Nhìn từ thành công của Epic Sale: Vì sao các khách sạn cần OTA như Traveloka?

16/05/2022 04:53 PM | Kinh doanh

Những kết quả đáng ghi nhận từ chương trình Epic Sale 2022 là một minh chứng cho thấy việc tham gia vào OTA như Traveloka là một chiến lược đúng đắn giúp các khách sạn phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.

Nhìn từ thành công của Epic Sale: Vì sao các khách sạn cần OTA như Traveloka?

Ngành khách sạn sau đại dịch

COVID-19 đã ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực trên toàn cầu và ngành khách sạn là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Đến hiện tại, khi trạng thái bình thường mới đã được thiết lập, nhiều khách sạn vẫn còn chật vật trong công cuộc phục hồi. Phải đối mặt với các vấn đề tài chính sau thời gian dài không thể hoạt động, các khách sạn buộc phải linh hoạt điều chỉnh cấu trúc chi phí vận hành đồng thời phải có chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả. Và một trong những chiến lược hiệu quả chính là kết nối với các OTA (đại lý du lịch trực tuyến) - kênh phân phối có các hoạt động tiếp thị và khả năng tiếp cận khách hàng tốt hơn nhiều so với trang web, fanpage của riêng khách sạn.

Các OTA như Traveloka giúp ngành khách sạn hồi phục như thế nào?

Nhắc đến OTA tại Việt Nam không thể nào không nhắc đến Traveloka - siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống hàng đầu Đông Nam Á. Traveloka giúp các đối tác tăng khả năng hiển thị, từ đó tiếp cận rộng rãi hơn với khách du lịch trên toàn thế giới. Thêm vào đó, Traveloka còn giúp cho lượng đặt phòng trước của khách sạn cao hơn. Hệ thống đánh giá của Traveloka giúp khách hàng có cái nhìn khách quan về khách sạn cũng như thúc đẩy họ đặt phòng ở khách sạn. Đặc biệt, Traveloka còn thường xuyên có những chương trình ưu đãi hấp dẫn để lan tỏa niềm hứng khởi đi du lịch, củng cố niềm tin của du khách với các giải pháp an toàn, linh hoạt, chi phí hợp lý.

Gần đây nhất, Traveloka vừa thực hiện thành công Epic Sale - chương trình ưu đãi du lịch với hàng loạt ưu đãi lên đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm du lịch thuộc các nhóm khách sạn, vé máy bay, đưa đón sân bay, thuê xe du lịch, tour & vé vui chơi giải trí, voucher ăn uống & spa.

Nhìn từ thành công của Epic Sale: Vì sao các khách sạn cần OTA như Traveloka? - Ảnh 1.

Những con số ấn tượng của Epic Sale.

Diễn ra từ 14-20/4, Epic Sale 2022 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các đối tác với kỷ lục thu hút hơn 1,200 đối tác trong lĩnh vực Du lịch và Phong cách sống tham gia chương trình. Chỉ trong 7 ngày, Epic Sale đã giúp lượt giao dịch và truy cập vào nền tảng Traveloka tăng gấp 2 lần so với quý 1 - 2022, số ghế bay tăng 30%, số phòng bán ra và số vé vui chơi cũng tăng 2 lần. Game Lucky Godwy - trò chơi dựa trên sự giới thiệu bạn bè nhằm tăng lượng truy cập vào Epic Sale đạt 100.000+ lượt khách truy cập, gồm 17.000 người tham gia, 2400 lượt đổi quà và nhiều con số ấn tượng khác.

Theo số liệu của Traveloka, các khách sạn tham gia Epic Sale đã đạt được số lượng đặt phòng tăng gấp 3 lần quý 1 - 2022, cao gấp đôi so với những khách sạn không tham gia chương trình. Đặc biệt, Traveloka còn nhận thấy mức độ tự tin du lịch của người dùng tăng đáng kể, khách hàng có xu hướng đặt vé máy bay và chỗ ở trước chuyến đi sớm hơn; cụ thể, số lượt đặt trước ít nhất 1 tuần đã tăng lên đến hơn 45%.

Nhìn từ thành công của Epic Sale: Vì sao các khách sạn cần OTA như Traveloka? - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Vân Thảo Nguyên - Giám đốc kinh doanh thương mại điện tử Naman Retreat DaNang chia sẻ: "Epic Sales vừa qua là một chương trình mang đến sự bùng nổ về lượng đặt phòng và doanh thu có thể nói là tăng đột biến mà Naman chúng tôi nhận được sau một quá trình dài phải đóng cửa do dịch bệnh. Những đổi mới về chiến lược quảng cáo thu hút khách của Epic Sales rất ấn tượng và là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp ở Danang và Naman rất nhiều. Qua đó, chúng tôi có cái nhìn rất lạc quan vào tình hình du lịch trong thời gian tới cũng như hoàn toàn tin tưởng vào cách giải pháp thúc đẩy du lịch lưu trú từ phía Traveloka mang lại, lợi ích về nâng cao độ nhận diện thương hiệu của chúng tôi và các giá trị doanh thu vượt ngoài mong đợi. Qua đây tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ Traveloka thời gian qua đã luôn đồng hành và đưa ra các giải pháp thiết thực, chúc quý công ty ngày càng thành công và tăng trưởng."

Bà Hoàng Phương Thảo, Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị Salinda Resort Phú Quốc: "Đây là năm thứ hai Salinda tham gia chương trình Epic Sale của Traveloka. Traveloka đã giúp quảng bá trọn vẹn hình ảnh Salinda đến khách du lịch trong nước thông qua các chương trình truyền thông trên nền tảng Facebook livestream, mobile app, website... Chiến dịch Epic Sale của Traveloka đã giúp tăng tần suất hiển thị và lượng truy cập rất cao cho khu nghỉ dưỡng. So với giai đoạn trước, lượng đặt phòng gửi về tăng đáng kể. Cảm ơn Traveloka đã luôn đồng hành cùng Salinda Resort Phú Quốc."

Nhìn từ thành công của Epic Sale: Vì sao các khách sạn cần OTA như Traveloka? - Ảnh 3.

Những thành công của Epic Sale 2022 chính là động lực để các khách sạn tự tin tham gia vào hệ thống đối tác của Traveloka để cùng phục hồi và phát triển.

https://cafebiz.vn/nhin-tu-thanh-cong-cua-epic-sale-vi-sao-cac-khach-san-can-ota-nhu-traveloka-20220516152430236.chn

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng bị Shark Phú khẳng định mô hình kết nối chủ trọ và người thuê chắc chắn thất bại, startup Ohana giờ ra sao?

"Nhìn em là anh thích đầu tư rồi, nhưng nhìn mô hình kinh doanh thì anh lại không muốn đầu tư. Mô hình kinh doanh này anh khẳng định luôn là thất bại, nhưng anh vẫn muốn đầu tư vào em", Shark Phú đã từng nói như vậy với Cathy Thảo Trần, Đồng sáng lập, CEO Ohana khi startup này xuất hiện trên sóng Shark Tank Việt Nam mùa 2, tập 13.

BizInsider

Giám đốc bán lẻ Intel châu Á: Nhà máy tại Việt Nam giúp Intel tăng sản lượng chất bán dẫn và tăng công suất sản xuất chip

Sau Covid-19, ngành sản xuất chip đã có nhiều thay đổi cốt lõi: nhà máy trở nên đắt đỏ hơn, các ông lớn như Intel phải phân tán chuỗi sản xuất ra khắp thế giới... Dạo gần đây, lạm phát tăng cao đã khiến người dân châu Âu giảm nhu cầu mua máy tính – laptop, vô tình giảm áp lực cho khủng hoảng thiếu chip; tuy nhiên, phải đến năm 2025, thì tình trạng này mới được cải thiện.

Đứt gãy chuỗi cung ứng và chi phí đầu vào tăng cao, VinFast tăng giá bán 2 mẫu xe điện VF8 và VF9

Ngày 5/7, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast công bố chính thức điều chỉnh giá bán lẻ hai mẫu ô tô điện VF 8 và VF 9 tại Việt Nam với mức tăng từ 51,5 triệu đồng đến 64,8 triệu đồng tuỳ phiên bản. Mức giá này chỉ áp dụng với các khách hàng chưa đặt cọc mua xe trước ngày 4/7/2022.

VPS lần đầu tiên giảm thị phần môi giới sau 3 năm tăng trưởng liên tiếp, SSI, HSC và VCSC cùng hồi phục mạnh

Tổng thị phần của 10 công ty chứng khoán lớn nhất trên HOSE đạt 68,05% trong quý 2/2022, cao nhất trong 3 năm trở lại đây.

Đọc thêm