Nhật Bản chi 2,2 tỷ USD để các công ty rời Trung Quốc

10/04/2020 09:44 AM | Thời sự

Nhật Bản sẽ chi 2,2 tỷ USD trong gói cứu trợ kinh tế khẩn cấp mới được thông qua để giúp các doanh nghiệp chuyển nhà máy khỏi Trung Quốc.

Trung Quốc hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Nhật Bản. Tuy nhiên, lượng hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc đã giảm gần một nửa trong tháng 2 do ảnh hưởng của COVID-19 , khiến chuỗi cung ứng tại Trung Quốc ngưng trệ.

Điều này dẫn đến việc hàng loạt doanh nghiệp Nhật thiếu các linh kiện và phụ tùng cần thiết để vận hành sản xuất. Một cuộc khảo sát hồi tháng 2 của Tokyo Shoko Research cũng cho thấy, 37% trong số hơn 2.600 công ty tham gia lấy ý kiến đang đa dạng hóa mua bán đến những nơi khác ngoài Trung Quốc trong bối cảnh dịch bệnh.

Theo PV

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hành trình 10 năm của Tập đoàn Thành Thành Công: Phong cách sinh tồn kiểu ‘con gián’, đi nhanh hay chậm cũng sẽ đi đến đích!

Trong 10 năm, Tập đoàn Thành Thành Công từ vốn điều lệ 1.000 tỷ đồng phình to lên gần 19.000 tỷ đồng. Từ một công ty đa ngành, họ dần gom lại còn 4 ngành chính là nông nghiệp, bất động sản, năng lượng và du lịch. Trong quá trình phát triển, một khi đã nhận định cái gì đó họ sẽ làm đến cùng cho, dù gặp khó khăn lớn đến thế nào đi nữa, theo đúng phong cách "từ từ cháo sẽ nhừ".

Founder ‘nghèo’ nhất thế giới: Tạo ra 1 trong những website lớn nhất, không thu được đồng quảng cáo nào, bị tống vào tù, nợ chính phủ 18 triệu USD

Với những người đang quảng cáo trên trang web của Peter Sunde, họ sẽ sớm nhận được cuộc gọi nói rằng họ sẽ bị kiện.

Vì sao nam tiếp viên Vietnam Airlines chỉ cách ly 4 ngày trước khi được công bố là BN1342 mắc Covid-19?

Trước khi Bộ Y tế công bố là BN1342 mắc Covid-19, tiếp viên hàng không Vietnam Airlines có 2 lần âm tính, cách ly 4 ngày ở khu riêng do hãng quản lý, sau đó về nhà tự cách ly.

Ám ảnh bóng ma đa cấp thời 4.0: Những màn kịch đầu tư forex

Với kịch bản kết bạn, nhắn tin, gọi điện trò chuyện, hỏi han, nhân viên môi giới forex (IB) từng bước làm thân với nhà đầu tư. Với bí quyết “nhất thân, nhị quen, tam xuống tiền”, IB từng bước tạo lòng tin, kích thích lòng tham để nhà đầu tư nộp tiền. Những chiêu trò chăn khách dần hé lộ.

Đọc thêm