Panasonic - Thương hiệu "xanh" truyền cảm hứng bảo vệ môi trường tới cộng đồng

27/12/2024 08:00 AM | Kinh doanh

Hơn 50 năm không ngừng nỗ lực, phát triển để khẳng định uy tín và chất lượng Nhật Bản, Panasonic không chỉ chú trọng vào chất lượng sản phẩm mà còn đầu tư mạnh mẽ vào mục tiêu xây dựng một tương lai xanh, bền vững cho cộng đồng.

Tại thị trường Việt Nam, thương hiệu đã từng bước chinh phục lòng tin của hàng triệu người tiêu dùng nhờ những cam kết sản xuất xanh và nhiều chương trình đầy thuyết phục, khuyến khích cộng đồng duy trì lối sống thân thiện với môi trường, hướng tới một tương lai bền vững.

Phát triển nhiều công nghệ "xanh" cho sản phẩm

Là một trong những thương hiệu hàng đầu về giải pháp không khí tại Việt Nam cũng như trên toàn cầu, Panasonic ý thức được tầm ảnh hưởng và vai trò của mình trong cuộc chiến chung chống lại những ảnh hưởng đáng báo động của biến đổi khí hậu. Trong những năm gần đây, Panasonic đã liên tục giới thiệu nhiều cải tiến mới hướng đến chất lượng sống lành mạnh cho khách hàng, cùng lúc tiết kiệm điện năng và hạn chế tối đa khí thải ra môi trường xung quanh.

Một trong những cái tên tạo nhiều tiếng vang của hãng là công nghệ tiết kiệm điện thông minh AI.ECO. Chế độ này mang tới khả năng tiết kiệm điện năng lên đến 20% so với chế độ thông thường. Về bản chất, AI.ECO có khả năng liên tục thu thập, học hỏi về nhiệt độ phòng và thân nhiệt. Từ đó, công suất điều hoà được tự động điều chỉnh một cách tối ưu nhất nhằm tiết kiệm điện năng nhưng vẫn tạo được cảm giác thoải mái cho người dùng.

Bên cạnh đó, các dòng điều hoà của Panasonic đều được tích hợp công nghệ Inverter, giúp người dùng tiết kiệm lên đến 50% hóa đơn tiền điện cả năm so với các dòng điều hòa không có Inverter khác. Không chỉ giảm chi phí cho từng hộ gia đình, giải pháp này còn góp phần giảm đáng kể gánh nặng lên lưới điện quốc gia, đồng hành cùng công cuộc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường sống.

Panasonic - Thương hiệu "xanh" truyền cảm hứng bảo vệ môi trường tới cộng đồng- Ảnh 1.

"Bộ đôi" công nghệ Inverter và AI.ECO giúp tiết kiệm năng lượng vượt trội

Một yếu tố "xanh" khác được Panasonic đưa vào sản phẩm điều hoà của hãng là môi chất làm lạnh R32. So với loại gas phổ biến khác là R410A, R32 có chỉ số làm nóng lên toàn cầu GWP thấp hơn 3.6 lần, giúp giảm lượng khí thải lên đến 75%. Ngoài ra loại gas này cũng giúp tăng tốc độ làm mát cho điều hoà Panasonic, mang lại trải nghiệm sử dụng tối ưu hơn.

Năm thứ 3 trên hành trình hướng đến một triệu cây với chiến dịch "Sống khỏe góp xanh"

Bắt đầu triển khai từ năm 2022, chương trình "Sống khỏe góp xanh" thể hiện quyết tâm mạnh mẽ của Panasonic trong việc chung tay phủ xanh Việt Nam, qua đó thương hiệu cam kết trồng 1 cây xanh tương ứng với mỗi sản phẩm được bán ra. Sau gần 3 năm triển khai, hơn 150 hecta đất trồng và đồi trọc được phủ xanh, góp tổng cộng 712,000 cây rừng tại 22 điểm trồng là các khu bảo tồn thiên nhiên và vườn quốc gia ở 17 tỉnh thành trên cả nước.

Panasonic - Thương hiệu "xanh" truyền cảm hứng bảo vệ môi trường tới cộng đồng- Ảnh 2.

Chương trình "Sống khỏe góp xanh 2024" tái khởi động với thông điệp "Hướng tới kỷ lục 1 triệu cây"

Trong 3 tháng cuối năm 2024, chương trình sẽ tiếp tục thực hiện phủ xanh thêm 40 hecta đất trồng, đồi trọc và rừng phòng hộ, dự kiến trồng hơn 400,000 cây xanh tại 6 tỉnh thành từ Bắc tới Nam tại các tỉnh bao gồm: Gia Lai, Quảng Trị và Kiên Giang với 4 loại cây trồng bản địa có tỷ lệ sinh trưởng tốt. Panasonic một lần nữa cho thấy cái tâm và cái "tầm" trong những chiến dịch xanh mà thương hiệu đang theo đuổi.

Panasonic - Thương hiệu "xanh" truyền cảm hứng bảo vệ môi trường tới cộng đồng- Ảnh 3.

Chương trình có sự tham gia của Chính phủ Việt Nam cùng hướng tới mục tiêu chung.

Không chỉ dừng lại ở con số 1 triệu cây xanh, Panasonic sẽ tiếp tục hành trình "Góp xanh" với những sáng kiến và hành động mới, nhằm hiện thực hóa sứ mệnh đóng góp cho sự phát triển bền vững của Việt Nam.

Khẳng định sứ mệnh vì một Việt Nam xanh và bền vững

Những thành tựu mà chương trình "Sống khỏe góp xanh" đạt được trong gần 3 năm qua đã khẳng định nỗ lực thực hiện cam kết "Green Impact" của Panasonic đồng hành với Chính phủ Việt Nam trong mục tiêu giảm phát thải CO2 vào năm 2050 ở mức hơn 300 triệu tấn, tương đương khoảng 1% tổng lượng phát thải toàn cầu hiện tại.

Những đóng góp này của Panasonic đã được ghi nhận xứng đáng với nhiều giải thưởng uy tín. Năm 2024, Panasonic Việt Nam lần thứ ba liên tiếp được vinh danh trong top 50 doanh nghiệp bền vững (Top 50 CSA) do tạp chí Nhịp cầu đầu tư bình chọn.

Tại lễ công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2022 diễn ra tại Hà Nội do liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững của Việt Nam tổ chức, Panasonic năm thứ 2 liên tiếp lọt vào Top 100 doanh nghiệp bền vững, đồng thời nhận kỷ niệm chương cho Doanh nghiệp Đồng hành cùng sự nghiệp Phát triển Bền vững.

Panasonic - Thương hiệu "xanh" truyền cảm hứng bảo vệ môi trường tới cộng đồng- Ảnh 4.

Panasonic lọt vào Top 100 doanh nghiệp bền vững trong hai năm liên tiếp

Những nỗ lực và thành tựu này đã giúp Panasonic không chỉ trở thành thương hiệu điều hòa hàng đầu mà còn là biểu tượng của lối sống xanh và bền vững, được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng và ủng hộ.

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Mary Barra - Nữ tướng đầu tiên của ngành công nghiệp xe hơi Mỹ: 10 tuổi đã đam mê ô tô, suốt 5 thập kỷ cùng General Motors ‘bán’ giấc mơ làm xe điện

: Nữ CEO này quan niệm thời gian không phải bạn của chúng ta. Tốc độ mới là thứ đóng vai trò quan trọng trong bất cứ ngành công nghiệp nào.

Thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với 18 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe do Abbott Healthcare Việt Nam công bố

Ngày 12/5/2025, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ban hành Quyết định số 209/QĐ-ATTP về việc thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với 18 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ do Công ty TNHH Abbott Healthcare Việt Nam (tên trước đây là Công ty TNHH Dược phẩm Glomed) công bố.

'Cuộc đua cùng xuống đáy' trong giới giao hàng: Một ông lớn bị tố giảm giá bất chấp, dìm đối thủ, gây tổn hại tới toàn bộ hệ sinh thái

Nhiều công ty giao hàng giảm giá bất chấp để tăng trưởng, gây tổn hại đến toàn bộ hệ sinh thái.