Quán cà phê Mỹ chuyển hướng sang bán... giấy vệ sinh để sinh tồn

16/06/2020 10:35 AM | Kinh doanh

Hàng năm, người tiêu dùng Mỹ mua tới hơn 7 triệu cuộn giấy vệ sinh, tương đương 141 cuộn mỗi người. Con số này là 134 cuộn/người/năm tại Đức, 127 ở Anh, 88 tại Australia, 71 tại Pháp và 49 ở Trung Quốc.

Trong công cuộc cố gắng sống sót mùa dịch Covid-19, tiệm cà phê Old Ebbitt Grill tại thủ đô Washington-Mỹ đã cố gắng chuyển hướng sang bán hàng mang đi thay vì ngồi tại chỗ. Tuy nhiên, thay đổi lớn nhất của quán có lẽ nằm ở món mới trong thực đơn: giấy vệ sinh với giá 2,5 USD/cuộn và mỗi người chỉ được mua tối đa 2 cuộn.

Với tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày một phức tạp, làn sóng đổ xô đi mua giấy vệ sinh tại nhiều nước Phương Tây ngày một nhiều, qua đó khiến ngày càng nhiều nhà hàng, khách sạn và văn phòng chuyển hướng bán mặt hàng này để đáp ứng nhu cầu người dân.

Chuỗi nhà hàng Leon chuyên bán đồ ăn cho dân văn phòng Mỹ thì nay cũng bán thêm cả giấy vệ sinh. Thậm chí họ còn nhận đặt hàng online khi nhận thấy nhiều người khó tìm được mặt hàng này ngoài siêu thị.

Quán cà phê Mỹ chuyển hướng sang bán... giấy vệ sinh để sinh tồn - Ảnh 1.

Số liệu của hãng phân tích thị trường Nielsen cho thấy doanh số bán giấy vệ sinh tại Mỹ đã tăng 71% trong 9 tuần tính đến ngày 2/5/2020. Nguyên nhân chính được cho là người dân Mỹ tích trữ giấy vệ sinh trong mùa dịch Covid-19, đồng thời việc phải ở nhà nhiều hơn cũng khiến nhu cầu với mặt hàng này tăng mạnh.

Hãng sản xuất giấy vệ sinh Georgia Pacific tại Mỹ ước tính việc người dân phải cách ly tại gia khiến mức tiêu thụ mặt hàng này tăng khoảng 40% so với thông thường.

Trong khi đó, hãng số liệu Statista cho thấy mức tiêu thụ giấy vệ sinh của người Mỹ hiện cao nhất thế giới. Hàng năm, người tiêu dùng Mỹ mua tới hơn 7 triệu cuộn giấy vệ sinh, tương đương 141 cuộn mỗi người. Con số này là 134 cuộn/người/năm tại Đức, 127 ở Anh, 88 tại Australia, 71 tại Pháp và 49 ở Trung Quốc.

Tháng trước, một trong 3 hãng sản xuất giấy vệ sinh lớn nhất Mỹ là P&G đã công bố mức lợi nhuận quý cao nhất trong nhiều thập niên. Ngoài giấy vệ sinh, việc phải cách ly tại gia cũng thúc đẩy nhu cầu các mặt hàng gia dụng tại Mỹ, đặc biệt là những sản phẩm sức khỏe, vệ sinh.

Trước tình thế này, những công ty sản xuất giấy vệ sinh như Pacific đã tăng sản lượng thêm 1,5 triệu cuốn/ngày. Thị trường nóng bỏng đến mức Pacific phải vận chuyển hàng trực tiếp đến siêu thị thay vì các nhà kho trung gian do nhu cầu quá lớn. Theo công ty, thời gian vận hàng của hãng nhanh hơn với thông thường đến 3 ngày nhờ tiết kiệm được khoảng chờ lưu kho.

Trong khi đó, báo cáo của Hiệp hội rừng và giấy Mỹ (AFPA) cho thấy nước này đã sản xuất tới 700.000 tấn giấy vệ sinh trong tháng 3/2020, mức cao nhất kể từ khi số liệu được thu thập vào năm 2007.

AB

Cùng chuyên mục
XEM