OPPO và câu chuyện về hành trình mang đến giá trị cốt lõi thiết yếu cho người dùng công nghệ

19/01/2022 05:30 PM | Công nghệ

Giữ vững triết lý “Công nghệ vì con người - Tử tế vì thế giới", OPPO chia sẻ những chiến lược của mình cho kỷ nguyên mới nhằm mang đến nhiều công nghệ tiên tiến hơn cho người dùng.

OPPO và câu chuyện về hành trình mang đến giá trị cốt lõi thiết yếu cho người dùng công nghệ

Giữa tháng 12 vừa qua, lần đầu tiên OPPO tổ chức sự kiện INNO Day 2021 để giới thiệu OPPO Find N - smartphone màn hình gập đầu tiên của mình, tạo điều kiện để người dùng có cơ hội trải nghiệm trực tiếp sản phẩm đỉnh cao này tại Việt Nam. Không những thế, OPPO cũng cho ra mắt OPPO Air Glass và giới thiệu bộ vi xử lý NPU chuyên về hình ảnh MariSilicon X tại sự kiện lần này. Theo đó, đại diện từ phía OPPO, ông Văn Bá Luýt – Giám đốc Sản phẩm OPPO Việt Nam đã có buổi phỏng vấn chia sẻ về những định hướng tiếp theo của công ty mình.

OPPO và câu chuyện về hành trình mang đến giá trị cốt lõi thiết yếu cho người dùng công nghệ - Ảnh 1.

Hiện tại, chúng tôi chưa thể tiết lộ kế hoạch thương mại hoá Find N tại thị trường Việt Nam, nhưng sẽ cập nhật thông tin đến mọi người trong thời gian sớm nhất.

Từ khi sản phẩm được giới thiệu trực tiếp ở sự kiện INNO Day 2021 sức hút của sản phẩm chưa hề có sự suy giảm. Sản phẩm nhận được những phản hồi rất tích cực từ giới yêu công nghệ và cộng đồng Ofans, về độ hoàn thiện, hình dáng sản phẩm hay là màn hình không nếp gấp đều được đánh giá cao.

OPPO và câu chuyện về hành trình mang đến giá trị cốt lõi thiết yếu cho người dùng công nghệ - Ảnh 2.

OPPO và câu chuyện về hành trình mang đến giá trị cốt lõi thiết yếu cho người dùng công nghệ - Ảnh 3.

OPPO luôn đề cao sự sáng tạo trong công nghệ với những yếu tố hình thái mới lạ để mang đến cho người dùng những trải nghiệm đẳng cấp hơn. Hiện tại, chúng tôi vẫn đang tập trung nguồn lực để nghiên cứu và thử nghiệm, bởi đây vẫn là một hướng đi mới và còn nhiều điểm để cải thiện, và hơn ai hết, chúng tôi muốn các sản phẩm của mình phải thật sự hoàn thiện với chất lượng tốt nhất trước khi công bố với người dùng và sẽ sớm cập nhật đến mọi người khi có những thông tin mới nhất.

OPPO và câu chuyện về hành trình mang đến giá trị cốt lõi thiết yếu cho người dùng công nghệ - Ảnh 4.

OPPO cho rằng mục đích cốt lõi của AR là giúp truyền đạt thông tin một cách trực quan hơn giữa người và thiết bị: các biểu tượng, văn bản, hình ảnh và thông tin 2D khác đều có thể hiển thị trong không gian ảo AR; đồng thời giọng nói, cử chỉ chạm và các hình thức tương tác 3D khác cũng có thể được truyền tải bằng AR.

Trong khi công nghệ AR đang phát triển, một hướng tiếp cận khác gần gũi và hoàn thiện hơn cho người dùng là thực tế hỗ trợ assisted Reality (aR). Đối với kính thực tế hỗ trợ (aR) OPPO Air Glass mà OPPO đã giới thiệu trong sự kiện INNO DAY 2021, nó được thiết kế để trở thành “màn hình thứ ba” mà người dùng tương tác hàng ngày. Thiết bị cho phép thông tin được hiển thị nhanh chóng và thuận tiện hơn và hỗ trợ các chức năng như thông báo, điều hướng, dịch thông minh, trình chiếu bài thuyết trình,...trở thành cộng sự đắc lực trong cuộc sống hằng ngày.

OPPO và câu chuyện về hành trình mang đến giá trị cốt lõi thiết yếu cho người dùng công nghệ - Ảnh 5.

Với những tiện ích này, thiết bị mở ra những khả năng tương tác hoàn toàn mới với smartphone, smartwatch,...và là một mảnh ghép đặc biệt trong hệ sinh thái IoT, đem đến những ứng dụng hữu ích, đa dạng hơn mà người dùng có thể chưa tưởng tượng đến. Do đó, dù ở Việt Nam hay các thị trường khác trên toàn cầu, OPPO tin rằng aR là một lĩnh vực còn rất nhiều tiềm năng khai phá và có thể được sử dụng để tạo ra một thế giới kỹ thuật số mới hoàn toàn dựa trên nền tảng của thế giới thực.

OPPO và câu chuyện về hành trình mang đến giá trị cốt lõi thiết yếu cho người dùng công nghệ - Ảnh 6.

Có thể nói, MariSilicon X là giải pháp tối ưu khi hiện tại chưa có một bộ vi xử lý hình ảnh chuyên dụng nào đáp ứng được hết các tiêu chí của chúng tôi. Tầm nhìn của chúng tôi không dừng lại ở việc cải tiến các công nghệ đơn lẻ, mà hướng tới tích hợp một quy trình xử lý hình ảnh hoàn thiện, mang đến cho người dùng trải nghiệm hình ảnh ở những tầm cao mới.

OPPO và câu chuyện về hành trình mang đến giá trị cốt lõi thiết yếu cho người dùng công nghệ - Ảnh 7.

Thêm vào đó, việc công bố NPU hình ảnh chuyên dụng đầu tiên do OPPO tự thiết kế đánh dấu sự gia nhập chính thức của chúng tôi vào lĩnh vực sản xuất vi xử lý và các công nghệ lõi. Phát triển công nghệ lõi đòi hỏi rất nhiều sự tập trung và nguồn lực. Hiện tại, chúng tôi đang tập trung thực hiện từng bước một, và sẽ tiếp tục cập nhật những bước tiến trong tương lai của chúng tôi ở lĩnh vực này. Đặc biệt hơn, NPU MariSillicon X sẽ sớm được áp dụng trên thế hệ Flagship Find X Series tiếp theo vào đầu năm 2022.

OPPO và câu chuyện về hành trình mang đến giá trị cốt lõi thiết yếu cho người dùng công nghệ - Ảnh 8.

OPPO bắt đầu hành trình tại Việt Nam kể từ tháng 3/2013. Từ 0% thị phần, chỉ sau 2 năm vào năm 2015, OPPO đã nhanh chóng đứng thứ 3 trên toàn thị trường. Sang đến năm 2016, OPPO leo lên vị trí thứ 2, và được duy trì cho đến nay. Đáng nhớ nhất vào năm 2019, bộ đôi F11 Series nhận được hơn 43.000 đơn đặt cọc khi sản phẩm còn chưa mở bán.

Thêm vào đó, trong năm 2021 vừa qua, dù thị trường gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, OPPO vẫn nhận được kết quả khả quan với việc dẫn đầu trong phân khúc từ 8 - 10 triệu với 2 dòng sản phẩm Reno5 và Reno6 Z kể từ khi ra mắt. Cùng thời điểm này, OPPO Reno6 5G được xem là smartphone Android có thị phần tốt nhất phân khúc 10 - 15 triệu trong tháng 8, 9 vừa qua.

OPPO và câu chuyện về hành trình mang đến giá trị cốt lõi thiết yếu cho người dùng công nghệ - Ảnh 9.

Có thể nói, 2021 là một năm đầy biến động do đại dịch Covid-19 nhưng chúng tôi đã nắm bắt được cơ hội thị trường và nhu cầu người dùng để đạt được những thành công vượt trội. Cụ thể như thị phần của OPPO tại phân khúc 7-10 triệu tăng trưởng 25% so với năm trước. Ngoài ra, doanh số ở phân khúc 10-15 triệu của OPPO cũng tăng đến 95% so với năm ngoái. Đó là một hành trình dài phát triển và đội ngũ OPPO vẫn đang nỗ lực tối ưu hoá chiến lượng phát triển cùng chất lượng sản phẩm, dịch vụ để hướng đến những mục tiêu cao hơn trong tương lai.

OPPO và câu chuyện về hành trình mang đến giá trị cốt lõi thiết yếu cho người dùng công nghệ - Ảnh 10.

OPPO tập trung rất nhiều vào việc khảo sát và tìm hiểu mong muốn của người dùng, cũng như luôn lắng nghe các phản hồi để ngày càng hoàn thiện sản phẩm và mang đến một trải nghiệm tiện ích hơn.

Ngoài ra, OPPO luôn dành nhiều sự quan tâm và nhiều hoạt động đến cộng đồng Ofans của mình, khi xây dựng những hội nhóm, môi trường cởi mở để người dùng có thể phản ánh các vấn đề hoặc thắc mắc đến trực tiếp với hãng. Bên cạnh đó, OPPO đẩy mạnh tổ chức những buổi họp mặt offline như tại sự kiện INNO Day 2021 vừa diễn ra gần đây, mở ra các quyền lợi, ưu đãi đặc biệt cho Ofans khi sử dụng các sản phẩm OPPO. Từ sản phẩm đến dịch vụ, đến việc xây dựng cộng đồng, tất cả những điều này cũng nhất quán với triết lý mà OPPO luôn theo đuổi: “Công nghệ vì Con người - Tử tế vì Thế giới”, đặt con người làm trọng tâm và tạo ra các giá trị công nghệ giúp cho cuộc sống của con người tốt hơn.

OPPO và câu chuyện về hành trình mang đến giá trị cốt lõi thiết yếu cho người dùng công nghệ - Ảnh 11.

OPPO INNO Day 2021 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất trong thị trường Đông Nam Á ra mắt đồng thời sự kiện toàn cầu này. Đây có thể xem là một nỗ lực của OPPO Việt Nam trong việc đem đến những sáng kiến công nghệ mới đến với thị trường và người dùng Việt Nam, giúp mọi người có cơ hội trải nghiệm sớm nhất những sản phẩm này, ví dụ như OPPO Find N hay kính thực tế hỗ trợ OPPO Air Glass.

OPPO và câu chuyện về hành trình mang đến giá trị cốt lõi thiết yếu cho người dùng công nghệ - Ảnh 12.

OPPO luôn quan niệm rằng mục đích của công nghệ là để mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho con người. Do đó mỗi định hướng, mỗi bước đi của OPPO đều đặt người dùng làm trọng tâm, với triết lý “Công nghệ vì Con người - Tử tế vì Thế giới”. Chúng tôi không ngừng nghiên cứu để cho ra những công nghệ đột phá hơn, hữu ích hơn, với mục đích trên hết là giúp mọi người có được trải nghiệm tốt hơn trong cuộc sống.

OPPO và câu chuyện về hành trình mang đến giá trị cốt lõi thiết yếu cho người dùng công nghệ - Ảnh 13.

Tại thị trường Việt Nam, chúng tôi luôn cố gắng lắng nghe và thấu hiểu rất kỹ những mong muốn của người dùng, để mang đến những sản phẩm hoàn thiện hơn, nhiều lựa chọn đa dạng hơn cho từng phân khúc, từ thiết kế, công nghệ, tính năng đến chất lượng dịch vụ. Bên cạnh đó, OPPO luôn đề cao việc hỗ trợ cho xã hội. Vì thế, chúng tôi đã có nhiều hoạt động đóng góp, chia sẻ với cộng đồng, gần đây nhất là chương trình chung tay cùng Quỹ Hy Vọng nhằm hỗ trợ đội ngũ tuyến đầu chống dịch và các em nhỏ vùng cao trong chiến dịch ra mắt Reno6 Series, với tổng số tiền đóng góp cho đến hiện tại là 1.8 tỷ đồng.

OPPO và câu chuyện về hành trình mang đến giá trị cốt lõi thiết yếu cho người dùng công nghệ - Ảnh 14.

Chúng tôi tin rằng, dù ở thời đại nào, thì những giá trị hướng đến con người và nhân văn cho xã hội cũng luôn là quan trọng nhất và nên được đặt lên hàng đầu trong mỗi chiến lược kinh doanh. Dĩ nhiên, với những thay đổi nhanh chóng của thời đại, thì doanh nghiệp cần phải có những chiến lược linh hoạt và thích nghi. Nhưng niềm tin cốt lõi của chúng tôi không thay đổi, và chúng tôi tin tưởng vào những sản phẩm công nghệ, dịch vụ và hoạt động cộng đồng mà OPPO Việt Nam mang đến có giá trị cho con người, cho xã hội.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bầu Thụy muốn thoái toàn bộ vốn tại Thaiholdings, có thể thu về gần 5.000 tỷ đồng

Giao dịch dự kiến được thực hiện trong tháng 6, với mục đích cơ cấu danh mục đầu tư.

Chủ tịch Nguyễn Ảnh Nhượng Tống bất ngờ muốn thoái toàn bộ vốn tại Yeah1

Cuối năm 2021, ông Tống còn sở hữu gần 25% vốn tại Yeah1, nhưng ông đã thoái bớt một nửa hồi tháng 1/2022 và vừa thông báo sẽ bán sạch số cổ phiếu còn lại trong đầu tháng 6 tới đây, ngay trước khi Đại hội cổ đông thường niên diễn ra.

BizInsider

Tranh luận về "Sell-in" hay "Sell-out": Tại sao giới quản trị vẫn sử dụng số liệu "sell-in" để đánh giá thị phần trong một ngành hàng?

Mới đây, một cuộc tranh luận nổ ra khi thông tin thị trường smartphone Việt quý I/2022, Xiaomi bất ngờ lên TOP 2. Theo đó, với 22% thị phần, Xiaomi đã lần đầu vươn lên đứng ở vị trí thứ 2, vượt qua các hãng điện thoại khác sau thời gian nhiều biến động của ngành di động.

Đọc thêm