Những mặt hàng Trung Quốc nào vào Việt Nam nhiều nhất trong nửa năm nay?

24/07/2016 04:34 PM | Kinh tế vĩ mô

Theo công bố của Tổng cục Hải quan, trong 6 tháng đầu năm 2016, các mặt hàng chính nhập khẩu từ Trung Quốc là máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng; vải các loại; nguyên phụ liệu dệt, may, da, giày và sắt thép.

Những mặt hàng Trung Quốc nào vào Việt Nam nhiều nhất trong nửa năm nay?

1. Máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng

Nhập khẩu nhóm hàng này trong 6 tháng đầu năm đạt gần 13,09 tỷ USD, giảm 6% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khối doanh nghiệp có vốn FDI đạt kim ngạch 7,07 tỷ USD, chiếm 54,1% trong tổng kim ngạch nhập khẩu.

Đáng chú ý, Trung Quốc tiếp tục là thị trường lớn nhất cung cấp nhóm hàng máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng cho Việt Nam với trị giá gần 4,16 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 31,9% trong tổng kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng này của cả nước. Tiếp theo lần lượt là các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản, EU,…

2. Vải các loại


Trung Quốc chiếm tỷ trọng 52% trong tổng kim ngạch nhập khẩu vải các loại.

Trung Quốc chiếm tỷ trọng 52% trong tổng kim ngạch nhập khẩu vải các loại.

Trung Quốc tiếp tục dẫn đầu với kim ngạch hơn 2,63 tỷ USD, tăng 4,1% so với cùng kỳ năm trước, chiếm tỷ trọng 52% trong tổng kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng này của cả nước.

Tính chung về tình hình nhập khẩu vải các loại, tính đến hết tháng 6/2016, nhập khẩu vải các loại đạt gần 5,06 tỷ USD, tăng 1,7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, khối doanh nghiệp có vốn FDI nhập khẩu nhóm hàng này đạt hơn 3,1 tỷ USD, chiếm 61,4% trong tổng kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng này của cả nước.

3. Nguyên phụ liệu dệt, may, da, giầy

Tính đến hết nửa đầu năm nay, nhập khẩu nhóm hàng này đạt gần 2,53 tỷ USD, tăng 0,9% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó khối doanh nghiệp có vốn FDI nhập khẩu đạt gần 1,82 tỷ USD, chiếm 72% trong tổng kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng này của cả nước.

Trong đó, thị trường Trung Quốc đạt kim ngạch 920 triệu USD, chiếm 36,4% trong tổng kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng này của cả nước. Đứng thứ 2 là Hàn Quốc đạt 392 triệu USD, chiếm 15,5%.

4. Sắt thép


Trung Quốc tiếp tục là thị trường cung cấp sắt thép các loại lớn nhất vào Việt Nam nửa đầu năm nay.

Trung Quốc tiếp tục là thị trường cung cấp sắt thép các loại lớn nhất vào Việt Nam nửa đầu năm nay.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, Trung Quốc tiếp tục là thị trường cung cấp sắt thép các loại lớn nhất vào Việt Nam với 5,63 triệu tấn, trị giá hơn 2,1 tỷ USD, chiếm 58,3% về lượng và 55,2% về trị giá. Theo sau là Nhật Bản với 1,47 triệu tấn, trị giá 592 triệu USD, chiếm 15,2% về lượng và 15,5% về trị giá.

Cũng theo Tổng cục Hải quan , tính đến hết tháng 6/2016, nhập khẩu sắt thép các loại đạt 9,66 triệu tấn, trị giá 3,81 tỷ USD, tăng 43,9% về lượng, tuy nhiên chỉ tăng 3,3% về trị giá so với cùng kỳ năm trước.

Theo Tuyết Nhung

BizLIVE

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

My Storage bị Shark Bình chê 'thuê kho đắt hơn cả thuê nhà', nhưng Shark Hưng sau khi rót 4 tỷ lại tấm tắc: ‘Deal này rất hời!’

"Nếu chúng ta nghĩ rằng hàng hóa cần lưu trữ chỉ là kiểu giấy tờ, hàng giá trị thấp có thể sẽ cân nhắc. Nhưng nếu là quần áo, giày dép, máy tính, Tivi, đồ da, đồ hiệu... chúng ta lại thấy không hề đắt tí nào. Thực tế rất nhiều người có nhu cầu trong thời gian ngắn hạn, chẳng hạn các Expats về nước, hoặc gia đình sửa nhà, chuyển nhà sẽ rất cần kho lưu trữ như vậy", Shark Hưng nói lý do đầu tư 4 tỷ đồng vào My Storage của Founder người Mỹ.

Nữ CEO xinh đẹp đi gọi vốn bị nguyên team Shark "bật" tơi bời: Chắc là mình "bơi nhầm bể"!

Trước màn thuyết trình đang gây chú ý tại tập 8 của Shark Tank mùa 4, CEO Ngọc Nguyễn (Luminus) đã lần đầu lên tiếng chia sẻ suy nghĩ của mình.

Quỹ từ thiện của bà Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng dừng tài trợ chương trình mổ tim và cấp cứu tại 3 bệnh viện

Nguyên nhân là do dịch bệnh Covid-19 khiến các hoạt động của Công ty Đại Nam (đơn vị sáng lập quỹ) bị ảnh hưởng, khiến lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của khu du lịch được dùng cho các chương trình thiện nguyện cũng bị ảnh hưởng.

Sự thật sau những 'bữa sáng nổi' bên hồ bơi: Trải nghiệm thật không như mơ, chỉ là chiêu trò quảng cáo của khách sạn

Những bữa sáng nổi này chỉ cho chụp ảnh, còn trải nghiệm thực sự thì có lẽ không như là mơ.

Đọc thêm