Những tiêu chí khi chọn lựa ngôi nhà thứ hai

28/05/2021 08:00 AM | Kinh doanh

Với giới trung lưu, ngôi nhà thứ hai là nơi họ tìm về để nuôi dưỡng một bản thể khác của chính mình, khi mà nhu cầu tinh thần và văn hoá sống đã chịu ít nhiều ảnh hưởng từ tây phương.

Những tiêu chí khi chọn lựa ngôi nhà thứ hai

Xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai

Xã hội vận động và phát triển đến mức, khái niệm "ngôi nhà thứ hai" đã có mặt trong đời sống của chúng ta từ lúc nào. Nó cũng nói lên một thực tế rằng ngôi nhà thứ nhất, nơi thiết yếu nhất trong đời sống để có chỗ ra vào ngày đêm, ngôi nhà che nắng che mưa, khá nhiều người đã đạt được.

Việt Nam là một trong 3 nước có tầng lớp người giàu (những người có tài sản ròng từ 30 triệu USD trở lên) tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong 5 năm trở lại đây, theo báo cáo The Wealth Report năm 2020 của Knight Frank. Nhu cầu đầu tư của tầng lớp người giàu có và trung lưu tại Việt Nam vì vậy tăng trưởng vượt trội so với các quốc gia khác, đặc biệt trong tình hình lãi suất có xu hướng giảm trên phạm vi toàn cầu.

Xu hướng sở hữu ngôi nhà thứ hai tại Việt Nam bắt đầu nổi lên mạnh mẽ trong hai năm trở lại đây. Xe ô tô cá nhân đã dần trở nên phổ biến, khiến việc di chuyển cả gia đình trong khoảng thời gian từ 2 - 3 tiếng trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Theo thống kê, năm 2020 người Việt mua thêm hơn 400.000 chiếc ô tô.

Với nhịp sống đô thị ngày một tăng tốc, nhu cầu nghỉ dưỡng cũng tăng đột biến vào dịp lễ tết. Từ ngày có dịch Covid 19, thay vì di chuyển xa, du lịch nước ngoài, những gia đình ở thành phố rút ngắn quãng đường di chuyển, lựa chọn những chuyến đi gần và an toàn. Và lúc này, ngôi nhà thứ hai để chủ động về thời gian và không gian nghỉ dưỡng thực sự trở thành nhu cầu.

Cảnh quan, cự ly và giá cả

Một nữ doanh nhân ngành thẩm mỹ vừa đăng ký mua Wyndham Coast - một phân khu của Thanh Long Bay tại Bình Thuận, đã chia sẻ: "Tài sản để làm gì ngoài việc nâng cao chất lượng cuộc sống, thúc đẩy một cảm giác chung về hạnh phúc. Điều này mang lại khái niệm về giá trị, là chìa khóa của ngôi nhà thứ hai".

Với giới thượng lưu thì ngôi nhà thứ hai, thứ ba là nơi xa xỉ với hàng trăm tiêu chuẩn sống rườm rà. Còn với giới trung lưu, ngôi nhà thứ hai là nơi họ tìm về để nuôi dưỡng một bản thể khác của chính mình, khi mà nhu cầu tinh thần và văn hoá sống đã chịu ít nhiều ảnh hưởng từ tây phương.

Những tiêu chí khi chọn lựa ngôi nhà thứ hai - Ảnh 1.

"Cơn sốt" sỡ hữu ngôi nhà thứ hai đã bắt đầu bùng nổ và những tiêu chí lựa chọn một nơi sống chuẩn mực được quan tâm đặt lên hàng đầu.

Là chốn đi về thân thuộc của các hộ gia đình, ngôi nhà thứ hai cần đáp ứng yêu cầu về cự ly: kết nối giao thông thuận tiện, không quá xa nơi ở chính. Với tiêu chí này, các dự án nghỉ dưỡng tại thành phố vệ tinh, cách các thành phố lớn trong vòng 2-3 giờ chạy xe được ưa thích hơn cả.

Ngoài ra, là sản phẩm đầu tư tương đối phổ biến, mức giá của một ngôi nhà thứ hai buộc phải phù hợp với mức sống trung lưu tại các thành phố. 2 tỷ đồng được coi là mức giá phù hợp cho các sản phẩm đầu tư lâu dài mà các hộ gia đình sẵn sàng bỏ ra, thay thế cho giải pháp truyền thống là gửi tiết kiệm.

Biên độ tăng giá và tiềm năng khai thác cho thuê

Không chỉ mức giá và khoảng cách, ngôi nhà thứ hai phải đáp ứng tiêu chí về khả năng tăng giá trong tương lai. Dọc cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam kéo dài từ Hồ Tràm đến Bình Thuận, quỹ đất cho các dự án nghỉ dưỡng gần như không còn do lợi thế đặc biệt về cảnh quan. Trong thời gian tới, khi sân bay Phan Thiết, cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết được đưa vào vận hành, giúp việc di chuyển từ TP.HCM và Hà Nội đến Phan Thiết trở nên thuận tiện, các dự án du lịch nghỉ dưỡng tại đây đứng trước cơ hội tăng giá có một không hai.

Các điểm đến nghỉ dưỡng tại Bình Thuận với mức giá dễ chịu so với các khu vực đã có thời gian tăng giá lâu dài (Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng) - đang là sự lựa chọn của nhiều nhà đầu tư có tầm nhìn. Một quần thể đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng với mua sắm, thể thao biển hiếm có như Thanh Long Bay là mô hình được đánh giá tiềm năng, khi kết hợp hài hòa bản sắc văn hóa vùng miền với phong cách thiết kế hiện đại, sang trọng.

Những tiêu chí khi chọn lựa ngôi nhà thứ hai - Ảnh 2.

Căn hộ 2 phòng ngủ với hệ cửa mở rộng tối đa giúp thông gió và có view tự nhiên, bất cứ góc nào đều có thể nhìn ra biển.

Mặt hướng ra biển, lưng tựa vào núi, 70% các căn hộ Wyndham Coast thuộc tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng Thanh Long Bay có view biển. Từ các căn hộ có thể đón cả bình minh lẫn hoàng hôn, đồng thời, thiết kế thông minh đem đến sự đa dạng về view ở các góc phòng cũng tạo ra sự phong phú về cảnh quan. Đây là một trong những dự án hiếm hoi nằm trên cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam có mức giá hợp lý chỉ từ 1,8 tỷ/căn.

"Chỉ trong tháng 4/2021, chúng tôi đã đón gần 1.500 lượt khách hàng đến tìm hiểu dự án Thanh Long Bay, Bình Thuận. Đây là mức tăng gấp 2 - 3 lần so với cùng thời điểm năm ngoái!", ông Lương Sĩ Khoa – Phó Tổng Giám Đốc kinh doanh tập đoàn Nam Group, đơn vị phát triển dự án Thanh Long Bay cho biết.

Bên cạnh đó, ngôi nhà thứ hai khi được đầu tư sớm, khả năng tăng giá về lâu dài gần như chắc chắn. Hãy hình dung khi dịch bệnh Covid-19 chấm dứt, du lịch sẽ bùng nổ trên phạm vi toàn cầu. Một căn hộ nghỉ dưỡng ở Bình Thuận, giữa quần thể đô thị giải trí thể thao biển năng động Thanh Long Bay, do đơn vị tên tuổi như Wyndham Hotel Group quản lý cũng hứa hẹn tiềm năng khai thác lớn, mang lại nguồn thu ổn định cho chủ nhân.

Theo thông tin từ Nam Group, trong tháng 6, Thanh Long Bay sẽ giới thiệu đến thị trường giai đoạn hai của hợp khu căn hộ Wyndham Coast với mức giá và chính sách hấp dẫn. Đây là dự án khu căn hộ biển được kỳ vọng sẽ mang đến sinh khí mới cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.

Thông tin liên hệ:

Website: www.wyndham.thanhlongbay.vn

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO Binance chật vật qua 'mùa đông'

CEO Changpeng Zhao tỏ ra lạc quan giữa những cơn bão mà sàn Binance của anh đang gặp phải.

Shark Phú giải bài toán khởi nghiệp Sunhouse: Chi phí sản xuất 190 nghìn đồng, tại sao có thể bán ra với giá 130 nghìn đồng?

"Năm đầu tiên lỗ hơn 1 tỷ đồng, cảm giác nếu tiếp tục sẽ mất hết. Bản thân trong Hội đồng quản trị (HĐQT) công ty đã nảy sinh mâu thuẫn, một cổ đông rút lui. Bản thân tôi khi đó cũng rất mệt mỏi", Shark Phú đã chia sẻ về kỷ niệm những ngày đầu đầy khó khăn của Sunhouse

Đại gia “Đường bia” tiết lộ bí mật đằng sau vòi nước mạ vàng trong căn hộ nhà ở xã hội

Vốn nổi tiếng với những tòa khách sạn dát vàng sang trọng nhất thế giới như Wyndham Hanoi Golden Lake, Danang Golden Bay, Hội An Golden Sea... đến nay ông “Đường bia” lại khiến dư luận “giật mình” khi bỏ đất vàng ở trung tâm Hà Nội để xây nhà ở xã hội.

Shark Hưng tiết lộ lý do đầu tư “trái nghề” vào startup bán trứng gà có hàm lượng cholesterol thấp nhất thế giới

Theo Shark Hưng, mô hình trứng gà Sadu có nhiều tiềm năng, vấn đề còn lại chỉ là tính thương mại của sản phẩm.

Đọc thêm