Nữ hành khách ném điện thoại vào tiếp viên hàng không bị cấm bay

03/07/2020 03:53 PM | Thời sự

Ngoài phạt tiền, nữ hành khách 25 tuổi ném điện thoại vào tiếp viên hàng không còn bị cấm bay 12 tháng.

Nữ hành khách ném điện thoại vào tiếp viên hàng không bị cấm bay

Cục Hàng không Việt Nam vừa ký ban hành quyết định cấm bay 12 tháng nữ hành khách B.T.P.C (sinh năm 1995, hộ khẩu thường trú tại phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).

Quyết định có hiệu lực từ ngày mai (4/7) đến hết ngày 3/7/2021. Trong 6 tháng sau đó, nữ hành khách này sẽ tiếp tục bị áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc nếu muốn đi máy bay.

Bà B.T.P.C là hành khách ngồi ghế số 4B, chuyến bay VJ139 của hãng hàng không VietJet từ Hà Nội đi TP.HCM ngày 19/6/2020.

Nữ hành khách ném điện thoại vào tiếp viên hàng không bị cấm bay - Ảnh 1.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đưa ra mức phạt trên ngay trong ngày xảy ra sự việc.

Nữ hành khách này được xác định có hành vi gây rối (cố ý không chấp hành quy định về an toàn hàng không theo hướng dẫn của tiếp viên hàng không), cụ thể là sử dụng điện thoại trong khi tàu bay đang lăn để chuẩn bị cất cánh.

Tiếp viên trưởng chuyến bay đã yêu cầu tắt điện thoại, nhưng bà B.T.P.C không hợp tác và ném điện thoại vào tiếp viên trưởng. Thậm chí, nữ hành khách còn vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật trên tàu bay, to tiếng với hành khách ngồi ghế 2D, 2E khi được đề nghị chấp hành quy định.

Nữ hành khách ném điện thoại vào tiếp viên hàng không bị cấm bay - Ảnh 2.

Trong thời gian qua, đã xảy ra nhiều lùm xùm liên quan đến hãng hàng không VietJet.

Cơ trưởng chuyến bay VJ139 cho máy bay quay trở lại sân đỗ và đề nghị lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài đưa hành khách 25 tuổi xuống máy bay, bàn giao Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử lý theo quy định.

Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã xử phạt nữ hành khách 4 triệu đồng trong ngày xảy ra sự việc và khách đã nộp tiền phạt.

Sau khi vụ việc nói trên được đăng tải, mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng tiếp viên trưởng đã ứng xử không đúng, gây ức chế cho hành khách. Dù bà C. đã chuyển điện thoại sang chế độ máy bay nhưng tiếp viên vẫn yêu cầu phải tắt nguồn.

Về vấn đề này, một chuyên gia về an toàn bay của Cục Hàng không cho biết: Các hãng bay của Việt Nam đều quy định hành khách phải tắt nguồn điện thoại và các thiết bị điện tử cầm tay trong quá trình máy bay cất hạ cánh. Quy định này của các hãng đã được Cục Hàng không phê chuẩn.

"Nhiều người sẽ thắc mắc để chế độ máy bay là được rồi vì sao vẫn bắt tắt nguồn. Thực tế một số quốc gia như Singapore đã cho phép khách làm như vậy nhưng ở Việt Nam thì chưa cho phép", vị này phân tích.

Nhật Tân

Gia đình và xã hội

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

"Chúng ta có thể biết gì từ một đơn hàng của khách?" hay câu chuyện chuyển đổi số của The Coffee House để không phụ thuộc vào Now hay Grabfood

Nếu họ mua hàng lúc 2 giờ chiều, họ có thể là freelancer hoặc khách sinh viên. Nếu thường xuyên gọi 1 ly chứng tỏ họ thường đi một mình, và đến The Coffee House để làm việc..., ông Trung Huỳnh - cựu Giám đốc công nghệ của The Coffee House - chia sẻ.

Nguồn gốc các ca mắc Covid-19 ở Hà Nội đã được làm rõ

Liên quan đến nguồn lây cho BN 867, lãnh đạo Sở Y tế khẳng định là từ Hải Dương lên Hà Nội chứ không phải nguồn lây từ Hà Nội

Câu chuyện kinh doanh

Biến thanh bánh quy 20.000 đồng thành “sản vật” ngày lễ tình yêu, Lotte thu về hơn 1.000 tỷ mỗi năm, doanh số tăng 83 lần trong vài tuần

Chỉ từ một câu chuyện vui của các nữ sinh, Lotte biến những thanh bánh quy giá chưa tới 20.000 đồng trở thành món quà quốc dân vào mỗi dịp 11/11, thu về hơn 1.000 tỷ đồng mỗi năm.

Bắt giam giám đốc Ngô Quang Thanh vì liên quan Công ty địa ốc Alibaba

Ông Ngô Quang Thanh đã nhận chuyển khoản 27 tỉ đồng từ công ty con của Công ty CP Địa ốc Alibaba nhưng không xuất hoá đơn, kê khai thuế, sau đó bỏ trốn khi có lệnh khởi tố.

Đọc thêm