Nữ sinh 22 tuổi gây chấn động ngành thiên văn học khi phát hiện ra bốn hành tinh mới

02/06/2016 08:36 PM | Công nghệ

Michelle Kunimoto bắt đầu quan tâm tới các hành tin xa xôi ngay từ khi còn nhỏ sau khi xem phần đầu của loạt phim khoa học viễn tưởng Star Trek.

Trong quá trình phân tích các dữ liệu từ kính viễn vọng không gian Kepler, như một phần của các môn học trong trường Đại học British Columbia, Kunimoto đã phát hiện ra bốn hành tinh mới ngoài hệ mặt trời chưa từng được khám phá trước đây. Một trong số các hành tinh này có sức hấp dẫn tương tự sao Hải Vương, đủ để giữ một mặt trăng quay quanh quỹ đạo của nó và mặt trăng này có thể hỗ trợ sự sống.

"Tôi phát hiện ra các đường cong ánh sáng trên Kepler mà các nhà khoa học đã bỏ qua", Kunimoto nói. Bằng cách quan sát bằng chứng của sự dịch chuyển trong dữ liệu, Kunimoto phát hiện ra tín hiệu của các hành tinh mà trước đó bị bỏ qua.

"Hai trong số các hành tinh tôi tìm thấy có kích thước ngang trái đất. Một có kích thước ngang sao Thủy và hành tinh còn lại lớn hơn sao Hải Vương một chút", cô nói. "Hành tinh đó là thú vị nhất".

Quỹ đạo của nó là 637 ngày, cô nói, và nó nằm trong "vùng sinh sống" của ngôi sao chủ đồng nghĩa với việc nhiệt độ của nó có thể hỗ trợ nước dạng lỏng trên bề mặt.

Hiện tại, không hề có nước trên các hành tinh băng giá khổng lồ như Neptune, đó là hành tinh xa nhất trong hệ mặt trời của chúng ta. Nhưng một hành tinh giống như hành tinh khổng lồ mà Kunimoto vừa phát hiện hoàn toàn có thể có một mặt trăng đủ điều kiện cho con người sinh sống giống như Pandora trong phim Avatar.

"Chúng tôi vẫn chưa phát hiện ra bất kỳ mặt trăng nào xung quanh các hành tinh mới này", Matthews, một cố vấn cho dự án Kepler chia sẻ.

Nghiên cứu của Kunimoto đã được đệ trình lên The Astronomical Journal và cô hy vọng có thể tiếp tục nghiên cứu những hành tinh ngoài hệ mặt trời này. Hiện cô đang học năm cuối tại Đại học Bristish Columbia.

Theo Neo

Theo Trí Thức Trẻ

Giữ thị phần BĐS số 1 thị trường với 22%, Vinhomes vẫn còn "kho dự trữ" 164 triệu m2 sàn xây dựng, đủ dùng cho 1 thập kỷ tới

Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS) vừa có báo cáo cập nhật kết quả kinh doanh của Công ty cổ phần Vinhomes. VCBS cho rằng, Vinhomes sẽ dẫn dắt thị trường bất động sản Việt Nam bước vào chu kỳ phát triển cao hơn. Đồng thời, dòng tiền của Vinhomes sẽ cần hỗ trợ rất nhiều cho các mảng sản xuất công nghiệp của Vingroup là Vinfast và Vinsmart.

3 câu hỏi cần tư duy khi chuyển đổi số từ bài học của Sendo: 3 năm cắt 60% thay vì phải tuyển 2.000 nhân viên tổng đài, đơn hàng tăng vài chục lần

Con đường dẫn tới công cuộc chuyển đổi số của Sendo đến một cách tự nhiên, khi nhìn từ một bài toán kinh doanh và đi tìm lời giải về công nghệ, chứ không phải bắt đầu bằng việc "Chết rồi, 4.0 rồi, phải chuyển đổi số đi", CEO Trần Hải Linh kể lại quyết định của Sendo khi đầu tư công nghệ thay vì tuyển dụng 2.000 nhân viên tổng đài.

Hà Nội sẽ bãi nhiệm ông Nguyễn Đức Chung và bầu ông Chu Ngọc Anh làm Chủ tịch TP

Dự kiến kỳ họp của HĐND TP Hà Nội sẽ bãi nhiệm chức Chủ tịch UBND TP với ông Nguyễn Đức Chung và bầu ông Chu Ngọc Anh, Phó Bí thư Thành ủy, giữ chức Chủ tịch UBND TP.

Cuộc chiến chuỗi cà phê: Phúc Long, Starbucks tăng tốc, The Coffee House đột ngột lỗ lớn, Highlands vẫn duy trì thế áp đảo

Các chuỗi cà phê đang ăn nên làm gia trong nhiều năm trở lại đây, hưởng lợi từ sức tăng trưởng ấn tượng của toàn thị trường.