Những mẹo định giá "dắt mũi" cả thế giới: Biết cách áp dụng bạn có thể khiến khách hàng rút ví mà vẫn vui, dân sales sành sỏi nào cũng cần biết

17/07/2019 15:53 PM | Kinh doanh

Các kỹ thuật định giá sẽ ảnh hưởng ngay từ tiềm thức đến mọi người để cho thấy mức giá của bạn thấp hơn - làm tất cả mà không thay đổi cường độ vốn có.

Không có gì trên thế giới này có ý nghĩa cụ thể. Giá cả cũng chỉ là nhận thức. Chỉ có bấy nhiêu. Không hơn, không kém. Và đó là tin tốt cho bạn đấy.

Trong khi các công ty lớn có thể chi trả cho các nghiên cứu tiếp thị đắt đỏ (ví dụ như phân tích kết hợp), bạn có thể sử dụng tâm lý học để tối ưu hóa giá trị của mình.

Thậm chí nếu bạn không tìm được chính xác điểm mấu chốt, bạn có thể chỉ thực hiện bước nhỏ thôi - nhưng mạnh mẽ - điều chỉnh để có thể tối đa hóa được giá trị của bạn. Tất cả đều miễn phí.

Các kỹ thuật định giá sẽ ảnh hưởng ngay từ tiềm thức đến mọi người để cho thấy mức giá của bạn thấp hơn - làm tất cả mà không thay đổi cường độ vốn có.

Nhưng trước tiên… bạn cần hiểu được cách người ta định giá:

Xem phần trước

#5: Sử dụng những từ ngữ liên quan đến mức giá

Hãy cẩn thận khi lựa chọn từ ngữ. Một số từ ngữ có thể thay đổi nhận thức con người.

Ví dụ, những mô tả khác nhau về ván trượt. Một số mô tả nhấn mạnh lợi ích của "Ít Cần Bảo Dưỡng". Một số khác nhấn mạnh về "Hiệu suất cao".

Những mẹo định giá dắt mũi cả thế giới: Biết cách áp dụng bạn có thể khiến khách hàng rút ví mà vẫn vui, dân sales sành sỏi nào cũng cần biết - Ảnh 1.

Mặc dù người tham gia đánh giá những lợi ích này đều quan trọng như nhau, thì họ vẫn hứng thú hơn đến giá cả khi phần mô tả nói rằng "Ít Cần Bảo Dưỡng."

Khi bạn chọn lựa ngôn từ cho mức giá của bạn, hãy chọn những từ ngữ tương đồng với mức giá thấp (ví dụ như, "thấp," "nhỏ," "bé").


# 6: Tách riêng việc vận chuyển và xử lý

Nếu bạn bán hàng qua mạng thì nên luôn tách riêng phí vận chuyển và xử lý.

Với "định giá phân vùng" (phân tách một mức giá thành nhiều thành phần), bạn cố định mọi người vào mức giá cơ bản, thay vì tổng chi phí. Khi mọi người so sánh giá của bạn với giá tham chiếu, nhiều khả năng họ sẽ đưa mức giá cơ bản của bạn vào để so sánh.

Một số nhà nghiên cứu đã thử nghiệm khả năng đó với các cuộc đấu giá trên eBay. Họ mở phiên đấu giá cho các đĩa nhạc và phân tích các cấu trúc đấu giá khác nhau..

- Một số phiên đấu giá đưa ra mức giá mở đầu thấp KÈM phí vận chuyển(ví dụ, $0.01 với $3.99 phí vận chuyển).

- Một số phiên đấu giá cung cấp giá mở đầu cao hơn nhưng KHÔNG CÓ phí giao hàng (ví dụ, $4 và không mất phí vận chuyển).

Cuối cùng, các phiên đấu giá với giá khởi điểm thấp (cộng với phí vận chuyển) đã thu hút nhiều nhà thầu hơn và tạo ra nhiều doanh thu hơn.


#7: Ưu đãi thanh toán lắp đặt

Tương tự như vậy, khi bạn cung cấp tùy chọn thanh toán cho sản phẩm của mình với số tiền nhỏ hơn (thay vì một lần), bạn sẽ định được mức giá nhỏ hơn.

Giả sử rằng bạn đang bán một khóa học trực tuyến với giá 499 USD. Bằng cách cung cấp các khoản thanh toán trả góp (ví dụ: 5 khoản thanh toán 99 USD), bạn sẽ làm mờ nhạt quá trình so sánh của họ. Họ sẽ có nhiều khả năng so sánh giá trả góp của bạn (99 USD) với giá tổng tiền của đối thủ cạnh tranh (ví dụ: 500 USD) - một sự khác biệt lớn khiến cho dịch vụ của bạn hấp dẫn hơn.

Nhưng đừng hiểu sai. Người mua không hề kém hiểu biết. Họ biết so sánh $99 và 500$ là không chính xác.

May mắn thay, điều đó không quan trọng. Mọi người thường so sánh giá tham chiếu trong đầu. Vì vậy, giá trả góp của bạn có cơ hội tốt để cạnh tranh.

Những mẹo định giá dắt mũi cả thế giới: Biết cách áp dụng bạn có thể khiến khách hàng rút ví mà vẫn vui, dân sales sành sỏi nào cũng cần biết - Ảnh 2.


#8: Nhắc đến các mức giá theo ngày

Tương tự, bạn có thể điều chỉnh mức giá của bạn thành mức giá theo ngày (ví dụ, 0,87 USD/ngày). Sự đóng khung mức giá khiến mọi người cảm thấy mức giá thấp hơn.

Những mẹo định giá dắt mũi cả thế giới: Biết cách áp dụng bạn có thể khiến khách hàng rút ví mà vẫn vui, dân sales sành sỏi nào cũng cần biết - Ảnh 3.

Bạn vẫn nên chú tâm vào mức giá thông thường. Đơn giản hãy nhắc đến mức giá theo ngày. Con số thấp hơn đó sẽ lôi kéo mọi người đến với phần thấp hơn của phổ giá.

Gặp vấn đề trong việc điều chỉnh mức giá của bạn thành mức giá theo ngày?

Không cần lo. Bạn có thể đạt được hiệu quả tương tự bằng cách so sánh mức giá của bạn với chi phí, như là một cốc cà phê hay bát phở.

Mai Lâm

Cùng chuyên mục
XEM