Victoria Beckham: Từ ngôi sao âm nhạc đến doanh nhân hàng đầu nước Anh
Victoria Beckham hiện điều hành công ty thời trang có 100 nhân viên với doanh số bán hàng hàng năm lên tới 50 triệu USD.
Tên khai sinh: Victoria Caroline Adams
Ngày sinh: 17/4/1974
Phong cách thời trang: Thanh lịch, sang trọng, tinh tế, thời thượng
Trang phục ưa thích: Váy ôm sát dài qua gối, quần skinny, áo sơ mi, giày cao gót
Thành tựu thời trang: "Người phụ nữ của năm" (2007), "Doanh nhân của năm" (2007), "Nhà thiết kế nhãn hiệu của năm" (2011), "Nhà thiết kế của năm" (2012), “Doanh nhân hàng đầu nước Anh” (2014)
Truyền cảm hứng cho: Phái đẹp trên khắp thế giới
Tận dụng được lợi thế nổi tiếng, cựu ngôi sao nhạc pop đồng thời là vợ của cầu thủ bóng đá lừng danh David Beckham đã xây dựng nên thương hiệu hùng mạnh nhất trong ngành công nghiệp thời trang mang tên mình.
Vậy con đường nào đã dẫn tới thành công như hiện tại của Victoria?
Victoria mới được tôn vinh là doanh nhân hàng đầu nước Anh năm 2014 do tạp chí kinh doanh Management Today bình chọn. Theo công bố, Beckham là “bằng chứng sống cho thấy danh tiếng là một trong những thứ có giá trị nhất".
Beckham đã đánh cuộc danh tiếng vốn đã xây dựng được trong lĩnh vực âm nhạc để theo đuổi thời trang và đam mê trở thành nữ doanh nhân. Giá trị tài sản ước tính của cô hiện là 300 triệu USD. Công ty thời trang của Vic ra mắt vào năm 2008 và được đặt theo tên cô. Hãng chuyên sản xuất váy, túi xa xỉ, kính mắt và nước hoa với doanh số bán hàng hàng năm ước tính lên tới 50 triệu USD.
“Đầu tiên tôi cảm thấy mình nổi tiếng, còn bây giờ tôi cảm thấy mình thành công”, Victoria chia sẻ với tờ The Guardian vào tháng trước.
Điều đáng ngưỡng mộ là chỉ trong vòng 5 năm, doanh số bán hàng của công ty đã tăng 2.900% và số lượng nhân viên đạt 100 người, tăng 3.233% so với thời điểm mới bắt đầu khởi nghiệp - một con số đáng kinh ngạc. Đây cũng chính là hai yếu tố chủ chốt khiến Vic được bầu chọn vị trí số 1 trong bảng xếp hạng doanh nhân nước Anh năm 2014.
Management Today thừa nhận rằng vẫn có một số tranh cãi xung quanh xếp hạng vị trí số 1 của Victoria, tuy nhiên tạp chí này đã phản đối và cho rằng họ đánh giá cao con mắt thẩm mỹ, luôn theo kịp xu hướng thời trang của phụ nữ và nỗ lực tận dụng tối đa lợi thế sự nổi tiếng để phát triển kinh doanh của Victoria Beckham.
Thậm chí nhiều người còn cho rằng Beckham chỉ là kẻ bù nhìn. Tuy nhiên, nghi ngờ này đã bị xóa bỏ khi cô từng chia sẻ: “Quyết định cuối cùng luôn luôn thuộc về tôi. Nó thật sự quan trọng để quan tâm tới tất cả những khía cạnh mà chúng tôi làm: Từ quần áo, kệ bày… nó đại diện cho quan điểm của tôi bởi đó là những gì thương hiệu đang hướng đến”.
Ngay cả khi ngành thời trang luôn thay đổi và có sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt thì nó vẫn bị gây áp lực bởi những lựa chọn của Beckham. Show diễn của Victoria tại New York Fashion Week đã nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình và cô được vinh danh là “Nhà thiết kế thương hiệu của năm” tại Lễ trao giải Thời trang của Anh vào năm 2011.
>> Victoria Beckham: 'Tay ngang' số 1 làng thời trang thế giới
Phương Linh