Nhìn từ thành công của Epic Sale: Vì sao các khách sạn cần OTA như Traveloka?

16/05/2022 16:53 PM | Kinh doanh

Những kết quả đáng ghi nhận từ chương trình Epic Sale 2022 là một minh chứng cho thấy việc tham gia vào OTA như Traveloka là một chiến lược đúng đắn giúp các khách sạn phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.

Ngành khách sạn sau đại dịch

COVID-19 đã ảnh hưởng đến mọi lĩnh vực trên toàn cầu và ngành khách sạn là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Đến hiện tại, khi trạng thái bình thường mới đã được thiết lập, nhiều khách sạn vẫn còn chật vật trong công cuộc phục hồi. Phải đối mặt với các vấn đề tài chính sau thời gian dài không thể hoạt động, các khách sạn buộc phải linh hoạt điều chỉnh cấu trúc chi phí vận hành đồng thời phải có chiến lược thu hút khách hàng hiệu quả. Và một trong những chiến lược hiệu quả chính là kết nối với các OTA (đại lý du lịch trực tuyến) - kênh phân phối có các hoạt động tiếp thị và khả năng tiếp cận khách hàng tốt hơn nhiều so với trang web, fanpage của riêng khách sạn.

Các OTA như Traveloka giúp ngành khách sạn hồi phục như thế nào?

Nhắc đến OTA tại Việt Nam không thể nào không nhắc đến Traveloka - siêu ứng dụng du lịch và tiện ích sống hàng đầu Đông Nam Á. Traveloka giúp các đối tác tăng khả năng hiển thị, từ đó tiếp cận rộng rãi hơn với khách du lịch trên toàn thế giới. Thêm vào đó, Traveloka còn giúp cho lượng đặt phòng trước của khách sạn cao hơn. Hệ thống đánh giá của Traveloka giúp khách hàng có cái nhìn khách quan về khách sạn cũng như thúc đẩy họ đặt phòng ở khách sạn. Đặc biệt, Traveloka còn thường xuyên có những chương trình ưu đãi hấp dẫn để lan tỏa niềm hứng khởi đi du lịch, củng cố niềm tin của du khách với các giải pháp an toàn, linh hoạt, chi phí hợp lý.

Gần đây nhất, Traveloka vừa thực hiện thành công Epic Sale - chương trình ưu đãi du lịch với hàng loạt ưu đãi lên đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm du lịch thuộc các nhóm khách sạn, vé máy bay, đưa đón sân bay, thuê xe du lịch, tour & vé vui chơi giải trí, voucher ăn uống & spa.

Nhìn từ thành công của Epic Sale: Vì sao các khách sạn cần OTA như Traveloka? - Ảnh 1.

Những con số ấn tượng của Epic Sale.

Diễn ra từ 14-20/4, Epic Sale 2022 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các đối tác với kỷ lục thu hút hơn 1,200 đối tác trong lĩnh vực Du lịch và Phong cách sống tham gia chương trình. Chỉ trong 7 ngày, Epic Sale đã giúp lượt giao dịch và truy cập vào nền tảng Traveloka tăng gấp 2 lần so với quý 1 - 2022, số ghế bay tăng 30%, số phòng bán ra và số vé vui chơi cũng tăng 2 lần. Game Lucky Godwy - trò chơi dựa trên sự giới thiệu bạn bè nhằm tăng lượng truy cập vào Epic Sale đạt 100.000+ lượt khách truy cập, gồm 17.000 người tham gia, 2400 lượt đổi quà và nhiều con số ấn tượng khác.

Theo số liệu của Traveloka, các khách sạn tham gia Epic Sale đã đạt được số lượng đặt phòng tăng gấp 3 lần quý 1 - 2022, cao gấp đôi so với những khách sạn không tham gia chương trình. Đặc biệt, Traveloka còn nhận thấy mức độ tự tin du lịch của người dùng tăng đáng kể, khách hàng có xu hướng đặt vé máy bay và chỗ ở trước chuyến đi sớm hơn; cụ thể, số lượt đặt trước ít nhất 1 tuần đã tăng lên đến hơn 45%.

Nhìn từ thành công của Epic Sale: Vì sao các khách sạn cần OTA như Traveloka? - Ảnh 2.

Bà Nguyễn Vân Thảo Nguyên - Giám đốc kinh doanh thương mại điện tử Naman Retreat DaNang chia sẻ: "Epic Sales vừa qua là một chương trình mang đến sự bùng nổ về lượng đặt phòng và doanh thu có thể nói là tăng đột biến mà Naman chúng tôi nhận được sau một quá trình dài phải đóng cửa do dịch bệnh. Những đổi mới về chiến lược quảng cáo thu hút khách của Epic Sales rất ấn tượng và là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp ở Danang và Naman rất nhiều. Qua đó, chúng tôi có cái nhìn rất lạc quan vào tình hình du lịch trong thời gian tới cũng như hoàn toàn tin tưởng vào cách giải pháp thúc đẩy du lịch lưu trú từ phía Traveloka mang lại, lợi ích về nâng cao độ nhận diện thương hiệu của chúng tôi và các giá trị doanh thu vượt ngoài mong đợi. Qua đây tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến đội ngũ Traveloka thời gian qua đã luôn đồng hành và đưa ra các giải pháp thiết thực, chúc quý công ty ngày càng thành công và tăng trưởng."

Bà Hoàng Phương Thảo, Giám đốc Kinh doanh & Tiếp thị Salinda Resort Phú Quốc: "Đây là năm thứ hai Salinda tham gia chương trình Epic Sale của Traveloka. Traveloka đã giúp quảng bá trọn vẹn hình ảnh Salinda đến khách du lịch trong nước thông qua các chương trình truyền thông trên nền tảng Facebook livestream, mobile app, website... Chiến dịch Epic Sale của Traveloka đã giúp tăng tần suất hiển thị và lượng truy cập rất cao cho khu nghỉ dưỡng. So với giai đoạn trước, lượng đặt phòng gửi về tăng đáng kể. Cảm ơn Traveloka đã luôn đồng hành cùng Salinda Resort Phú Quốc."

Nhìn từ thành công của Epic Sale: Vì sao các khách sạn cần OTA như Traveloka? - Ảnh 3.

Những thành công của Epic Sale 2022 chính là động lực để các khách sạn tự tin tham gia vào hệ thống đối tác của Traveloka để cùng phục hồi và phát triển.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM