Những con số siêu ấn tượng về Black Friday

22/11/2019 08:55 AM | Kinh doanh

Ngày mua sắm giảm giá nổi tiếng trên toàn thế giới Black Friday thu hút hàng trăm triệu khách mua và mang về doanh thu cả tỷ USD cho các nhà bán lẻ.

Những con số siêu ấn tượng về Black Friday

Black Friday (hay còn gọi Thứ Sáu đen tối) là ngày mua sắm siêu giảm giá nổi tiếng trên toàn thế giới. Black Friday được ấn định vào thứ 6 đầu tiên sau ngày Lễ Tạ Ơn (một ngày lễ hàng năm được tổ chức chủ yếu tại Mỹ và Canada). Theo lịch, Black Friday 2019 sẽ diễn ra vào thứ Sáu, ngày 29/11.

Trong ngày Black Friday, ở một số nước trên thế giới, nhiều cơ sở bán lẻ lớn đều mở cửa từ sáng sớm và giảm giá từ 30-40%, thậm chí giảm giá lên tới 60-80% với các mặt hàng thời trang, nội thất, điện lạnh, đồ gia dụng, nội thất...

Những con số siêu ấn tượng về Black Friday - Ảnh 1.

Black Friday là ngày hội giảm giá nổi tiếng lớn nhất thế giới. (Ảnh: Buffalonews)

Theo thống kê của Adobe Analytics, doanh thu trực tuyến của ngày Black Friday tại Mỹ năm 2018 lập kỷ lục mới 6,22 tỷ USD, tăng 23,6% so với năm trước đó. Con số này đạt được là do nhiều hãng bán lẻ đẩy mạnh các sản phẩm khuyến mại lớn trên trang bán hàng trực tuyến nhiều ngày trước Black Friday.

Black Friday 2018 cũng là ngày đầu tiên trong lịch sử đạt doanh thu hơn 2 tỷ USD từ các đơn hàng thực hiện qua di động thông minh (smartphones).

Năm 2017, doanh thu bán hàng trực tuyến Black Friday tại Mỹ đạt 5,03 tỷ USD, tăng 16,9% so với 4,3 tỷ USD cùng thời điểm năm 2016. Black Friday Global cho biết, mức giảm giá trong ngày Black Friday 2017 trung bình cho toàn thế giới là 55%. Tại Mỹ, mức giảm giá lên tới 68%.

Trong khi đó, The Sun thống kê doanh số bán hàng trong ngày Black Friday 2016 toàn thế giới đạt 655,8 tỷ USD, tăng 3,6% so với năm trước, trung bình mỗi khách hàng tiêu khoảng 935,58 USD.

Bên cạnh doanh thu, lượng khách hàng mua sắm trong ngày Thứ Sáu đen tối cũng là con số ấn tượng. Theo Liên đoàn bán lẻ quốc gia Mỹ (NRF), 133,7 triệu là số lượng khách hàng mua sắm tại các cửa hàng hoặc bằng hình thức trực tuyến trong ngày hội mua sắm Black Friday năm 2014 tại quốc gia này.

Còn theo thống kế của Accounting Degree, có khoảng 89 triệu người mua sắm trong ngày Black Friday 2012, tăng từ 86 triệu trong năm 2011. Trong đó, 10% số người mua sắm dịp Black Friday 2012 đã có mặt tại các cửa hàng từ lúc 8 giờ tối Thứ Năm. Tổng chi tiêu của người tiêu dùng trong ngày Black Friday 2012 là 59 tỷ USD. Trung bình, mỗi người tiêu khoảng 423 USD.

Theo thống kê của Visualcapitalist, khoảng 50,4% người mua sắm trong ngày Thứ Sáu đen tối là phụ nữ, 45,1% là nam giới; phần còn lại không được thống kê rõ ràng.

Theo Bằng Lăng

VTC News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Hà Nội kiến nghị Thủ tướng cho công sở nghỉ việc

"Hà Nội đề nghị Thủ tướng cho phép nghỉ một số cơ quan hành chính ở Hà Nội và kể cả ở các tỉnh" - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã kiến nghị tại phiên họp trực tuyến của Chính phủ với lãnh đạo 5 thành phố lớn, do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì sáng ngày 29/3.

Hãng hàng không chỉ được chở khách 1 chuyến/ngày đường bay Hà Nội-TP HCM

Kể từ 0 giờ ngày 30-3 đến hết ngày 15-4, các hãng hàng không Việt Nam chỉ được khai thác vận chuyển hành khách 1 chuyến/ngày trên đường bay Hà Nội - TP HCM - Hà Nội.

Vincom đóng cửa toàn bộ trung tâm thương mại tại Hà Nội và TPHCM đến hết ngày 5/4 để ngăn chặn Covid-19 lây lan

Các trung tâm thương mại sẽ mở cửa trở lại từ 11h ngày 6/4, hoặc đến khi có thông báo mới.

Thủ tướng giao Bộ Y tế, Bộ Công an phối hợp xử lý nghiêm bệnh nhân "đưa cơm trong BV Bạch Mai" vì khai báo vòng vo, thiếu trung thực

Bệnh nhân 178 đưa cơm đến các khoa phòng ở BV Bạch Mai suốt 2 tháng nhưng khi về quê tại Đại Từ, Thái Nguyên đã khai báo vòng vo, khiến nhiều người phải cách ly. Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp Bộ Công an xử lý trường hợp này để răn đe giáo dục.

Đọc thêm