Pha “cà khịa” giữa phố của VinID và Mytour: Mytour khuyên khách đi chợ cả năm rồi, đi du lịch thôi! VinID đáp trả “căng đét”

07/05/2021 10:36 AM | Kinh doanh

Sự xuất hiện của cả 2 tấm biển quảng cáo này khiến nhiều người cảm thấy thú vị, đồng thời đem lại hiệu ứng tích cực cho cả hai thương hiệu.

Pha “cà khịa” giữa phố của VinID và Mytour: Mytour khuyên khách đi chợ cả năm rồi, đi du lịch thôi! VinID đáp trả “căng đét”

Sáng nay, trên mạng xã hội xuất hiện 2 tấm ảnh được chụp vào 2 thời điểm khác nhau, ghi nhận pha "cà khịa" giữa VinID và nền tảng đặt phòng trực tuyến Mytour. Được biết, hai bức ảnh này do anh Phạm Ngọc Linh, Sáng lập kiêm CEO Công ty Quảng cáo ngoài trời tích hợp Unique, chụp lại trên tuyến đường Giảng Võ, Hà Nội.

Bức ảnh đầu tiên anh Linh chụp vào thời điểm 27/4. Trong ảnh, phía VinID gợi ý khách hàng hãy đi chợ online thông qua app VinID và phía Mytour đáp trả vô cùng duyên dáng: Đi chợ cả năm rồi, du lịch thôi!

Không chịu kém cạnh, trong bức ảnh chụp sáng 7/5, VinID đã thay một tấm biển quảng cáo mới và nhắn nhủ tới khách hàng, cũng như đối đáp lại Mytour: Du lịch rồi về nấu cơm thôi! Nhớ tích điểm VinID khi đi chợ VinMart.

Pha “cà khịa” dễ thương giữa VinID và Mytour: Mytour khuyên khách đi chợ cả năm rồi giờ cần đi du lịch, VinID đáp trả “căng đét” - Ảnh 1.
Pha “cà khịa” dễ thương giữa VinID và Mytour: Mytour khuyên khách đi chợ cả năm rồi giờ cần đi du lịch, VinID đáp trả “căng đét” - Ảnh 2.

Theo anh Phạm Ngọc Linh đánh giá, thông thường một trong những tiêu chí khi lựa chọn biển quảng cáo là: "Biển quảng cáo không bị phân tán ánh nhìn". Tức là biển quảng cáo đứng độc lập một mình sẽ mang tới hiệu quả quảng cáo tốt hơn bởi vì người xem chỉ có từ 3-5s để đi qua và có thể nhìn rõ thông điệp trên biển quảng cáo ấy.

Vậy nên có thêm một biển quảng cáo ở bên cạnh sẽ khiến nội dung truyền tải bị chia sẻ thời lượng nhìn của người xem với một nội dung khác. Tuy nhiên trong trường hợp này, phía Mytour và sau đó là VinID có thể đang dùng đến thủ pháp "vị trí hóa" từng biển quảng cáo, "cà khịa theo từng khu vực" để tạo hiệu ứng viral, giúp lan tỏa thông tin tốt hơn.

"Đây là cách một số bạn marketer trẻ hay làm mấy năm trở lại đây. Rất hay, sáng tạo với nội dung ngắn gọn, súc tích", anh Linh nhìn nhận.

Trên mạng xã hội, nhiều ý kiện cho rằng màn "cà khịa" này không quá thú vị, "được cái vỏ nhưng thiếu chiều sâu" vì không thấy khách hàng là trung tâm trong cả hai biển quảng cáo này.

"Nên quan tâm tới khách hàng - người tiếp nhận quảng cáo. Nhìn vào 2 cái biển không khác gì xem 2 bà cãi nhau", một người dùng cho biết.

Nhật Anh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa:  VINID, Mytour, cà khịa
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cổ phiếu thăng hoa, Chủ tịch bất động sản Phát Đạt trở thành người thứ 7 có tài sản tỷ đô trên sàn chứng khoán Việt Nam

Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu PDR của Phát Đạt đã tăng gấp hơn 2 lần, qua đó đưa tài sản ông Nguyễn Văn Đạt từ hơn 12.000 tỷ đồng lên trên 26.000 tỷ đồng.

"Ông trùm du thuyền" Việt tiết lộ thú chơi của giới nhà giàu, khẳng định thu nhập trung bình khá vẫn có thể tận hưởng dịch vụ siêu sang

"Thu nhập bậc trung, khoảng từ 30 triệu đồng/tháng là có thể tận hưởng trải nghiệm du thuyền", ông trùm du thuyền Việt nhận định.

Nhận ra co-founder lên Shark Tank gọi vốn chính là đồng nghiệp cũ, Shark Bình cho biết 20 năm trước bản thân từng cắp sách học lập trình từ đàn anh

Từ câu chuyện của Shark Bình, nhiều khán giả đã nhận định rằng hãy đối xử tốt với tất cả mọi người xung quanh, kể cả những ai còn yếu kém hơn mình, vì biết đâu một ngày nào đó trong tương lai, họ lại là sếp của mình.

Tất tần tật về vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - ngưỡng cửa lịch sử tuyển Việt Nam sắp chạm tới

Đội tuyển Việt Nam đang đứng trước cơ hội rất lớn lần đầu lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 sau chiến thắng trước Malaysia.

Đọc thêm