Nhờ Instagram, người phụ nữ này nảy ra ý tưởng độc đáo cho quán cà phê và đã thành công ngoài mong đợi

20/04/2019 03:00 PM | Kinh doanh

Suteja thiết kế Crate để thu hút người dùng mạng xã hội. Quán cà phê này có không gian tối giản, như kiểu một nhà kho với ánh nắng tự nhiên chiếu thẳng vào.

Maree Suteja hiện đã hơn 50 tuổi, nhưng bà dành thời gian cho Instagram có khi còn nhiều hơn so với 2 đứa con không thể sống thiếu mạng xã hội của mình.

Đối với Suteja, Instagram - ứng dụng mạng xã hội mà Facebook sở hữu – chính là nguồn thu nhập của bà.

Bà vốn là một giáo viên ở Australia. Sau khi chuyển đến Bali, Indonesia bà mở quán Crate Café – được coi là "thiên đường instagram" dành cho khách du lịch, người nước ngoài và dân địa phương.

Suteja thiết kế Crate để thu hút người dùng mạng xã hội. Quán cà phê này có không gian tối giản, như kiểu một nhà kho với ánh nắng tự nhiên chiếu thẳng vào. Trong quán còn trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật độc đáo và các món ăn được bày biện với hình thức hết sức bắt mắt, đáp ứng hoàn hảo các yêu cầu của một bức ảnh để post lên mạng xã hội.

"Ai cũng có thể làm món thịt ba chỉ và trứng", Suteja nói. "Nhưng phải làm sao để bất kỳ bức ảnh nào bạn nhìn vào cũng biết ngay đó là món thịt ba chỉ và trứng của Crate"?

Bà cho rằng công việc làm ăn của bà thuận lợi là do các khách hàng chia sẻ về quán của bà trên Instagram.

Nhờ Instagram, người phụ nữ này nảy ra ý tưởng độc đáo cho quán cà phê và đã thành công ngoài mong đợi - Ảnh 1.

Tài khoản Instagram của quán đã có hơn 47.000 người theo dõi và trên đó có rất nhiều bức ảnh đồ ăn cũng như khách tạo dáng trước khi chuẩn bị dùng bữa.

"Instagram đi đôi với những lời truyền miệng", bà nói. "Bạn thấy một thứ trên Instagram, bạn sẽ gửi ảnh cho ai đó hoặc tag một người bạn vào. Đó chính là điểm hay của việc tag bạn bè và nhờ thế người ta truyền miệng nhau về quán này".

Thực đơn chính của Crate là bữa sáng, nhưng quán cũng phục vụ cả đồ ăn trưa. Hầu hết các buổi sáng, một hàng người đứng chờ để đặt đồ ăn. Đó là một cảnh tượng khá hiếm ở Canggu, Bali – nơi quán tọa lạc.

Suteja không sử dụng các nền tảng mạng xã hội khác như Facebook hoặc Twitter để quảng bá cho quán của mình.

Nhờ Instagram, người phụ nữ này nảy ra ý tưởng độc đáo cho quán cà phê và đã thành công ngoài mong đợi - Ảnh 2.

"Qua Instagram, người ta nói chuyện với nhau. Nhờ thế bạn được quảng bá qua Instagram, email và trang web của mình", bà nói. "Vậy còn cần gì nữa"?

Ra đời vào năm 2010, hiện nay Instagram có khoảng hơn 1 tỷ người dùng mỗi tháng và khoảng 500 triệu người truy cập mỗi ngày.

Gần đây, nền tảng mạng xã hội này còn giới thiệu tính năng mới là Checkout, cho phép người dùng mua sản phẩm mà không cần đóng ứng dụng. Checkout hiện đang được kiểm thử ở Mỹ với các nhãn hàng như Adidas, H&M và Warby Parker.

Suteja vẫn liên tục cố gắng làm mới trải nghiệm của khách hàng khi đến với Crate. Đôi khi bà mời cả DJ đến chơi nhạc vào cuối tuần, hoặc phục vụ một menu đặc biệt dành cho người dùng Instagram.

Nhưng dù rất biết ơn Instagram vì ảnh hưởng của nó đối với quán của mình, Suteja lại cho rằng cá nhân mình thấy phí thời gian nếu "chơi" Instagram.

Nhờ Instagram, người phụ nữ này nảy ra ý tưởng độc đáo cho quán cà phê và đã thành công ngoài mong đợi - Ảnh 3.

"Tôi không có thời gian để vào tài khoản Instagram cá nhân của mình, cũng không có thời gian để viết caption ‘này, tôi vừa uống cà phê xong’. Nhưng là một chủ quán, điều đó là bắt buộc", Suteja nói.

Đinh Vân

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

201X - Thập niên của iPhone: Apple đã tạo ra cuộc cách mạng tỷ đô thay đổi thế giới như thế nào?

"Không nghi ngờ gì nữa, đây là sản phẩm công nghệ tiêu dùng có ảnh hưởng nhất trong 10 năm qua", nhà sáng lập Gene Munster của Loup Ventures nhận định về iPhone.

Stylist Đặng Trầm: Đời THAY ĐỔI khi ta THAY ĐỒ!

Sống có phong cách là sống thật với cảm xúc và hoàn cảnh của bản thân. Là KHÔNG FAKE! Giờ đây ở trên MXH, rất dễ để có thể TỎ RA PHONG CÁCH VÀ SANG CHẢNH bằng cách "show off" những hình ảnh rất thời thượng, với quần áo hàng hiệu, điện thoại đắt tiền, những chuyến đi xa xỉ… Nhưng nếu đằng sau tất cả những sự hào nhoáng đó, là thất nghiệp, là nợ nần, là sự thiếu trách nhiệm với chính đời mình - thì với Trầm, đó chỉ là ảo ảnh mà thôi, không thể coi là phong cách được.

[Bạn có biết] Từ 11 giờ hôm nay, Grab tăng chiết khấu tài xế lên gần 33%, giá cước người dùng Grabcar tăng lên 9.500 đồng/km

Chiết khấu tài xế tăng từ 28,37% lên 32,84% do Grab phải chịu thêm thuế giá trị gia tăng (VAT) kể từ ngày 05/12/2020. Song song với đó, giá cước hành khách cũng sẽ tăng từ 8.500 đồng/km lên 9.500 đồng/km đối với Grabcar 4 chỗ, 10.000 đồng/km lên 11.000 đồng/km đối với Grabcar 7 chỗ.

Phe ông Trump tung video chấn động, Thống đốc Georgia tuyên bố bất ngờ: Gió bắt đầu đổi chiều?

"Giống như [ông Trump] và nhiều người khác, tôi cũng rất thất vọng", Thống đốc Georgia Brian Kemp, một đảng viên Cộng hòa, chia sẻ với phóng viên về kết quả cuộc bầu cử năm nay.

Đọc thêm