Những hình ảnh chuẩn bị cuối cùng trước khi tuyến buýt sông chính thức vận hành

22/11/2017 09:48 AM | Thời sự

Sau hơn 3 tháng vận hành thử nghiệm về kỹ thuật, tuyến buýt đường sông đầu tiên tại TP.HCM sẽ đưa vào phục vụ hành khách vào ngày 25/11 tới đây.

Những hình ảnh chuẩn bị cuối cùng trước khi tuyến buýt sông chính thức vận hành

Ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật (chủ đầu tư dự án tuyến buýt đường thủy tại TP.HCM) cho biết: "Sau 3 tháng vận hành thử nghiệm, kiểm tra kỹ thuật, mức độ an toàn, đánh giá nhu cầu của hành khách và xây lắp một số hạng mục tại các bến buýt, buýt đường sông chính thức đưa vào hoạt động vận tải hành khách vào ngày 25/11 tới".

Tuyến buýt đầu tiên có lộ trình từ Bến Bạch Đằng (quận 1) tới bến Linh Đông (quận Thủ Đức), chiều dài 10,8 km với 12 điểm đón, trả khách thuộc địa bàn các quận 1, 2, Bình Thạnh và Thủ Đức.

Mỗi tuyến sẽ mất khoảng 30 phút để di chuyển, thời gian mỗi tàu cập bến đón - trả khách khoảng 3 phút.

Theo ông Toản, khi đưa vào vận hành chính thức, tuyến buýt đường sông số 1 sẽ có 5 tàu buýt (mỗi tàu 80 chỗ ngồi) hoạt động. Trong đó, 4 tàu sẽ vận chuyển thường xuyên và 1 tàu dự bị. Công ty sẽ miễn phí cho hành khách trong vòng 10 ngày đầu, nhằm thu hút và tạo thói quen đi lại cho người dân với hình thức di chuyển mới.

Sau 10 ngày, công ty mới áp dụng bán vé với giá 15.000 đồng/người/lượt. Tại các bến bãi, trạm dừng của tuyến đều có bố trí các quầy bán vé để hành khách lên tàu, tương tự việc bán vé ở các bến đò, bến phà.

Tại điểm xuất phát là bến Bạch Đằng ngày 21/11, nhiều hạng mục đã được xây mới để phục vụ hành khách chờ tàu, đáp ứng nhu cầu giải trí, thư giãn như quán cà phê, tiểu cảnh công viên ven sông...

Được biết, việc đầu tư 2 tuyến vận tải hành khách công cộng bằng đường thủy trên địa bàn TP.HCM kỳ vọng sẽ giúp giảm tải cho giao thông đường bộ và phát triển du lịch của thành phố.

Những hình ảnh chuẩn bị cuối cùng trước khi tuyến buýt sông chính thức vận hành - Ảnh 1.

Những hình ảnh chuẩn bị cuối cùng trước khi tuyến buýt sông chính thức vận hành - Ảnh 2.

Ga tàu thủy Bạch Đằng đang hoàn tất có hạng mục cuối cùng trước ngày đưa buýt đường sông vào hoạt động chính thức

Những hình ảnh chuẩn bị cuối cùng trước khi tuyến buýt sông chính thức vận hành - Ảnh 3.

Những hình ảnh chuẩn bị cuối cùng trước khi tuyến buýt sông chính thức vận hành - Ảnh 4.

Ga tàu Bạch Đằng sẽ là điểm đón đầu tiên của tuyến buýt số 1

Những hình ảnh chuẩn bị cuối cùng trước khi tuyến buýt sông chính thức vận hành - Ảnh 5.

Hành khách sẽ được miễn phí trong 10 ngày đầu

Những hình ảnh chuẩn bị cuối cùng trước khi tuyến buýt sông chính thức vận hành - Ảnh 6.

Tại bến Bạch Đằng - hành khách có thể ngồi uống cà phê, giải trí ngắm cảnh sông Sài Gòn trong lúc chờ đợi

Những hình ảnh chuẩn bị cuối cùng trước khi tuyến buýt sông chính thức vận hành - Ảnh 7.

Những hình ảnh chuẩn bị cuối cùng trước khi tuyến buýt sông chính thức vận hành - Ảnh 8.

Những hình ảnh chuẩn bị cuối cùng trước khi tuyến buýt sông chính thức vận hành - Ảnh 9.

Những hình ảnh chuẩn bị cuối cùng trước khi tuyến buýt sông chính thức vận hành - Ảnh 10.

Một số hình ảnh trong bến Bạch Đằng

Những hình ảnh chuẩn bị cuối cùng trước khi tuyến buýt sông chính thức vận hành - Ảnh 11.

Hạ thủy vào 21/8, sau 3 tháng vận hành thử nghiệm kỹ thuật trên sông Sài Gòn...

Những hình ảnh chuẩn bị cuối cùng trước khi tuyến buýt sông chính thức vận hành - Ảnh 12.

... đến nay, sẽ có 5 tàu buýt, 4 tàu vận chuyển thường xuyên và 1 tàu dự bị thay thế đi vào hoạt động

Những hình ảnh chuẩn bị cuối cùng trước khi tuyến buýt sông chính thức vận hành - Ảnh 13.

Ngoài bến Bạch Đằng, các bến khác cũng đã hoàn tất các hạng mục trước ngày vận hành

Theo Sỹ Đồng

Infonet

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tăng trưởng bất chấp suốt 29 năm, Australia lần đầu tiên suy thoái vì Covid-19

Quốc gia tăng trưởng dài nhất trong lịch sử suy thoái lần đầu tiên sau 29 năm vì dịch Covid-19.

Câu chuyện kinh doanh

Biến động lớn ở Coteccons: Kết quả kinh doanh ngày càng đi xuống, cổ đông lớn muốn "lật đổ" ông Nguyễn Bá Dương

Cho đến năm 2017, kết quả kinh doanh Coteccons vẫn liên tục tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt là các năm 2015 và 2016. Tuy nhiên, doanh thu và lợi nhuận Coteccons đi ngang trong năm 2018 và đột ngột giảm mạnh trong năm 2019. Nguyên nhân được phía Kusto đưa ra là do xung đột lợi ích do lãnh đạo Coteccons đang đồng thời nắm giữ các vị trí chủ chốt của Ricons, một công ty có cùng ngành nghề kinh doanh với Coteccons và có thể coi là đối thủ cạnh tranh.

Nóng: Bệnh nhân nam phi công người Anh đang điều trị tại BV Chợ Rẫy đã ngừng sử dụng ECMO

Bản tin lúc 18h ngày 3/6 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, trong ngày không có ca mắc mới COVID-19. Đến nay sức khoẻ của nam phi công người Anh- bệnh nhân nặng nhiều lần tưởng chừng không thể qua khỏi đã được cải thiện tốt hơn và đặc biệt bệnh nhân đã ngừng sử dụng ECMO lúc 8h30 sáng nay

Đọc thêm