Những “viên gạch” đầu tiên trong hành trình phát triển bản thân của các bạn trẻ gen Z

23/12/2021 10:00 AM | Nghề nghiệp

Sau những tháng đầu tiên trải nghiệm tại Grab Future Unicorn 2021, những "Kỳ Lân Tập Sự" đã thật sự phá bỏ rào cản, thu về nhiều bài học giá trị cho bản thân để sẵn sàng đón nhận một phiên bản tốt hơn của chính mình.

Thanh Hà đã nỗ lực rất nhiều khi quyết định "bước ra khỏi vùng an toàn" của bản thân khi làm việc tại Grab
Thanh Hà đã nỗ lực rất nhiều khi quyết định "bước ra khỏi vùng an toàn" của bản thân khi làm việc tại Grab

Các Kỳ lân tập sự được tuyển chọn từ chương trình Grab Future Unicorn 2021 đã có những chia sẻ chân thành xoay quanh quá trình bước đầu trưởng thành tại Grab.

Những tháng ngày vừa làm, vừa học của những Kỳ lân tập sự

Những ngày đầu "chinh chiến" tại bộ phận Marketing cho GrabFood, Trần Thị Hạnh Thảo không tránh khỏi những bỡ ngỡ. "Điều khiến mình bất ngờ nhất là tốc độ làm việc tại Grab. Trước đó, các anh chị có chia sẻ rằng ở Grab mọi thứ sẽ xảy ra rất nhanh. Nhưng phải thật sự phải vào làm thực tế, mình mới chứng kiến và trải nghiệm được sự nhanh nhạy, khả năng thích ứng của Grab với những biến động, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19." - Thảo chia sẻ.

Những “viên gạch” đầu tiên trong hành trình phát triển bản thân của các bạn trẻ gen Z - Ảnh 1.

Hạnh Thảo vô cùng bất ngờ với tốc độ làm việc của Grab

Sở dĩ, tất cả nhân viên có thể làm việc với tốc độ "chóng mặt" như vậy một phần cũng nhờ việc ghi nhớ bộ nguyên tắc 4Hs trong văn hóa "The Grab Way" bao gồm: Heart - phục vụ bằng cả trái tim; Hunger - khao khát phục vụ, đổi mới, đặt đối tác và người dùng lên hàng đầu; Honour - học hỏi và nâng cao kỹ năng và Humility - đề cao sự khiêm nhường, tinh thần cải tiến.

Nguyễn Ngọc Thuỳ Trang làm việc tại bộ phận Food & Mart đặc biệt ấn tượng với văn hóa này, chia sẻ: "Chữ H mà mình tâm đắc nhất chính là chữ ‘Heart’ vì thể hiện việc Grab cũng như các Grabbers luôn đặt cái tâm của mình để nghĩ cho các đối tác, cho người dùng và cộng đồng".

Những “viên gạch” đầu tiên trong hành trình phát triển bản thân của các bạn trẻ gen Z - Ảnh 2.

Thùy Trang, Kỳ lân của bộ phận Food & Mart vô cùng yêu thích văn hóa làm việc tại Grab

Trang cũng chia sẻ thêm về môi trường làm việc tại Grab mà chính bản thân được trải nghiệm: "Ngoài công việc, chúng mình còn được tham gia các hoạt động tập thể như chơi ma sói qua Zoom, chơi Kahoot, nghe tư vấn sức khỏe thể chất và tinh thần với ​​All Hands,…"

Trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình

Không có kiến thức nào quý giá hơn kiến thức được áp dụng vào thực tế và biến thành kinh nghiệm của bản thân. Thời gian đầu, các Kỳ lân tập sự không thể tránh khỏi việc mắc phải những sai lầm. Nhưng không nên quá khắt khe với bản thân, bài học mà Thảo đã rút ra được sau một thời gian làm việc tại Grab.

"Mình nên cho bản thân cơ hội để sai, biết cách chấp nhận lỗi lầm và học hỏi từ đó. Không nên quá sợ sai vì khi sợ sai thì sẽ sợ làm." - Thảo chia sẻ.

Thùy Trang thì rút ra bài học từ khó khăn trong việc giao tiếp với những đối tác lớn như siêu thị, các chuỗi nhà hàng. Trang tâm sự: "Là một người mới nên khi làm việc với các đối tác lớn mình hơi sợ. Thấy vậy, chị quản lý đã chia sẻ những bí quyết để có thể vững vàng và tự tin hơn. Đó là phải tin rằng mình có thể làm được, cần phải mạnh dạn để làm việc với đối tác như hai cộng tác ngang bằng, bình đẳng với nhau."

Còn Nguyễn Thanh Hà (​​bộ phận Transport & Express) lại dần "khai phá" những tiềm năng mới của bản thân nhờ việc không ngừng nỗ lực học hỏi. "Mình đã ứng tuyển vào bộ phận GrabExpress, chuyên về Logistic, hoàn toàn khác với Marketing - ngành mình làm trước đó nên phải học rất nhanh nhiều kiến thức ngành trong thời gian ngắn. Mình cũng thường xuyên hỏi mọi người bất kỳ điều gì chưa biết. Điều đó đã giúp mình trau dồi về mặt kiến thức và gắn kết với mọi người hơn." - Thanh Hà bộc bạch.

Những “viên gạch” đầu tiên trong hành trình phát triển bản thân của các bạn trẻ gen Z - Ảnh 3.

Thanh Hà đã nỗ lực rất nhiều khi quyết định "bước ra khỏi vùng an toàn" của bản thân khi làm việc tại Grab

Không ngừng học hỏi từ mọi người cũng chính là những gì mà Ngô Hưng Thế Anh, chung bộ phận với Hà, học được từ khi vào làm tại Grab. "Bài học khiến mình nhớ nhất là học hỏi từ bất kỳ ai xung quanh mình. Mỗi người đều có những kiến thức và câu chuyện thú vị khác nhau, có thể đưa ra những góc nhìn mới mà đôi khi có thể quyết định sự thành bại." - Thế Anh chia sẻ.

Những “viên gạch” đầu tiên trong hành trình phát triển bản thân của các bạn trẻ gen Z - Ảnh 4.

Thế Anh, Kỳ lân tập sự tại bộ phận Transport & Express luôn nghiêm túc tiếp thu những bài học quý giá khi làm việc tại Grab

Chia sẻ về dự định tương lai, cả Thế Anh, Thanh Hà, Thùy Trang và Hạnh Thảo đều quyết tâm trau dồi kiến thức và kỹ năng trên chặng đường còn lại của chương trình tập sự tại Grab để trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày, xứng đáng trở thành những nhà lãnh đạo Kỳ Lân tương lai.

Từ những trải nghiệm thực tế và cả những sai sót, khó khăn trong quá trình làm việc tại một môi trường chuyên nghiệp như Grab, các Kỳ lân tập sự đã dần vượt ra khỏi vòng an toàn của bản thân và nhận về nhiều bài học. Khi có cho mình những quan niệm đúng đắn cũng là lúc các Kỳ Lân tập sự đang đặt thêm những viên gạch vững chắc trên con đường sự nghiệp - con đường có sự đồng hành của Grab. Nhờ đó, các tài năng trẻ có thể phát huy được tối đa năng lực của bản thân, góp phần đưa Việt Nam tiến lên mạnh mẽ trong thời đại công nghệ số.

PV

Từ khóa:  grab
Cùng chuyên mục
XEM