Nhà mạng Hàn Quốc chi 21,4 tỷ USD cho 5G

16/07/2020 03:00 PM | Công nghệ

Bốn nhà mạng Hàn Quốc sẽ chi tối đa 25,7 nghìn tỷ won (21,4 tỷ USD) cho cơ sở hạ tầng 5G quốc gia đến năm 2022.

Nhà mạng Hàn Quốc chi 21,4 tỷ USD cho 5G

Theo Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc, khoản đầu tư nhằm thiết lập “cao tốc dữ liệu” vận hành trên mạng 5G . Đây là một phần của Chính sách Kinh tế mới được thông báo đầu tuần này mà lĩnh vực số (Digital New Deal) là một trong hai trọng tâm. Một sáng kiến khác là thiết lập “đập dữ liệu” (data dam), nơi dữ liệu lớn do các doanh nghiệp và cơ quan nhà nước tạo ra được quy về một mối và được phân tích để tìm ra cơ hội kinh doanh mới.

Khi “hành khách” truyền lượng lớn dữ liệu, “cao tốc dữ liệu” bảo đảm kết nối nhanh và ổn định. Về mặt lý thuyết, 5G cung cấp tốc độ và băng thông tốt hơn công nghệ mạng cũ. Dù vậy, phản hồi của khách hàng về độ ổn định của 5G tại Hàn Quốc chưa khả quan kể từ khi mạng 5G được thương mại hóa năm 2019. 1/5 khiếu nại liên quan tới 5G của người dùng từ tháng 4/2019 là chất lượng kết nối thấp, theo Ủy ban Truyền thông (KCC).

Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc cho biết ba nhà mạng và SK Broadband sẽ đầu tư từ 24,5 đến 25,7 nghìn tỷ won để thiết lập cơ sở hạ tầng mạng 5G. Họ đồng ý tăng cường đầu tư như một giải pháp vượt qua suy thoái kinh tế do Covid-19 gây ra.

Bộ trưởng Choi Ki Young đã gặp CEO ba nhà mạng để thảo luận về việc họ có thể làm cho Digital New Deal. Mục tiêu cuối cùng là lắp đặt thiết bị 5G tại 85 thành phố vào tháng 6/2022. Hiện tại, cơ sở hạ tầng 5G chủ yếu tập trung vào 6 thành phố lớn nhất cả nước và trên cao tốc. Ngay cả trong các khu đô thị, một số thuê bao 5G vẫn phàn nàn bị mất sóng trong nhà hoặc dưới mặt đất.

Trong kế hoạch kéo dài 3 năm, năm nay sẽ tập trung vào phủ sóng các “điểm mù” tại 6 thành phố, chẳng hạn cửa hàng bán lẻ, trường học, thư viện, cửa hàng dưới lòng đất, tàu điện ngầm, đường cao tốc. Năm 2021, sáng kiến mở rộng sang các khu dân cư đông đúc tại 85 thành phố. Trong năm cuối cùng, 5G tiếp cận tiểu thương và khu vực nông thôn.

Đổi lại, chính phủ đề xuất giảm thuế đối với các khoản đầu tư vào trạm gốc. Ông Choi nhận xét hiệu ứng kinh tế xã hội từ Covid-19 vô cùng lớn, nếu không tìm ra giải pháp hiệu quả, nó sẽ để lại vết sẹo lâu dài. “Trong thời điểm thay đổi cơ bản trong kinh tế và lối sống, tôi tin rằng hợp tác công tư có thể trở thành nền tảng trong công cuộc kiếm tìm giải pháp mới”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Du Lam

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam nói về khủng hoảng: Khách hàng quay lưng mới là án tử, chứ không phải mất tiền!

Tập đoàn điện tử "bình dân hóa công nghệ" Asanzo từng đối mặt với hai cuộc khủng hoảng liên tiếp về truyền thông và dịch bệnh. Thế nhưng ông chủ Phạm Văn Tam cho rằng người dùng quay lưng mới là án tử với doanh nghiệp.

Shark Tank Việt Nam

CEO Nerman phản pháo Shark Bình: Chúng tôi không phải kẻ "đào mỏ, bùng kèo", thương vụ chỉ đổ bể với Shark Bình, vẫn đang làm việc với Shark Phú

Startup cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc với Shark Phú về vấn đề thẩm định dự án (Due Diligence-DD) và không hề lợi dụng Shark Tank để trục lợi truyền thông.

Bài học cuộc sống

[Video] Vốn hóa 27 ngân hàng giảm 360.000 tỷ đồng trong nửa đầu 2022, Techcombank xuống dưới VPBank, VietinBank

Techcombank từ vị trí thứ 3 tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi vốn hóa giảm tới hơn 50.000 tỷ đồng.

Doanh nhân – Chuyên gia nước hoa Eric Trần: “Khách hàng chỉ là số 2 thôi, bản thân tôi mới là số 1”

Được biết tới là người đầu tiên đưa “Pilates – môn thể dục của các ngôi sao” về Việt Nam, cái tên Eric Trần còn gắn liền với ViinRiic Niche Perfume – chuỗi nước hoa xa xỉ với hơn 20 thương hiệu niche quốc tế. Ấp ủ tham vọng xây dựng một “hệ sinh thái” riêng chăm sóc sức khoẻ và định hướng lifestyle cho tầng lớp thượng lưu, Eric Trần là một cá tính rất riêng trong giới doanh nhân.

Đọc thêm