Ở đất nước này, bay hạng thương gia đến Mỹ mua iPhone 13 vẫn rẻ hơn mua tại chỗ

17/09/2021 07:46 PM | Kinh doanh

Tại quốc gia này, những người yêu điện thoại iPhone phải trả số tiền lớn gấp đôi, thậm chí gấp nhiều lần hơn nữa giá gốc tại Mỹ.

Ở đất nước này, bay hạng thương gia đến Mỹ mua iPhone 13 vẫn rẻ hơn mua tại chỗ

Tùy thuộc vào nơi khách hàng sinh sống, giá cả của các sản phẩm Apple sẽ khác nhau một chút nhưng có một đất nước mà ngay cả chiếc iPhone 13 rẻ nhất cũng là nỗi băn khoăn của nhiều người khi mua. Đó là tình cảnh khó khăn của những người yêu iPhone ở Brazil, nơi khách hàng phải mua đắt gấp vài lần cho cùng một thiết bị.

Theo Google Flights, một chuyến bay hạng thương gia từ Rio De Janeiro đến Miami có giá 1.300 USD. Có thể nhiều người sẽ cảm thấy hơi có sự phóng đại nhưng kỳ thực, con số này chỉ bằng một nửa giá tiền so với việc mua một chiếc iPhone mới ở Brazil.

Ở đất nước này, bay hạng thương gia đến Mỹ mua iPhone 13 vẫn rẻ hơn mua tại chỗ - Ảnh 1.

iPhone 13 ở Brazil có giá cao nhất thế giới. Ảnh: Apple

Chiếc iPhone 13 Pro Max mới và sáng bóng với dung lượng 1TB có giá 1.599 USD ở Mỹ thì sẽ leo thang ở mức 2.950,45 USD khi được bán tại Brazil. Vì mức thuế cao và đồng tiền mất giá, Brazil gần như trở thành một trong những nơi bán iPhone 13 đắt nhất thế giới.

iPhone 13 Pro 128GB có sẵn ở Mỹ với giá 999 USD, rẻ nhất thế giới nhưng khi sang Brazil thì nó đã có lên 1.808,26 USD còn ở Thổ Nhĩ Kỳ thì là 1.893,24 USD, cao gấp đôi. Tương tự, iPhone 13 Pro Max - 128GB được bán với giá 1.099 USD tại Mỹ, rẻ nhất thế giới. Trong khi Brazil và Thổ Nhĩ Kỳ một lần nữa giành vị trí đầu bảng vì là những khu vực đắt nhất để mua mẫu smartphone này với giá lần lượt là 1.998,63 USD và 2.129,91 USD.

Liệu có ai bỏ ra số tiền gần 3.000 USD để mua iPhone 13 Pro Max?

Ở đất nước này, bay hạng thương gia đến Mỹ mua iPhone 13 vẫn rẻ hơn mua tại chỗ - Ảnh 2.

Cửa hàng Apple ở Brazil. Ảnh: Xinhua

Phương Kim

Người đồng hành

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chuyện Vua Dép Lốp và Cường "phò mã”: Bỏ ghế phó giám đốc theo nghiệp làm dép cao su của bố vợ, tham vọng tạo nên “đôi dép quốc dân” Việt Nam

Nguyễn Tiến Cường có 8 năm khởi nghiệp với nghề làm dép thì 3 năm hầu như không bán được đôi nào, 2 năm Covid khiến việc kinh doanh đóng băng. Tính ra, chặng đường khởi nghiệp của Cường là bản hợp ca lẫn lộn, mà buồn có thể nhiều hơn vui. Nhưng Cường bảo anh không sợ khó, không sợ khổ, cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện từ bỏ, vì “trong đầu tôi chỉ nghĩ đến làm dép, không làm dép thì làm gì”.

BizInsider

Chính sách mới từ ngày 1/6: Người dùng Việt Nam chạy quảng cáo Facebook sẽ phải trả tiền cho những khoản thuế và phí nào?

Có 5 cách tính chi phí khác nhau và những khoản tiền liên quan đến 2 chữ TH, đó là phí THẺ & THUẾ.

Forbes Under 30 châu Á vinh danh 5 đại diện Việt Nam: Người là lãnh đạo tại VinBus, người chế tạo vải từ vỏ hải sản

Trong số đó, có những gương mặt đã xuất hiện trong danh sách Forbes Under 30 Việt Nam năm 2022.

Shark Tank Việt Nam

Phỏng vấn 4 startup được rót vốn thành công sau Shark Tank mùa 4: Làm sao chinh phục dàn cá mập và khiến họ bỏ tiền thật sau khi lên sóng?

Chỉ khi các startup trung thực và minh bạch các số liệu, thì mới có thể hiểu hết mọi ngóc ngách của dự án mình đang làm, tự tin ứng phó với bất cứ câu hỏi nào đến từ các Shark trong bể cá mập. Bên cạnh đó, chúng ta cũng nên nghiên cứu thật kỹ các Shark để biết khẩu vị đầu tư cụ thể của từng người; dự án và bản thân mình phù hợp nhất với ai, rồi tập trung ‘tấn công’ người đó.

Đọc thêm