Tổng công ty Bảo hiểm Bưu điện có Chủ tịch và Tổng Giám đốc mới

08/05/2015 01:30 PM | Nhân vật

Từ 5/5/2015, ông Nguyễn Trường Giang, nguyên Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) giữ chức vụ Chủ tịch HĐQT thay ông Phạm Anh Tuấn, còn ông Bùi Xuân Thu được giao đảm trách chức vụ Tổng Giám đốc PTI.

Tổng công ty Bảo hiểm Bưu điện có Chủ tịch và Tổng Giám đốc mới

Sáng ngày 6/5/2015, Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện đã chính thức công bố văn bản của Bộ Tài chính chấp thuận thay đổi nhân sự cấp cao đối với ông Nguyễn Trường Giang và ông Bùi Xuân Thu.

Theo đó, ông Nguyễn Trường Giang, nguyên Tổng Giám đốc chính thức đảm trách chức vụ Chủ tịch HĐQT thay ông Phạm Anh Tuấn; ông Bùi Xuân Thu, nguyên Phó Tổng Giám đốc giữ chức vụ Tổng Giám đốc từ ngày 5/5/2015.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng chúc mừng tân Chủ tịch HĐQT PTI Nguyễn Trường Giang. 

Ông Nguyễn Trường Giang có bằng Thạc sỹ về quản trị kinh doanh tại Đại học Kinh tế Quốc dân. Về PTI với chức vụ Trưởng phòng Đầu tư vào tháng 3/2008, chỉ sau 6 tháng, ông đã được bổ nhiệm giữ vị trí Phó Tổng Giám đốc. Đến năm 2011, ông được được bầu là Ủy viên HĐQT và được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Giám đốc.

Gia nhập PTI từ năm 2001 với vai trò là Phó Giám đốc Phụ trách Công ty Bảo hiểm Bưu điện Hải Phòng, đơn vị thành viên của PTI, đến năm 2010, ông Bùi Xuân Thu chính thức được bổ nhiệm vào vị trí Phó Tổng Giám đốc và giữ chức vụ này đến trước thời điểm được bổ nhiệm làm Tổng Giám đốc.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phùng Ngọc Khánh, Cục trưởng Cục Quản lý và Giám sát bảo hiểm thuộc Bộ Tài chính nhấn mạnh, tân Chủ tịch HĐQT Nguyễn Trường Giang và tân Tổng Giám đốc Bùi Xuân Thu đều là những cán bộ giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo hiểm và có sự hiểu biết sâu sắc về PTI, do đó sẽ giúp PTI hoàn thành xuất sắc những kế hoạch trong thời gian tới.

Tân Tổng Giám đốc Bùi Xuân Thu nhận Quyết định bổ nhiệm và hoa chúc mừng

Tính đến hết tháng 4/2015, PTI đạt doanh thu khoảng 650 tỷ đồng, tăng trưởng 35% so với cùng kỳ năm ngoái, hoàn thành 32% kế hoạch kinh doanh của năm 2015. Trong đó, doanh thu về nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới vẫn là nghiệp vụ có tốc độ tăng trưởng cao nhất, tăng 51% so với cùng kỳ. Trong khi đó, nghiệp vụ hàng hải tăng trưởng 35% và nghiệp vụ bảo hiểm con người tăng 27%.

PTI kỳ vọng doanh thu từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm năm 2015 sẽ đạt 2.106 tỷ đồng, lãi trước thuế đạt 141,5 tỷ đồng, tăng 72%.Cổ tức dự kiến chi trả ở mức 12%, cao hơn so với mức cổ tức 11% của năm 2014 đã được ĐHĐCĐ thông qua.

Hiện PTI là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu thị trường, trong đó nghiệp vụ bảo hiểm xe cơ giới đứng vị trí thứ hai và nghiệp vụ bảo hiểm con người đứng thứ ba.

A.D

Kỳ Anh

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch VCCI: Nếu Covid-19 kéo dài, một nửa doanh nghiệp sẽ phá sản!

Nếu tình hình dịch bệnh kéo dài và diễn biến phức tạp, chỉ khoảng 30% doanh nghiệp duy trì được hoạt động không quá 3 tháng, 50% doanh nghiệp chỉ trụ được nửa năm. Khảo sát của VCCI nhấn mạnh: "Lần đầu tiên sau hàng thập kỷ, số lượng doanh nghiệp rời thị trường lớn hơn số thành lập mới."

Không được hưởng lợi nhiều từ chính sách gia hạn nộp thuế, Vinatex đề xuất hỗ trợ chi phí bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, phí công đoàn

Vinatex cho biết, tinh thần của công ty là không sa thải người lao động, nhưng vẫn đang phải giảm giờ làm, nghỉ luân phiên, kêu gọi người lao động đoàn kết, cùng doanh nghiệp vượt qua đại dịch, với phương châm doanh nghiệp còn tồn tại thì người lao động còn việc làm, còn nguồn sống.

11 kiến nghị từ VCCI gửi Chính phủ nhằm “cứu” cộng đồng doanh nghiệp và nền kinh tế: Không thanh kiểm tra, không tăng lương tối thiểu, dừng thu phí công đoàn...

Trong hội nghị trực tuyến diễn ra vào 3/4, Chủ tịch VCCI đã ghi nhận những khó khăn của doanh nghiệp và đề nghị 11 điều cần khẩn trương thực hiện.

Thành viên đồng sáng lập The Coffee House: Trong thời điểm sinh tồn, càng phải tử tế và dũng cảm để mọi thứ bớt khó khăn hơn

Tử tế trong cách đối đãi với khách hàng, nhân viên, cộng đồng. Dũng cảm thay đổi và thử nghiệm các hình thức kinh doanh mới... là cách mà thương hiệu cafe Việt này đang chọn để đương đầu với áp lực kinh tế do dịch Covid-19 gây ra.

Đọc thêm