Nối lại đường bay quốc tế, còn nhiều vấn đề phải xử lý

02/09/2020 09:00 AM | Thời sự

Chiều 1/9, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) làm việc với các bộ: Ngoại giao, Công an, Y tế, Quốc phòng, LĐ-TB&XH để nghe góp ý phương án khôi phục các chuyến bay thương mại quốc tế thường lệ giữa Việt Nam với các nước và vùng đảm bảo an toàn dịch bệnh COVID-19.

Nối lại đường bay quốc tế, còn nhiều vấn đề phải xử lý

Theo phương án của Bộ GTVT xây dựng, trước mắt chỉ mở lại đường bay thương mại thường lệ giữa Hà Nội/TPHCM/Cần Thơ với Nhật Bản, Hàn Quốc, Quảng Châu, Đài Loan (Trung Quốc), Campuchia, Lào. Mỗi đường bay khai thác tần suất 1 chuyến bay/tuần cho mỗi bên (tổng 2 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần/đường bay).

Tại cuộc họp trên, đại diện các bộ đã đưa ra ý kiến để Bộ GTVT nghiên cứu thống nhất phương án, trước khi báo cáo Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 quyết định (dự kiến vào thứ 5 tuần này).

Theo thông tin của PV Tiền Phong, tại cuộc họp, vẫn còn nhiều vấn đề đặt ra cần giải quyết. Theo đó, Bộ Y tế đề nghị toàn bộ hành khách nhập cảnh phải cách ly tập trung 14 ngày, tương tự như khách nhập cảnh trên các chuyên bay riêng lẻ đón công dân, chuyên gia... hiện nay. Do đó, phải đánh giá năng lực các khu cách ly hiện có. Để đảm bảo điều kiện cách ly tập trung toàn bộ hành khách, trong 14 ngày (2 tuần), các khu cách ly của Bộ Quốc phòng phải đảm bảo được hơn 10.400 chỗ tại Hà Nội, TPHCM và Cần Thơ.

Hiện tại, các khu cách ly chỉ đảm bảo được 1 phần. Thủ tướng đã cho phép mở rộng các khu cách ly có thu phí (khách sạn, nhà nghỉ), các địa phương phải rà soát, nếu đưa vào làm khu cách ly phải đảm bảo điều kiện về hạ tầng, quản lý, quy trình phục vụ... Chỉ khi đủ số lượng chỗ cách ly, các cơ quan chức năng mới có thể đồng ý cho nối lại các đường bay thương mại quốc tế. Về khách được nhập cảnh, Bộ Công an đề nghị, trước mắt chưa thay đổi điều kiện nhập cảnh như đang áp dụng, sau đó mới mở rộng dần.

Về khả năng ngày 15/9 có thể bay thương mại quốc tế thường lệ được chưa? Nguồn tin Bộ GTVT cho hay, bộ này cũng muốn nhanh chóng nối lại, cũng cần sớm thống nhất được thời gian bay để thông báo cho các hãng chuẩn bị và hành khách mua vé, đăng ký. Tuy nhiên, vẫn cần đáp ứng đầy đủ các điều kiện mới có thể bay lại được.

Lê Hữu Việt

Tiền Phong

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

25 triệu đồng, chiếc quan tài treo trên gác xép và nỗi niềm '600 năm đi xây Nhà chống lũ' của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang

Ít người biết đằng sau dự án này là nỗ lực kiên trì, bền bỉ của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang trong hơn 10 năm trời. Chị là nhà sáng lập quỹ Hỗ trợ và phát triển cộng đồng Sống bền vững.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Be Group: Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc! Nếu muốn an nhàn, đừng làm kinh doanh!

"Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc. Vì khi nói như thế, mọi người đang tách biệt công việc và cuộc sống. Nếu muốn cuộc sống an nhàn, đừng làm kinh doanh, đặc biệt là đừng khởi nghiệp. Muốn có sự cân bằng tuyệt đối giữa cuộc sống và công việc thì không nên làm sếp", CEO Be Group Nguyễn Hoàng Phương chia sẻ.

Gặp gỡ CEO Teky Đào Lan Hương, người phụ nữ từ bỏ vị trí Phó Chủ tịch Nexttech để startup trong lĩnh vực “3 không”

Khởi nghiệp từ những năm 19, 20 tuổi, chị Đào Lan Hương đã gây dựng lên Nexttech, tập đoàn công nghệ có giá trị hàng trăm triệu USD. Tuy nhiên, sau 15 năm bó, người phụ nữ ấy đã rời bỏ vị trí Phó Chủ tịch tập đoàn để tự đi một con đường mới, khó khăn hơn nhưng chứa đựng rất nhiều đam mê, tâm huyết với thế hệ tương lai của Việt Nam.

Đọc thêm