Ông trùm Điền Quân Media là ai và quyền lực thế nào?

19/10/2021 08:18 AM | Kinh doanh

Đỗ Văn Bửu Điền (Color Man) đang là một trong những ông bầu quyền lực nhất trong giới giải trí hiện nay.

Ông trùm Điền Quân Media là ai và quyền lực thế nào?

Nhắc đến Đỗ Văn Bửu Điền (hay Color Man) là nhắc đến ông trùm quyền lực nhất nhì showbiz Việt. Những chương trình giải trí, gameshow đình đám như Thách thức danh hài, Giọng ải giọng ai, Biệt tài tí hon,.. đều do công ty của Color Man nắm bản quyền sản xuất.

Từ phóng viên thành ông trùm truyền thông quyền lực

Đỗ Văn Bửu Điền sinh năm 1969 tại Bến Tre. Ông xuất thân là một nhà báo, biên tập viên của đài truyền hình Tp.HCM và gắn bó với nơi đây suốt 20 năm.

Năm 2008, Bửu Điền rẽ hướng sang kinh doanh giải trí, cùng đồng nghiệp thành lập nên công ty Điền Quân Media & Entertainment. Với số vốn ít ỏi, ông mang theo hoài bão làm phim và sáng tạo các nội dung giải trí.

Điền Quân Media & Entertainment cung cấp rất nhiều dịch vụ, từ sản xuất truyền hình, quảng cáo đến tổ chức sự kiện, tư vấn truyền thông, tiếp thị. Tuy nhiên, sản phẩm tạo nên danh tiếng cho Điền Quân Media phải nói đến các chương trình, gameshow giải trí.

Ông chủ Điền Quân Media: Từ phóng viên thành trùm showbiz, làm shipper giữa mùa dịch - Ảnh 1.

Nhà sáng lập Điền Quân có mối quan hệ rộng rãi với các ngôi sao trong showbiz (Ảnh: Internet)

Những năm trở lại đây, các chương trình truyền hình thực tế "nhập khẩu" đã khiến các gameshow thuần Việt dần bị lãng quên. Ông Điền cùng cộng sự cũng mất một thời gian loay hoay tìm kiếm lối đi riêng, các chương trình do Điền Quân thực hiện không phải lúc nào cũng thành công.

Tuy nhiên sau đó, gameshow Giọng ải giọng ai, Thiên đường ẩm thực, Thách thức danh hài liên tiếp tạo tiếng vang lớn, thu hút được lượng người xem đông đảo. Từ đó, Điền Quân Media & Entertainment phát triển cực kỳ nhanh chóng và lọt vào top 5 những nhà sản xuất và cung cấp nội dung hàng đầu Việt Nam.

Ông chủ Điền Quân Media: Từ phóng viên thành trùm showbiz, làm shipper giữa mùa dịch - Ảnh 2.

Thách thức danh hài là một trong các gameshow ăn khách do Điền Quân Media & Entertainment sản xuất.

Người đàn ông loè loẹt đứng sau kênh Youtube triệu view

Đam mê chia sẻ, ông chủ Điền Quân Media còn lập kênh YouTube riêng, lấy tên là "Color Man".

Bửu Điền chia sẻ càng về già ông càng thích những bộ đồ lòe loẹt, có người khen, kẻ chê nhưng ông vẫn thấy thích thú và nó tạo ra sự hứng khởi trong công việc. Ban đầu ông chỉ mặc màu mè cho vui mắt, nhưng mỗi lần đến công ty đều thấy nhân viên nhìn mình cười, ông lại cảm thấy vui hơn.

Ông chủ Điền Quân Media: Từ phóng viên thành trùm showbiz, làm shipper giữa mùa dịch - Ảnh 3.

Kênh YouTube triệu sub của Color Man.

Kênh YouTube của Color Man hiện có đến 2,24 triệu đăng ký. Bửu Điền thường làm video chia sẻ về cuộc sống hẳng ngày, ẩm thực, các nhà hàng nổi tiếng, đồng thời thường xuyên quảng cáo cho các nhà hàng do mình làm chủ.

Làm shipper giữa mùa dịch

Hồi tháng 6/2021, Color Man liên tục đăng tải những video đi bán cơm tấm, gà đốt niêu trên kênh YouTube của mình. Ông cho biết toàn bộ nhân viên trong công ty đã làm việc ở nhà từ 22/5, chỉ trừ trường hợp có việc phải lên công ty hoặc lãnh đạo lên họp thì mới có mặt.

“Công ty hơn 900 người, mùa dịch này không biết tính sao. Thôi thì làm được gì thì làm, lại tiếp tục đi giao hàng cơm tấm, buổi trưa chiều thì có mấy đứa em xin khởi nghiệp làm món gà đốt nên Color Man cũng đầu tư cho. Làm vừa vui, vừa học hỏi và cùng nhau vượt qua mùa dịch”, ông chủ Điền Quân Media chia sẻ trong một video.

Thậm chí Color Man còn đích thân làm shipper, giao hàng cho khách trong những ngày Tp. HCM giãn cách. Nói về lý do tự mình đi ship đồ, ông giải thích: "Anh em nội bộ đi giao hàng thì kiếm thêm được chút đỉnh, quan trọng hơn là nội bộ giao hàng thì phí ship sẽ giảm đi rất nhiều để bà con cô bác đỡ phí hơn". Ông cũng nói thêm, vì thích gặp gỡ khách hàng và hầu hết họ là khán giả yêu thương của Điền Quân nên ông muốn tạo sự bất ngờ.

Ông chủ Điền Quân Media: Từ phóng viên thành trùm showbiz, làm shipper giữa mùa dịch - Ảnh 4.

Trước nhiều ý kiến cho rằng ông bầu của hàng loạt show nổi tiếng như Thách thức danh hài, Giọng Ải Giọng Ai,... đang “bày trò”, Color Man bày tỏ: "Nói thực sự với bà con cô bác, cuộc đời mình sợ nhất là thất nghiệp. Mình nhớ thời thanh niên có giai đoạn thất nghiệp 2 năm trời, cứ sáng sớm, mở mắt ra 10h là đi nhậu. Có bạn bè đàn đúm với nhau rồi cứ thế mà hai năm trời không làm gì luôn".

Theo tính toán của CEO Điền Quân Media, nếu ship "dữ dội" thì một ngày shipper có thể chạy 10 tiếng, mỗi tiếng chạy được trung bình hai cuốc. "Mỗi cuốc được chia 30.000 - 40.000 đồng, đó là tôi tính shop của nhà, còn các bạn shipper chắc còn ít tiền hơn nữa". Ông cho rằng mỗi ngày shipper có thể đạt doanh thu 700.000 đồng. Sau khi trừ đi chi phí, thu nhập của shipper một ngày khoảng 300.000 đồng.

PV

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO mới sinh năm 1994, thương hiệu thì non trẻ, S.Tix Coffee làm gì mà nhà đầu tư gật đầu rót 200 tỷ?

Đi bằng mô hình nhượng quyền, S.Tix Coffee "scale" nhanh chóng trước khi đóng cửa hàng loạt. CEO mới sinh năm 1994, thương hiệu thì non trẻ, vì đâu hàng trăm nhà đầu tư sẵn sàng vung gần 200 triệu đồng để đổi lại mấy xe đẩy cà phê vỉa hè trên giấy?

S.Tix Coffee ‘gọi vốn’ gần 200 tỷ đồng, nay CEO bỗng dưng lặn mất tăm bỏ lại hàng trăm nhà đầu tư bơ vơ?

"Tôi vẫn giấu vợ, không cho hay. Cho hay chắc vợ li dị chết luôn", một tài xế du lịch đã rót 600 triệu đồng vào S.Tix Coffee giãi bày. Covid-19 khiến thu nhập bấp bênh, người đàn ông Cà Mau này nhìn S.Tix Coffee như một cơ hội mới khi lãi suất hứa hẹn gần 30%, thế chấp cả 2 miếng đất để vay ngân hàng góp vốn…

Gia thế khủng của thiếu gia sắp cưới hot girl Salim: Tập đoàn dệt may với 7 nhà máy, 4 công ty con, chuyên sản xuất cho Carter's, Zara, Forever 21, CK…

Tập đoàn dệt may của gia đình thiếu gia Hải Long hiện là đối tác gia công của một loạt thương hiệu lớn trên thế giới như Carter’s, Zara, Calvin Klein, Forever 21, SpringField, Columbia…

Trước khi bị tố ‘ôm 200 tỷ lặn mất tăm’, CEO S.Tix Coffee từng được ca ngợi trên truyền hình, nhắn nhủ giới trẻ đừng bao giờ từ bỏ đam mê!

"Kiên trì và nghiêm túc với đam mê của mình, bạn sẽ thành công", CEO sinh năm 1994 của S.Tix Coffee từng nhắn nhủ trên chương trình "Sức bật sáng tạo và khởi nghiệp" số 47 của HTV. Đinh Công Đạt, sinh ra và lớn lên ở Bình Định, từng chia sẻ anh có tuổi thơ khó khăn khi là con trai thứ 3 trong gia đình và luôn mặc cảm trong quan niệm "tam nam bất phú"…

Đọc thêm