Những con số "gây sốc" của một đại lý Rolls-Royce

09/04/2016 11:07 PM | Sống

Những con số "gây sốc" của một đại lý Rolls-Royce

Những con số "gây sốc" của một đại lý Rolls-Royce

Cách đây không lâu, hãng Rolls-Royce đã tung ra phiên bản Black Badge của hai dòng xe sang Ghost và Wraith. Theo hãng Rolls-Royce, đây là hai phiên bản độc đáo nhất từ trước đến nay. Để kỷ niệm sự kiện này, đại lý Rolls-Royce Motor Cars London đã tiết lộ một số câu chuyện đặc biệt nhất của hãng.

1 khách hàng mua 3 xe Rolls-Royce Dawn

Trong đó, có câu chuyện liên quan đến một đại gia mua liền 3 chiếc xe mui trần siêu sang Rolls-Royce Dawn mới ra mắt trong triển lãm Frankfurt 2015. Dự kiến, hãng Rolls-Royce sẽ giao 3 chiếc Dawn cho đại gia này vào tháng năm nay. Được biết, đây là lần đầu tiên đại lý Rolls-Royce Motor Cars London giao 3 chiếc xe cùng một lúc.

Sơn xe theo yêu cầu khách hàng

Câu chuyện thứ hai là yêu cầu về màu sơn của một khách hàng. Cụ thể, khách hàng này muốn chiếc Rolls-Royce của mình được sơn ngoại thất màu đỏ và nội thất bọc màu hồng kẹo cao su. Để đảm bảo Rolls-Royce không sơn sai màu, vị khách hàng còn mang cả áo T-shirt đến để làm mẫu.

Quá trình sơn xe Rolls-Royce

Quá trình sơn xe Rolls-Royce cũng mất khá nhiều thời gian, tổng cộng 7 ngày với lớp chồng lên nhau. Sơn là khâu duy nhất do rô-bốt đảm nhận trong quá trình sản xuất xe Rolls-Royce. Toàn bộ các khâu còn lại đều được thực hiện thủ công. 5 lớp sơn của xe Rolls-Royce là sự kết hợp của hơn 100 hợp chất, nặng đến 45 kg. Một số chi tiết khó thực hiện trên xe sẽ được sơn bằng tay.

Biểu tượng "thiếu phụ bay" Spirit of Ecstasy

Spirit of Ecstasy là biểu tượng gắn liền với dòng xe Rolls-Royce và trở thành đặc điểm nhận dạng truyền thống. Theo hãng Rolls-Royce, biểu tượng này đi kèm cơ cấu đặc biệt để trồi lên và sụt xuống khỏi nắp capô. Trong cơ cấu có 24 đòn bẩy và bệ đỡ được giấu kín.

Hệ thống âm thanh trong xe Rolls-Royce

Các kỹ sư của hãng Rolls-Royce mất khá nhiều thời gian và công sức trong việc cài đặt hệ thống âm thanh 18 loa, công suất 1.300 W vào trong xe. Các kỹ sư của hãng Rolls-Royce sẽ tính toán và sắp xếp sao cho tạo ra âm thanh tốt nhất. Thậm chí, người thiết kế cần có sự đồng ý của kỹ sư cài đặt hệ thống âm thanh thì mới được thay đổi nội thất của xe Rolls-Royce.

Trần xe "bầu trời sao"

Một trong những tùy chọn phổ biến nhất của hãng Rolls-Royce chính là trần xe dạng "bầu trời sao", bao gồm 1.340 sợi quang học được dệt bằng tay, đi kèm dây dẫn dài đến 2 km. Nếu vẫn chưa cảm thấy ấn tượng, khách hàng có thể yêu cầu hãng Rolls-Royce thiết kế trần xe theo hình chòm sao cụ thể. Hãng Rolls-Royce sẽ dùng đài thiên văn địa phương để quan sát và vẽ lại hình chòm sao theo đúng yêu cầu của khách hàng.

Quá trình giao xe cho khách

Theo hãng Rolls-Royce, quá trình nhận xe đặt hàng là một dịp rất đặc biệt, kéo dài trung bình khoảng 3 tiếng đồng hồ. Trong đó, chủ xe sẽ kiểm tra mọi góc cạnh của chiếc xe Rolls-Royce mới trước khi nhận một món quà đặc biệt. Trước đó, hãng Rolls-Royce mất khoảng 5 tiếng để chuẩn bị xe giao khách.

Khách hàng trẻ tuổi nhất

Khách hàng trẻ nhất từng đặt mua xe của đại lý Rolls-Royce Motor Cars London mới 21 tuổi. Vị khách hàng mua chiếc Rolls-Royce Wraith Inspired by Film có một không hai từng ra mắt cách đây khoảng 1 năm. Tuy nhiên, đây không phải là khách hàng trẻ tuổi nhất của Rolls-Royce trên toàn thế giới. Trên thực tế, có một cậu bé tại Đài Loan đã đặt mua Rolls-Royce Phantom khi mới 12 tuổi.


Rolls-Royce Wraith Black Badge

Rolls-Royce Wraith Black Badge

Theo kế hoạch, Ghost và Wraith phiên bản Black Badge sẽ được trưng bày tại đại lý Rolls-Royce Motor Cars London vào tháng 7 năm nay. Đây là đại lý mà một nhân viên bán hàng đã lập kỷ lục khi bán được 1.000 chiếc xe Rolls-Royce.

Theo Minh Hạnh

Trí thức trẻ/Auto Pro

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VCCorp và Lotus ủng hộ 2,88 tỷ đồng hỗ trợ các y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch Covid-19

Trong đó, 2,32 tỷ đồng được chuyển đến Bệnh viện Nhiệt đới TW2 - tuyến đầu của Hà Nội, nơi đang điều trị nhiều bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 nhất Việt Nam hiện nay và 561 triệu đồng dùng để mua 3.000 bộ đồ bảo hộ y tế và gửi tới Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh tỉnh Hà Tĩnh và Sở Y Tế tỉnh Nghệ An.

Bí quyết 'sống tốt, sống khỏe' cho các nhà hàng mùa dịch: Kiếm cả nghìn đô trong vài giờ mà không cần mở cửa

Khi dịch Covid-19 lây lan nhanh chóng, các chủ cửa hàng, quán ăn nhỏ lẻ đã phải tự tìm ra cách để mình có thể sống sót.

Covid-19 là 'cơ hội thập kỷ' để tăng gấp đôi, gấp 3, gấp 4 lần tài sản!

Bí quyết đầu tư là làm ngược lại với những gì mọi người đang làm. Mua khi mọi người đang bán và bán khi mọi người đang mua.

Virus corona sẽ tạo ra một ‘thế hệ siêu tiết kiệm’

Khi đột nhiên nhận ra rằng thế giới mong mạnh hơn những gì mình nghĩ, bạn sẽ trở nên tiết kiệm và sợ rủi ro hơn.

Đọc thêm