Những thứ ‘tưởng sạch nhưng có thể rất bẩn’ trong phòng khách sạn

07/07/2022 09:00 PM | Công nghệ

Khăn trải giường, khăn tắm, cốc uống nước, bồn tắm... trong phòng khách sạn có thể là những thứ chứa đầy vi khuẩn.

Những thứ ‘tưởng sạch nhưng có thể rất bẩn’ trong phòng khách sạn

Khăn trải giường

Một lễ tân khách sạn giấu tên chia sẻ với Reader’s Digest rằng họ giặt ga giường mỗi ngày nhưng với chăn thì chỉ đưa vào máy một lần mỗi tuần, trong khi khăn trải giường có thể để cả tháng nếu không nhìn thấy vết bẩn nào. Đặc biệt, chăn lông vũ có thể không hề sạch sẽ như vẻ bề ngoài của chúng.

Theo kinh nghiệm của những người hay đi du lịch, khi bước vào phòng, hãy kiểm tra toàn bộ ga giường, nếu có vết ố thì nên yêu cầu thay hoặc trong trường hợp chúng xô lệch, rất có thể nhân viên dọn phòng đã không thay mà để nguyên từ lượt khách trước. Trong tình huống đó, việc yêu cầu đổi ga giường là cần thiết và nằm trong khả năng phục vụ của khách sạn.

Cốc

Những cốc nước đặt cạnh bồn rửa mặt của phòng khách sạn có thể trông rất sáng bóng nhưng kỳ thực không phải vậy. Những người dọn phòng thường rửa sạch cốc sau mỗi lần khách đến và đi rồi lau khô bằng khăn. Tuy nhiên, có nhân viên thậm chí còn lau chúng bằng giẻ lau dùng trong nhà tắm hoặc dung dịch tẩy rửa. Vì vậy, cách tốt nhất là trước khi dùng, hãy rửa lại một lần và tráng qua bằng nước nóng.

Khăn tắm

Thông thường, khăn tắm sẽ được giặt đồng loạt cùng nhau trong dung dịch nước tẩy mạnh nên sẽ kém an toàn với làn da. Tuy nhiên, một số khách sạn do không đủ lượng khăn nên có thể sẽ chỉ phơi khăn đã dùng và chưa qua xử lý. Tất nhiên, trường hợp này không nhiều, nhưng không phải là không có.

Ngày nay, nhiều người thường có thói quen mang theo khăn tắm cá nhân khi đi du lịch để đảm bảo sạch sẽ.

Những thứ ‘tưởng sạch nhưng có thể rất bẩn’ trong phòng khách sạn - Ảnh 1.

Khăn tắm cũng có thể là thứ không sạch. Ảnh: Pexels

Bồn tắm

Bồn tắm ở khách sạn thường là màu trắng nên đòi hỏi phải được vệ sinh thật kỹ nếu không sẽ có vết bẩn khó coi. Tuy nhiên, theo nhiều travel blogger, nếu thuê một resort hay khách sạn hạng sang và muốn có bức hình sống ảo thật đẹp, họ sẽ chọn cách tự mình cọ rửa lại bồn tắm bằng xà bông có sẵn trong khách sạn để đảm bảo sạch sẽ. Đó là kết quả của việc họ chứng kiến nhiều bồn tắm không được các nhân viên buồng phòng chăm sóc.

Điều khiển tivi

Điều khiển tivi là thứ không hề sạch sẽ trong khách sạn do khi dùng, rất nhiều người có thể để lại vết tích như dầu mỡ từ đồ ăn hay nhiều hành động khác. Cách tốt nhất để dùng điều khiển trong khách sạn đó là bọc qua một lớp nilon hoặc giấy ăn.

Một nghiên cứu năm 2012 của các nhà học tại Đại học Houston cho thấy công tắc đèn bên cạnh giường hay tay nắm cửa của khách sạn cũng rất bẩn.

Những thứ ‘tưởng sạch nhưng có thể rất bẩn’ trong phòng khách sạn - Ảnh 2.

Tay nắm cửa cũng có thể không sách. Ảnh: Pexels


Theo Phương Kim

NĐH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Vietravel: Tài sản đã thế chấp hết qua 2 năm dịch, sức ép về tài chính rất lớn

Lãnh đạo Vietravel cho biết sau 6 tháng mở cửa, doanh nghiệp đã phục hồi, đạt doanh thu bằng trước dịch. Tài sản đã thế chấp hết qua 2 năm dịch, doanh nghiệp khó tiếp cận các khoản vay. Chủ tịch Vietravel cho rằng mức giảm VAT 2% quá ít, nên quay lại mức giảm 5%.

BizGreen

Chàng sinh viên làm giày tái chế từ túi nilon và chai nhựa

"Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để hồi đáp lại thiên nhiên bằng cách tái chế phế thải và biến chúng thành những sản phẩm hữu ích", Ashay Bhave chia sẻ.

Tổng thống Hàn Quốc ân xá đặc biệt cho "thái tử Samsung"

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol đã ban hành lệnh ân xá đặc biệt đầu tiên dành cho người thừa kế Tập đoàn Samsung Lee Jae-yong.

Hé mở Homeliday Group – ‘chủ nợ’ kín tiếng của FLC

Homeliday Group được sáng lập bởi ông Nguyễn Thọ Tuyển và các cộng sự ở BHS Group. Nhắc tới ‘cuộc chơi’ của các cựu sếp Cenland, khó có thể bỏ qua mối hợp tác của nhóm này với FLC và SGI của ông Đặng Thành Tâm.

Đọc thêm