Cứ bước tới, ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng

25/05/2015 08:46 AM | Nhân vật

Sẽ không bao giờ có một thời điểm hoàn hảo để làm những điều thật quan trọng, điều duy nhất ta có thể làm là bước tới với tất cả mọi thứ ta đã có.

Cứ bước tới, ngay cả khi bạn chưa sẵn sàng

Vào một ngày nọ năm 2014, có hai người đàn ông nổi tiếng bước vào một phòng thu. Họ muốn cho ra đời một album nhạc Rap, nhưng tại thời điểm đặc biệt này thì 2 con người đó lại đang nói về hôn nhân.

Người đàn ông đầu tiên dễ khiến người ta liên tưởng tới các rapper. Tên thật của ông là Olubowale Akintimehin, nhưng lại được biết đến dưới nghệ danh hip hop là Wale (đọc là WAH-lay). Người đàn ông thứ hai là người bạn không thể ngờ rằng sẽ làm việc gì đó liên quan tới rap, diễn viên hài nổi tiếng Jerry Seinfeld.

Wale đang hợp tác với Seinfeld để cho ra đời album thứ tư của mình, The Album About Nothing. Trong buổi gặp mặt biệt này, ông đã mời Seinfeld vào phòng thu để đặt nhiều câu hỏi, ghi lại cuộc trò chuyện của họ, và hy vọng có thể thu thập được vài tư liệu cần thiết cho album.

Trong khi thu âm ca khúc mang tên The Matrimony, Wale hỏi Seinfeld ý kiến của ông về hôn nhân. Lúc đầu, Seinfeld nói về những cảm xúc khi đính hôn. Ông so sánh sự kết hợp của phấn khích và hồi hộp cùng bất lực khi đính hôn, với cảm giác bị kẹt trong một chiếc tàu lượn siêu tốc trên đường đến đỉnh dốc, nơi các cuộc hôn nhân đang chờ đợi.

Wale dừng lại một chút, nhìn Seinfeld, và nói, "Vậy, ngay cả khi đã có kế hoạch đầy đủ, anh vẫn không bao giờ nghĩ rằng mình đã thực sự sẵn sàng cho hôn nhân sao?"

"Không", Seinfeld cho biết. "Nó giống như bất kỳ sự phát triển nào. Nó sẽ vô cùng mới mẻ. Anh sẽ có một cuộc sống mới. Anh sẽ trở thành một con người mới. "

Hãy bắt đầu trước khi bạn cảm thấy sẵn sàng

Tôi thích định nghĩa về phát triển của Seinfeld. Bạn chưa sẵn sàng cho hôn nhân. Bạn chưa sẵn sàng để bắt đầu một doanh nghiệp. Bạn chưa sẵn sàng để chuyển đến một thành phố mới. Bạn không sẵn sàng để phát triển... và đó chính xác là lý do tại sao nó sẽ khiến bạn trưởng thành.

Theo định nghĩa, phát triển phải là thứ gì đó làm cho bạn cảm thấy chưa sẵn sàng và không chắc chắn. Nếu thoải mái và dễ dàng, nó không phải là sự phát triển. Nó sẽ là bình thường. Nó sẽ là tiêu chuẩn. Nó sẽ là con người bình thường của bạn.

Sẽ không bao giờ có một thời điểm hoàn hảo để làm những điều thật quan trọng. Đó là sự thật cho dù bạn có bắt đầu một cuộc hôn nhân, có con đầu lòng, thay đổi nghề nghiệp, hoặc vật lộn với bất kỳ mục tiêu đầy thách thức nào. Tuy nhiên đó không phải là lí do để bạn trở nên thiếu thận trọng và suy nghĩ nông cạn, nhưng tại một vài thời điểm ta cần phải nắm lấy sự không chắc chắn bởi vì đó là con đường duy nhất để tiến lên phía trước.

Bạn không thể sẵn sàng cho sự phát triển thực sự. Đó là lý do tại sao nó lại phát triển. Điều duy nhất ta có thể làm là bước tới với tất cả mọi thứ ta đã có.

Anh Thu

Theo James Clear

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Từng đi shopping tiêu hết 10-15 triệu đồng một lúc, MC Mai Trang: Đừng theo đuổi tự do tài chính, hãy theo đuổi tự tin tài chính!

Là một gương mặt quen thuộc của Cafe Sáng trên VTV, ít ai biết MC Mai Trang từng là Hoa khôi Khoa Quản trị Kinh doanh, trường ĐH Ngoại Thương năm 2012 và đạt giải nhất cuộc thi Khởi nghiệp cùng Kawai năm thứ 10. Bản lĩnh, cá tính, xinh đẹp và luôn giữ mindset kinh doanh trong đầu khi làm bất cứ công việc gì, nữ MC luôn có một niềm tin mãnh liệt vào chính bản thân mình.

DiDi Chuxing tạo ra 'điều thần kỳ' trong giới startup giữa bão Covid-19: Tự tin chuẩn bị IPO sau khi bất ngờ có lãi vào quý 2, dự kiến giá trị đạt 60 tỷ USD

Không giống các startup gọi xe khác chật vật sinh tồn, Didi Chuxing chuẩn bị IPO sau khi chứng kiến quý 2 có lãi.

Bài học Trung Quốc chống lụt: Thuận theo tự nhiên, trả lại bãi bồi cho sông và lên kế hoạch cho sự "bình thường mới" của lũ

Trong hàng thế kỷ, chiến lược của Trung Quốc là xây dựng những con đê dọc bờ sông để ngăn lũ tràn vào các khu vực sinh sống của người dân hai bên. Với hơn 32.200km đường đê, Trung Quốc hiện là một trong những nước có hệ thống đê điều dài nhất thế giới.

Thảm họa đổi bao bì của Tropicana: Hiện đại nhưng “hại” 50 triệu USD, ngậm ngùi mặc lại “áo cũ” sau 2 tháng

Đầu tư 35 triệu USD để thay đổi bao bì và chạy chiến dịch quảng cáo nhưng điều Tropicana thu về chỉ là sự xa lánh của người tiêu dùng, còn mất thêm 20% doanh thu sau 2 tháng.

Đọc thêm