Nhiều người Mỹ không biết đến ngày hội giảm giá lớn nhất thế giới

11/11/2016 09:14 AM | Xã hội

Ngày hội mua sắm lớn nhất trên thế sẽ sẽ chính thức bắt đầu trong tuần sau thế nhưng nhiều người Mỹ thậm chí còn không biết đến sự tồn tại của nó.

Ngày hội này có tên Ngày lễ độc thân (Single's Day) được tổ chức vào ngày 11 tháng 11 hàng năm. Là một phiên bản khác của Ngày thứ Hai điện tử (Cyber Monday, ngày hội mua sắm online), tuy nhiên quy mô của Single's Day lớn gấp 7 lần.

Tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, Alibaba là đã có công lao rất lớn trong việc mở rộng quy mô của ngày hội này ra toàn thế giới bằng việc liên tục đưa ra các chương trình "khuyến mại khủng, giảm giá sốc" cho các mặt hành từ quần áo cho đến xe ô tô.

Hàng trăm công ty khác cũng bắt đầu tham gia vào ngày hội này trong vòng vài năm trở lại đây bằng việc giảm giá các sản phẩm của mình nhằm kích thích mua sắm.

Vậy tại sao người Mỹ lại không thực sự hào hứng với Ngày lễ độc thân hay thậm chí họ còn không biết đến sự tồn tại của ngày lễ này.

Nhiều người cho rằng, các nhà bán lẻ Mỹ không thực sự sẵn lòng đưa thêm một ngày "Thứ Sáu đen tối" hay "Thứ Hai điện tử" vào lịch giảm giá trong năm của mình.

"Tất cả những nhà bán lẻ đều chỉ tập trung cho chuỗi những sự kiện giảm giá kéo dài từ ngày Thứ Sáu đen tối cho đến đến dịp lễ Giáng Sinh", ông Danny Silverman, giám đốc chiến lược thuộc công ty phân tích thương mại điện tử Clavis Insight nhận định.

Ông còn cho biết thêm "Việc tham gia Ngày lễ độc thân sẽ là một bước đi mạo hiểm đặc biệt là đối với những công ty nhà nước khi mà họ coi những dịp giảm giá trong các sự kiện từ Thứ Sáu đen tối cho đến Giáng Sinh là "kim chỉ nang" của các nhà bán lẻ và sức khỏe thị trường".

Ông Tom Caporaso, CEO công ty thương mại điện tử Clarus Commerce cho rằng do Ngày hội độc thân trùng với Ngày tưởng niệm thương binh liệt sỹ ở Mỹ nên một số nhà bán lẻ đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho đợt khuyến mại liên quan đến dịp lễ này.

Một số nhà bán lẻ khác của Mỹ như Walmart, Macy's, Gap, Target, và Costco đã tham gia ngày hội này tuy nhiên rất ít trong số họ đưa ra các chương trình khuyến mại cho thị trường trong nước mà hướng tới thị trường Trung Quốc.

Trên thực tế, Costco là công ty có doanh số bán hàng cao nhất trong Ngày lễ độc thân, với doanh thu "khủng" 3,14 triệu USD/giờ theo số liệu thống kê của Alibaba. Các mặt hàng phổ biến nhất được bày bán trong ngày này chủ yếu đến từ các thương hiệu Uniqlo, Nike, Adidas, và New Balance.

Còn về phía Alibaba, năm ngoái, hãng này cũng bỏ túi 14,3 tỷ USD trong ngày Singles' Day. Mùa hội năm nay, hãng này kỳ vọng sẽ đạt ngưỡng 20 tỷ USD. So với thị trường Mỹ, năm ngoái, tổng số tiền mà người dân bỏ ra trong cả hai ngày lễ giảm giá lớn nhất trong năm Thứ Sáu đen đối và Thứ Hai điện tử là 5,8 tỷ USD.

Ông Caporaso cho rằng việc Ngày lễ độc thân trở nên phổ biến ở Mỹ trong tương lai chỉ còn là vấn đề thời gian khi các nhà bán lẻ nội địa bắt đầu biết tận dụng ngày lễ này để kích cầu mua sắm ở thị trường trong nước.

Đức Quỳnh

Cùng chuyên mục
XEM