QB House - Chuỗi "cắt tóc 10 phút" với hơn 600 tiệm ở 4 quốc gia châu Á, sắp lan đến Mỹ và châu Âu

19/11/2016 14:28 PM | Kinh doanh

Chuỗi cắt tóc trong 10 phút của Nhật Bản QB House có tới 636 tiệm trên thế giới, trong đó 517 điểm ở Nhật Bản. Doanh thu của chuỗi từ tháng 6/2015 đến tháng 6 năm nay là 16,6 tỷ Yên (150 triệu USD), theo báo Nhật Nikkei.

QB House, viết tắt của Quick Beauty House, cung cấp dịch vụ cắt tóc trong vòng 10 phút với mức đồng giá 9,11 USD. Tiệm có diện tích nhỏ, thường nằm ở các trung tâm thương mại. Khách hàng sẽ đăng ký dịch vụ online.

Hiện QB đã mở rộng ra thị trường Singapore, HongKong và Đài Loan. Tổng số tiệm của cả trong và ngoài xứ sở mặt trời mọc là 636, trong đó 517 tiệm ở Nhật. Doanh thu từ tháng 6/2015 đến tháng 6/2016 của QB là 16,6 tỷ Yên (150 triệu USD).

Tại HongKong, chuỗi này đã có 55 tiệm và trở thành thương hiệu mạnh nhất tại đây. QB đến HongKong năm 2005. QB đang dự định tấn công thị trường Manhattan, New York. Đây sẽ là điểm đến đầu tiên ngoài châu Á của thương hiệu này.

Công ty chủ quản của QB là QB Net Holdings. Lãnh đạo công ty sẽ dành khoảng 2-3 tháng để đào tạo thợ nhằm đảm bảo yếu tố đồng đều về chất lượng cho các tiệm. Mức giá cho mỗi lần cắt tóc ở đây là 9,11 USD.

Manhattan có khoảng 440 tiệm với mức giá khoảng 15 USD cho mỗi lần sử dụng dịch vụ hoăc cao hơn. QB hy vọng với mức giá rẻ hơn, sự tiện lợi và chất lượng, họ sẽ giành được thị trường ở đây.

Đơn vị chủ quản của QB sẽ đầu tư khoảng 90.000 USD đến 180.000 USD tại New York để thuê thợ và đào tạo họ trong ít nhất 2 tháng. Mục tiêu là xây dựng 50 cửa hàng trong 10 năm.

Trong khoảng thời gian 1 năm, từ tháng 6/2015 đến tháng 6/2016, chuỗi đón 15,96 triệu khách hàng tại Nhật và 2,81 triệu ở các thị trường khác. Như vậy, trung bình, mỗi ngày, có 50.000 người sử dụng dịch vụ QB. Công ty này kỳ vọng sẽ nâng mức khách hàng ngoài nước lên 30% tổng số khách vào tháng 6/2019. Họ cũng đang cân nhắc tiến tới các thị trường như Paris, London.

Thế Trần

Cùng chuyên mục
XEM