Phát hiện tiểu hành tinh khổng lồ đang lao vào Trái đất

04/10/2022 10:42 AM | Xã hội

Viện Toán học Ứng dụng Keldysh cho biết các nhà khoa học Nga đã phát hiện ra một tiểu hành tinh mới có khối lượng lớn đang hướng tới trái đất. Hình ảnh của thiên thể, có đường kính khoảng nửa km, đã được chia sẻ trên mạng xã hội.

Viện cho biết trong một tuyên bố: “Vào đêm ngày 1 tháng 10, hai đài quan sát ở miền nam nước Nga đã xác nhận việc phát hiện ra một tiểu hành tinh mới 2022 SE37 đang tiếp cận Trái đất .”

Tiểu hành tinh quay quanh Mặt trời theo quỹ đạo hình elip, tạo thành một vòng tròn trong khoảng 3,44 năm. Tuy nhiên, vật thể này không gây ra "mối nguy hiểm tức thời " cho hành tinh của chúng ta, các nhà khoa học tuyên bố.

Phát hiện tiểu hành tinh khổng lồ đang lao vào Trái đất - Ảnh 1.

Viện đã công bố hình ảnh ban đầu về tiểu hành tinh khi nhìn qua kính viễn vọng lớn, trông chẳng khác gì một chấm nhỏ, xa xa trên bầu trời.

Phát hiện tiểu hành tinh khổng lồ đang lao vào Trái đất - Ảnh 2.

Trong thực tế, tiểu hành tinh có đường kính lên tới 0,5km và có thể gây ra chấn động khá lớn nếu va chạm với Trái đất.

Yuri Balega -một nhà thiên văn học của Viện Hàn lâm Khoa học Nga nói rằng: “Đây là một trong số gần 30.000 tiểu hành tinh khác đã được các nhà thiên văn học trên khắp thế giới phát hiện. Nó đang bay ở khoảng cách hàng triệu km so với hành tinh của chúng ta và hiện không gây nguy hiểm cho Trái đất.”

Các nhà khoa học sẽ tiếp tục theo dõi tiểu hành tinh này trong tương lai. Nếu tiểu hành tinh này tiến gần hơn nữa về phía Trái đất thì các nhà khoa học cảnh báo phải có biện pháp chuyển hướng hoặc phá hủy nó.

Theo Thanh Huyền