Nở rộ mô hình kinh doanh siêu lợi nhuận - quán trà chanh kiểu mới

04/09/2019 03:30 PM | Kinh doanh

Gần đây, thị trường F&B rộ lên mô hình kinh doanh quán trà chanh kiểu mới. Mô hình tưởng như thoái trào từ vài năm trước bỗng nhiên gây sốt trở lại dưới một hình thức mới, mà theo tìm hiểu, có thể mang lại lợi nhuận tương đối lớn cho nhà kinh doanh. Vậy những quán trà chanh này thực sự đem lại lợi nhuận hấp dẫn hay không?

Nở rộ mô hình kinh doanh siêu lợi nhuận - quán trà chanh kiểu mới

Võ Duy - Founder của chuỗi cửa hàng trà chanh Layla đã chia sẻ về mô hình "lạ mà quen" này.

Chào anh Duy, được biết anh là Founder của Tiệm trà chanh Layla. Lí do vì sao anh lại chọn kinh doanh trà chanh trong thời điểm thị trường F&B đang bị chiếm lĩnh bởi các thương hiệu trà sữa, cafe?

Xin chào, tôi là Võ Duy, founder của Tiệm trà chanh Layla. Lí do đầu tiên khiến tôi quyết định xây dựng quán có lẽ vì đam mê kinh doanh và vì bản thân tôi cũng là một con nghiện trà đá vỉa hè. Tuy nhiên tôi muốn xây dựng một "phiên bản nâng cấp" của trà đá vỉa hè: đồ uống đa dạng hơn, không gian đẹp hơn, rộng rãi hơn nhưng mức giá chỉ nhỉnh hơn một chút xíu.

Theo quan sát và nhận định của tôi về xu hướng của người trẻ ở miền Bắc, họ thích check-in nhưng vẫn muốn gặp gỡ, hẹn hò trong một không gian mở, gần gũi hơn lả trong phòng điều hoà ngột ngạt. Họ thích nơi mà họ được phục vụ đồ uống ngon bổ rẻ nơi họ có thể thường xuyên qua uống mà không phải suy nghĩ về giá cả thay vì những cốc trà sữa, cafe đắt tiền. Với mọi thứ họ cần,những tiệm trà chanh đáp ứng được tất cả với mức giá chỉ bằng ⅓ so với các loại trà sữa, cafe tuy nhiên nó vẫn đem lại tỉ suất lợi nhuận tốt cho người bán.

Lí do tiếp theo để tôi lựa chọn khởi nghiệp bằng kinh doanh trà chanh là bởi chi phí đầu tư không quá lớn và khả năng thu hồi vốn nhanh. Nếu kinh doanh trà sữa, cafe, bạn phải bỏ ra chi phí rất lớn cho việc truyền thông, thuê mặt bằng, thiết kế cửa hàng…. mà chưa chắc đã có hiệu quả thì bạn chỉ phải bỏ ra 100-200 triệu đồng để xây dựng và đưa vào vận hành một quán trà chanh.

Mô hình kinh doanh của Layla là gì? Tại sao anh lại lựa chọn mô hình đó?

Nở rộ mô hình kinh doanh siêu lợi nhuận - quán trà chanh kiểu mới - Ảnh 1.

Tiệm trà chanh Layla nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư (Ảnh: Fanpage Tiệm trà chanh Layla)

Chúng tôi muốn phát triển quán theo một mô hình chuỗi bởi nhu cầu thị trường là rất lớn. Bên cạnh đó, với những nhà kinh doanh muốn đồng hành cùng Layla, chúng tôi sẽ cân nhắc đến phương án nhượng quyền thương hiệu để các bạn cùng  phát triển mô hình tại khu vực của bạn. Chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa từ thiết kế xây dựng, công thức pha chế, quản lý nhân sự, truyền thông quảng cáo đảm bảo cơ hội kinh doanh thành công kể cả khi nhà đầu tư chưa có nhièu kinh nghiệm trong lĩnh vực F&B.

Anh tự đánh giá lợi thế cạnh tranh gì của mình để khiến giới trẻ đổ xô lựa chọn quán trà chanh?

Tôi hiểu rằng ngày nay, các bạn trẻ lựa chọn một quán đồ uống không chỉ bởi chất lượng đồ uống mà họ còn mang muốn nhiều trải nghiệm hơn thế nữa. Đó là lí do tôi rất cẩn thận trong mọi khâu từ lựa chọn địa điểm cho quán, thiết kế, pha chế tới đào tạo nhân viên. Các cơ sở của Layla đều lựa chọn vị trí trung tâm, ở mặt đường lớn, gần trường học, văn phòng. Không gian được thiết kế theo phong cách bao cấp đang được các bạn trẻ yêu thích. Có lẽ vì vậy mà rất nhiều bạn lựa chọn Layla như một địa điểm check-in hay ho cùng bạn bè, người thân.

Nở rộ mô hình kinh doanh siêu lợi nhuận - quán trà chanh kiểu mới - Ảnh 2.

Thay vì những quán cafe, trà sữa, Tiệm trà chanh Layla trở thành địa điểm check-in siêu hot của giới trẻ (Ảnh: Fanpage Tiệm trà chanh Layla)

Một điều khiến tôi rất tự hào về đồ uống Layla là nguồn nguyên liệu sạch, an toàn, với mong muốn mang đến cho khách hàng những thức uống với hương vị nguyên bản, chất lượng nhất và đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Một lí do nữa mà nhiều khách hàng chia sẻ với tôi về lí do mà các bạn trở thành khách quen của Layla là vì menu đa dạng với mức giá hợp lí, chỉ từ 12 nghìn đồng.

Nở rộ mô hình kinh doanh siêu lợi nhuận - quán trà chanh kiểu mới - Ảnh 3.

Menu đa dạng với mức giá rẻ chỉ từ 12.000 đồng (Ảnh: Fanpage Tiệm trà chanh Layla)

Để kết thúc cuộc phỏng vấn, anh có thể bật mí một chút về những dự định sắp tới của Tiệm trà chanh Layla được không ạ?

Trong vòng 3 tháng tới, Layla sẽ phát triển thêm 30 cơ sở ở Hà Nội và các tỉnh thành lân cận. Chúng tôi cũng sẽ xây dựng nhiều hoạt động, sự kiện thú vị để các bạn trẻ có thể đồng hành cùng Layla. Sự ủng hộ của khách hàng thân yêu cũng chính là động lực để Layla phát triển và hoàn thiện hơn nữa về mọi mặt trong tương lai. 

Nở rộ mô hình kinh doanh siêu lợi nhuận - quán trà chanh kiểu mới - Ảnh 4.

Layla nhận được sự ủng hộ của nhiều hot teen Hà Nội (Ảnh: Fanpage Tiệm trà chanh Layla)

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kiếm 281 tỷ đồng từ Google, 8x Đà Nẵng tiết lộ: Doanh thu là thành quả của cả đội, có những dự án lỗ vài tỷ là chuyện thường!

Người này cũng cho biết doanh thu nói trên không phải của riêng anh mà là của cả một đội nhóm phía sau.

Câu chuyện kinh doanh

Thế lực công nghệ đứng sau chuỗi Pizza 4P’s: 100% IT “nhà làm”, chuyển đổi số nhanh gấp 3 lần Tiki, lọt top 10 TMĐT Việt Nam

Trong năm 2021, mục tiêu của Pizza 4P's là ứng dụng AI vào tất cả các sản phẩm tuyến trên, đồng thời ứng dụng "internet of things" để tự động hóa càng nhiều thứ càng tốt, hướng đến quy mô 1.000 nhà hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao thu nhập 20-30 triệu đồng/tháng không mua nổi nhà ở Hà Nội và Sài Gòn?

Tương lai cho thị trường căn hộ bình dân và nhà ở xã hội - phân khúc có nguồn cung lớn, vẫn khá mù mờ trong thời gian tới.

Tập đoàn tư nhân Việt bí ẩn bán ngô, đậu nành cho các ông lớn Masan, CP, Cargill, Green Feed... mang về doanh thu tỷ đô

Tân Long là nhà cung cấp nguyên liệu thức ăn chăn nuôi lớn nhất tại Việt Nam. Năm 2017, đơn vị này cung cấp 3,7 triệu tấn cho nhiều doanh nghiệp sản xuất thực ăn chăn nuôi lớn như CP Việt Nam, VINA Feed, Sojitz, Cargill, Green Feed...

Đọc thêm