PEGA (HKbike): Đưa “ngựa chiến” thương hiệu Việt ra thế giới

13/01/2017 13:30 PM | Kinh doanh

Liều lĩnh và mạo hiểm là những gì mà giới kinh doanh xe điện đang nói về thương hiệu xe điện Việt Nam vốn đã quen thuộc trên thị trường và đang trên đà phát triển mạnh mẽ -HKbike - bỗng dưng quyết định đổi tên thành PEGA để thực hiện giấc mơ toàn cầu hóa.

Từ quyết tâm nội địa hóa

HKbike (nay là PEGA) vốn được biết đến là hãng xe điện hàng đầu tại Việt Nam. Với mong muốn tạo ra dòng xe đạp điện "made in Việt Nam", từ năm 2016, những người sáng lập trẻ tuổi của PEGA (HKbike) đã thực hiện quyết tâm nội địa hoá. Và để bắt đầu giấc mơ Việt hóa xe điện, họ đã kiên trì “gõ cửa” những nhà sản xuất linh kiện hàng đầu cả ở trong nước và nước ngoài.

Nhớ lại những ngày đầu gian nan, ông Lê Hoàng Long, CEO hãng xe điện PEGA (HKbike) cho biết: “Khi chúng tôi bắt đầu tiếp xúc thì họ không muốn gặp, vì cho rằng sản xuất được một chiếc xe điện với hàng trăm linh kiện nhỏ là điều không thể với một doanh nghiệp nhỏ bé mới khởi nghiệp như chúng tôi. Nhưng với lòng tin vào trí tuệ của người Việt, chúng tôi vẫn giữ quyết tâm thay đổi suy nghĩ của người khác. Bởi vậy, có những nhà sản xuất chúng tôi đã đến gặp hàng trăm lần để thuyết phục họ rằng chúng tôi là một đội ngũ trẻ tâm huyết và mong muốn mang sản phẩm tốt nhất cho khách hàng."

Hiện nay, PEGA (HKbike) đã hợp tác với hơn 100 các nhà sản xuất linh kiện xe 2 bánh hàng đầu thế giới, góp phần thúc đẩy hệ sinh thái các nhà sản xuất linh kiện tại Việt Nam.

PEGA (HKbike) cũng bắt tay với nhà cung cấp công nghệ hàng đầu thế giới Bosch, sử dụng động cơ xe, bộ điều khiển của hãng này để tăng cường hiệu suất di chuyển cho sản phẩm, tạo ra các dòng xe điện chất lượng vượt trội, đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế.

PEGA (HKbike) đã hợp tác với hơn 100 các nhà sản xuất linh kiện xe 2 bánh hàng đầu thế giới và đang dần thực hiện mong muốn nội địa hoá sản phẩm.

PEGA (HKbike) đang dần chạm tới giấc mơ của mình khi tới đây nhà máy lắp ráp rộng 15.000m2 tại khu công nghiệp Yên Dũng - Bắc Giang, với máy móc và công nghệ hiện đại, công suất thiết kế đạt 40.000 xe/tháng sẽ đi vào hoạt động, giúp hãng này tăng quy mô sản xuất và đảm bảo chất lượng lắp ráp.

Đầu năm 2017, PEGA (HKbike) sẽ cho ra mắt sản phẩm "made in Việt Nam" đầu tiên. Dự kiến, 50% sản phẩm xe điện của PEGA (HKbike) sẽ được nội địa hoá trong năm 2017 và đến năm 2018 sẽ là 70%.

Tới tham vọng toàn cầu hóa

Sau 4 năm khởi nghiệp và đạt được những thành công nhất định tại Việt Nam, PEGA (HKbike) đang nuôi tham vọng trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới về xe điện 2 bánh. Khởi đầu bằng việc đổi tên thương hiệu từ HKbike sang PEGA, để phù hợp với việc nhận diện thương hiệu quốc tế. Đây cũng là lời khẳng định về quyết tâm đưa sản phẩm xe điện trí tuệ Việt vươn ra toàn cầu.

Lường trước việc đổi tên thương hiệu sẽ gây ra một số khó khăn vì người tiêu dùng và các đại lý vẫn quen với cái tên cũ hơn, nhưng sự quyết đoán cộng với một chút liều lĩnh giúp PEGA (HKbike) vững quyết tâm bước 1 chân vào chiến lược toàn cầu hóa của mình.

“Để một cái tên mới đến với rộng rãi khách hàng không phải dễ và cũng ảnh hưởng đến thị phần của chúng tôi trên thị trường. Nhưng dù có khó khăn, thách thức thì chúng tôi cũng không thay đổi quyết định. Bởi khi tham gia đủ chuỗi giá trị thì cái tên HKbike hay PEGA không còn quan trọng nữa, mà vấn đề là chúng tôi có sản xuất ra chiếc xe điện 2 bánh tốt nhất cho khách hàng hay không. Việc hợp tác với các nhà sản xuất linh kiện hàng đầu thế giới là con đường để chúng tôi sản xuất ra những chiếc xe điện tốt nhất, và khách hàng sẽ nhanh chóng chấp nhận thương hiệu mới. Chắc chắn chỉ 1 năm nữa thôi thương hiệu PEGA sẽ trở nên quen thuộc với người tiêu dùng”, ông Lê Hoàng Long hào hứng nói.

Sử dụng thương hiệu mới, PEGA (HKbike) muốn khẳng định sức mạnh bền bỉ của các sản phẩm và khả năng vươn xa ra toàn cầu.

Để trở thành thương hiệu toàn cầu tỷ đô thì PEGA là một cái tên phù hợp. Đây là tên viết tắt của Pegasus, chú ngựa thần nổi tiếng nhất trong thần thoại Hy Lạp. Pegasus còn là biểu trưng cho một phi mã đẹp, có sức mạnh bền bỉ và có khả năng làm nên những điều kỳ diệu. Ngựa cũng là loài vật gần gũi, quen thuộc với con người. Vì thế, sử dụng thương hiệu mới này, PEGA (HKbike) muốn khẳng định sức mạnh bền bỉ của các sản phẩm, khả năng vươn xa ra toàn cầu. Với sản phẩm “Made in Việt Nam” đạt chất lượng quốc tế, đủ sức cạnh tranh, PEGA (HKbike) kỳ vọng sẽ mang “ngựa chiến” đầy tính công nghệ chinh phục thành công thị trường thế giới.

Liều lĩnh và mạo hiểm để tạo ra đột phá mang tính toàn cầu là điều cần phải làm đối với một công ty khởi nghiệp gồm những bạn trẻ có chung văn hóa ham học, tham vọng, trung thực, chia sẻ. Đây cũng là triết lý của PEGA (HKbike) với mong muốn trở thành một tập thể tốt, làm gương cho thế hệ trẻ. “Bây giờ chúng tôi có trọng trách lớn là đưa thương hiệu PEGA ra toàn cầu. Và chúng tôi nghĩ rằng không có việc gì là không thể làm được”, CEO của PEGA (HKbike) khẳng định.

A.D

Cùng chuyên mục
XEM