Những điều khiến team Sài Gòn phải "gato" với team Hà Nội dù trong này không thiếu món gì!

29/12/2019 02:43 PM | Sống

Tuy các món ngon Hà Nội bây giờ có mặt khắp Sài Gòn, nhưng team Hà Nội vẫn khiến team Sài Gòn "gato" lắm lắm vì những lý do sau đây!

Những điều khiến team Sài Gòn phải "gato" với team Hà Nội dù trong này không thiếu món gì!

Nếu như tầm khoảng vài năm trước, người Sài Gòn mà thèm món Hà Nội thì còn phải chật vật tìm đỏ cả mắt nhưng bây giờ, quà vặt và món ngon thủ đô đã "phủ sóng" khắp nơi. Bún đậu mắm tôm hầu như quận nào cũng có, bún riêu, bún thang, các loại nem rán… hơi hiếm hơn một tí nhưng cũng chẳng ít ỏi gì. Chưa kể đến một loạt những quán chuyên về ẩm thực Hà Nội thay nhau mọc lên. Với sự phát triển của truyền thông công nghệ hiện tại thì các món ngon mọi miền cách ta chỉ… một cú điện thoại.

Đến đây thì những tưởng sự "gato" của con dân Sài Thành đã đến hồi kết thúc, nhưng mà không. Chúng mình cho các đằng ấy ngoài thủ đô biết nhé, rằng vẫn có nhiều điều tụi này ao ước vô cùng mà không bao giờ có được đấy!

Thời tiết đa dạng đủ kiểu nóng lạnh

Có một sự thật là thời tiết ảnh hưởng đến rất nhiều thứ, từ tâm trạng cho đến khẩu vị. Cái này thì chắc các đồng chí ngoài ấy sẽ hiểu, kiểu như là mùa hè sẽ thèm ăn mấy món thanh thanh mát mát, mùa đông lành lạnh thì ăn mấy món ấm nóng cũng sướng cả thân. Thế nhưng, việc ăn uống theo mùa như vậy là một khái niệm hết sức "xa xỉ" với con dân Sài Gòn. Bởi vì ở trong này, như mọi người đã biết, Sài Gòn chỉ có hai mùa là nóng và nóng hơn!

Những điều khiến team Sài Gòn phải gato với team Hà Nội dù trong này không thiếu món gì! - Ảnh 1.
Những điều khiến team Sài Gòn phải gato với team Hà Nội dù trong này không thiếu món gì! - Ảnh 2.

Một bát phở nóng được ăn vào một sáng trời lạnh sẽ ngon gấp bội!" - Một con dân Sài Gòn thèm thuồng nghĩ.

"

Chúng mình sẽ không bao giờ biết được cái cảm giác hạnh phúc khi ăn một bát phở nóng vào sáng trời 16 độ, khi mà mặt mũi như muốn đông lại, để rồi "tan ra" từ bên trong khi nhấp môi ngụm nước lèo ngọt thịt đầu tiên. Chúng mình sẽ không bao giờ biết cái thi thú của việc nhâm nhi những chén chè long nhãn thơm phức vị hoa nhài vào mùa. Cũng sẽ không bao giờ có được cảm giác háo hức mỗi khi chuyển mùa, bởi vì ở Hà Nội, mỗi khoảnh khắc giao mùa đều đánh dấu sự chuyển mình của những thói quen thường ngày, từ ăn mặc đến ẩm thực. Mỗi lần như vậy, các bạn đều có cái để mong chờ, còn tụi mình thì không. Nên là ghen tị lắm đấy!

Những điều khiến team Sài Gòn phải gato với team Hà Nội dù trong này không thiếu món gì! - Ảnh 3.
Những điều khiến team Sài Gòn phải gato với team Hà Nội dù trong này không thiếu món gì! - Ảnh 4.

Hà Nội vào hè, hạt sen lên ngôi, các món chè, nước sẽ có hoa nhài…

 

Không khí Hà Nội mà chẳng nơi nào có

Những điều khiến team Sài Gòn phải gato với team Hà Nội dù trong này không thiếu món gì! - Ảnh 5.
Những điều khiến team Sài Gòn phải gato với team Hà Nội dù trong này không thiếu món gì! - Ảnh 6.
Những điều khiến team Sài Gòn phải gato với team Hà Nội dù trong này không thiếu món gì! - Ảnh 7.

Nguồn ảnh: Internet.

 

Nói thế nào nhỉ... Có lẽ với các bạn trẻ sinh ra và lớn lên, đi học và làm việc ở thủ đô thì chuyện sống quá lâu trong môi trường ấy sẽ khiến mọi người bị "đồng hoá" và miễn nhiễm. Còn đối với những đứa trẻ Sài Thành mắt tròn mắt dẹt lần đầu ra Hà Nội như mình thì việc ăn kem Tràng Tiền trong khi dạo vòng Hồ Gươm, hay ăn nem chua rán trong một con hẻm nhỏ phố Tạ Hiện, cũng đều rất là đặc biệt đấy. Hà Nội là cái nôi văn hoá hơn 2000 năm, nên từng hàng cây, từng con phố, từng viên gạch đều như thở ra một không khí rất hoài cổ, rất đậm bản sắc dân tộc.

Những điều khiến team Sài Gòn phải gato với team Hà Nội dù trong này không thiếu món gì! - Ảnh 8.

Ăn món Hà Nội ở chính Hà Nội sẽ luôn ngon hơn do… không khí. (Nguồn ảnh: Internet).


Hương vị

Quần áo, mỹ phẩm được chuộng "authentic" thì các món ăn cũng vậy. Bảo là ở Sài Gòn bây giờ có vô số các món ngon Hà Nội, cứ chộp đại một cư dân Sài Gòn mà hỏi thì cam đoan 9/10 đều sẽ bảo rằng đa số đều không được chuẩn vị (nếu trước đó đã từng nếm qua ẩm thực thủ đô). Bởi vậy mới nói, những quán ẩm thực Hà Nội ở Sài Gòn mà có chủ nhân gốc Bắc thì đều được con dân nơi này xem như trân bảo, và là tiêu chí đầu tiên để "chọn mặt gửi vàng" mỗi khi lên cơn thèm.

Những điều khiến team Sài Gòn phải gato với team Hà Nội dù trong này không thiếu món gì! - Ảnh 9.
Những điều khiến team Sài Gòn phải gato với team Hà Nội dù trong này không thiếu món gì! - Ảnh 10.
Những điều khiến team Sài Gòn phải gato với team Hà Nội dù trong này không thiếu món gì! - Ảnh 11.

Món của vùng nào thì ăn ở vùng đấy vẫn là ngon nhất, Hà Nội không ngoại lệ!

Cơ mà dù thế thì hương vị cũng gần như không bao giờ chuẩn "authentic" như Hà Nội, bởi vì nguyên liệu, cách chế biến và văn hoá bếp núc của hai thành phố khác nhau khá nhiều nên dù muốn dù không, vẫn phải chấp nhận những "biến số".

Nói đi thì cũng phải nói lại, mỗi vùng đều có những đặc trưng riêng. Và cũng chính nhờ những điều trên mà Hà Nội mới khác biệt với những nơi khác.

Theo Quỳnh Đào

Helino

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Các startup hậu đóng máy Shark Tank mùa 4: Được cam kết đầu tư 200 tỷ, thực rót chỉ hơn 21 tỷ đồng, có vị cá mập sau 4 mùa vẫn chưa giải ngân đồng nào

"Chúng tôi không nhận được vốn rót", một Founder nhận được cam kết rót vốn trên Shark Tank Việt Nam mùa 4 cho biết. Startup của anh không vượt qua được vòng thẩm định của các cá mập. Shark Tank mùa 4 công chiếu tập cuối vào ngày 15/8/2021, đến ngày 21/5/2022 mới chỉ có 4 startup trên tổng số 35 startup được thực rót vốn.

Đế chế Facebook liệu có đang thực sự thoái trào?

Nhiều bằng chứng cho thấy đế chế Facebook sắp hết thời.

BizInsider

Đại gia bán lẻ AEON hoàn thiện "mảnh ghép" còn thiếu tại Việt Nam: Dịch chuyển vào nội đô, tiếp cận khu đông dân bằng mô hình trung tâm bách hóa tinh gọn, quy mô 1000-5000m2

Sau khi thử nghiệm thành công mô hình siêu thị nhỏ tinh gọn MaxValu – hiện đã nhân rộng ra 9 cái, AEON tiếp tục thử nghiệm thêm mô hình mới là kiểu siêu thị lớn kết hợp khu ẩm thực tự chọn. Họ đã mở cái đầu tiên tại AEON The Nine ở Hà Nội, với diện tích 1.200m2. Mô hình mới này sẽ nằm bên ngoài các trung tâm mua sắm AEON và tọa lạc trong các khu dân cư đông đúc.

Đọc thêm