng khám vừa và nhỏ sử dụng tiện lợi", Lê Phương Trinh – trưởng nhóm phát triển giải pháp của DEPA Clinic – tâm sự.

Quản lý phòng khám nha khoa thời công nghệ - Ảnh 2.

Thành viên nòng cốt phát triển hệ thống (Lê Phương Trinh và Lâm Công Bằng)

Bên cạnh việc giải quyết vấn đề trước mắt của các phòng nha là quản lý nội bộ một cách có hệ thống và rõ ràng, nhóm phát triển DEPA đã hướng đến phát triển một hệ sinh thái (eco-system) dành riêng cho nha khoa, bao gồm:

DEPA Clinic: phần mềm quản lý phòng khám nha khoa

DEPA Lab: phần mềm quản lý giao nhận cho phòng lab nha khoa

DEPA Mer: phần mềm bán hàng trực tuyến từ nhà phân phối đến các phòng khám

DEPA Web: trang giới thiệu thông tin nha khoa

Các phòng khám nha khoa chỉ cần đăng nhập DEPA Clinic thì có thể kết nối với toàn hệ sinh thái DEPA, từ đó không chỉ cải thiện hệ thống quản lý nội bộ mà còn cải thiện quy trình làm việc với các đối tác và cả khách hàng.

Quản lý phòng khám nha khoa thời công nghệ - Ảnh 3.

Hệ sinh thái nha khoa DEPA

Mà còn là nền tảng kết nối tất cả đối tác trong ngành

Lâm Công Bằng – trưởng phòng kinh doanh của MTC Pharma (đơn vị phát triển hệ thống DEPA) – cho biết: "Có thể nói DEPA là một ý tưởng khá lạ trong ngành nha khoa tại Việt Nam, khi mà các hệ thống đã có chưa kết nối và tận dụng nguồn lực chung mà vẫn đảm bảo lợi thế kinh doanh. Nhiều đối tác hiện tại của chúng tôi cũng đang làm việc để tham gia vào hệ sinh thái này."

Chuỗi phần mềm DEPA đã được phát triển từ khi chưa ai hình dung ra được sự ảnh hưởng nặng nề của COVID-19, và đến nay đã và đang được các đơn vị sử dụng đánh giá khi có mặt đúng thời điểm, khi mà sức ép về mặt nhân sự, yêu cầu cắt giảm chi phí và tăng hiệu quả hoạt động trong và sau khủng hoảng kinh tế ngày càng là những vấn đề quyết định sự sống còn của các doanh nghiệp, mà trong đó các đơn vị của ngành nha khoa cũng không là một ngoại lệ.

"Khi thị trường ngày càng cạnh tranh hơn, cũng như khủng hoảng kinh tế do COVID-19 gây ra, sự thay đổi trong nhận thức về quản lý và hiệu quả hoạt động của phòng khám là vấn đề mà mình nhận thức rất rõ và thay đổi một cách quyết liệt để tận dụng cơ hội đó." – đó là tâm sự rất chân thành của bác sĩ Ngọc Anh về định hướng quản lý.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cái chết như phim của CEO tỷ phú: Bị đầu độc bằng 5 loại chất độc, nghi phạm là cấp dưới, mua cả trăm chất độc về thử với động vật trước khi hạ sát

Nghi phạm Xu Yao đã mua khoảng 100 loại chất độc khác nhau trên web đen và thử nghiệm trên động vật trước khi đầu độc ít nhất 3 người và khiến một ông trùm cờ bạc thiệt mạng.

Truy tố đối tượng câu kết cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 400 tỷ đồng

Sau khi dụ những người có tiền cùng đầu tư dự án để họ gửi tiền vào ngân hàng nhằm chứng minh tài chính, Nguyễn Thị Hà Thành đã câu kết với một số đối tượng và nhân viên ngân hàng để làm giả các loại giấy tờ để rút tiền từ sổ tiết kiệm của khách, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 400 tỷ đồng của các ngân hàng TMCP Việt Á (VAB), ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), PVcombank.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được rót 1 triệu USD, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3 chữ C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

Để có thể thuyết phục các nhà đầu tư đồng ý ‘kết hôn’ với mình, theo co-founder GoStream các startup cần có 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái (kế hoạch thoái vốn). Nhưng đồng thời, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu Gucci, Burberry, Louis Vuitton giá vài trăm ngàn đồng

Shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng, giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Đọc thêm