Nhà mạng đổi logo cột sóng, đồng loạt kêu gọi người dân cài đặt Bluezone

07/08/2020 04:16 PM | Kinh doanh

Thay vì chỉ hiển thị logo bên cạnh cột sóng như bình thường, 4 nhà mạng đã đồng loạt gắn kèm hashtag “Hay cai dat Bluezone”.

Nhà mạng đổi logo cột sóng, đồng loạt kêu gọi người dân cài đặt Bluezone

Những ngày gần đây, bốn nhà cung cấp dịch vụ di động tại Việt Nam là Vinaphone, Viettel, Mobifone, Vietnamobile đã đồng loạt thay logo tên nhà mạng kèm theo dòng chữ "Hay cai dat Bluezone" (Hãy cài đặt Bluezone) để hưởng ứng lời kêu gọi cả nước chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Theo hướng dẫn của một số nhà mạng, nếu như chưa thấy thông báo, người dùng có thể thử bật chế độ máy bay trên điện thoại, sau đó đợi ít phút rồi chỉnh lại về trạng thái bình thường để smartphone cập nhật thông điệp mới.

Hiện tại, thông điệp này hiện mới chỉ xuất hiện trên các dòng sản phẩm dùng hệ điều hành iOS chứ chưa có trên các máy Andoid.

Được biết Bluezone sử dụng công nghệ Bluetooth BLE năng lượng thấp (Bluetooth Low Energy- BLE). Khi có một ca nhiễm bệnh, lịch sử tiếp xúc trong ứng dụng cho biết bạn đã từng tiếp xúc với người này hay chưa nếu cả hai đều dùng Bluezone. Vì vậy, càng nhiều người cài đặt Bluezone thì hiệu quả bảo vệ càng cao.

Theo đánh giá của Bộ Thông tin và Truyền thông, cho đến nay, Bluezone là phần mềm truy vết hiệu quả nhất. Phần mềm này kết hợp với phần mềm khai báo khác đang hoạt động ở Việt Nam sẽ trở thành hệ sinh thái với độ truy vết rất cao.

Theo thống kê, hiện Việt Nam có khoảng 75-80 triệu người trưởng thành đang dùng điện thoại di động, nếu khoảng 60% số người (tương đương 45-50 triệu người) cài đặt Bluezone thì phần mềm sẽ rất hiệu quả. Do đó, Bộ Thông tin và Truyền thông kêu gọi toàn dân cài đặt Bluezone, kể cả người nước ngoài nhập cảnh, thời gian hoàn thành trước ngày 8/8.

Đây đã là lần thứ 2 các nhà mạng thay đổi thông điệp trên logo nhằm kêu gọi chung tay chống dịch Covid-19. Trước đó, vào đầu tháng 4, các nhà mạng đã đưa thông điệp "Stayhome", "Hay o nha" (Hãy ở nhà),... để kêu gọi người dân thực hiện giãn cách xã hội, giảm nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.


Ứng dụng Bluezone có thể cài đặt trên iPhone, iPad và các máy dòng Android từ địa chỉ website: https://bluezone.gov.vn/

Bước 1: Vào kho ứng dụng CHPlay (Android) hoặc Appstore (iOS)

Bước 2: Gõ từ khóa "Bluezone" trong mục tìm kiếm.

Bước 3: Chọn ứng dụng Bluezone- Ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần (Cục Tin học hóa, Bộ TT&TT) rồi cài đặt.

Bước 4: Mở ứng dụng và cho phép Bluezone truy cập một số quyền cần thiết.

Sau khi cài đặt, kiểm tra đảm bảo ứng dụng Bluezone đã hoạt động đúng, cần thỏa mãn 2 yêu cầu sau:

+ Mở ứng dụng Bluezone trên điện thoại của mình, bấm vào "Quét xung quanh", ở mục "Ở gần bạn" nhìn thấy Bluezone ID của người khác vừa được cài đặt.

+ Mở ứng dụng Bluezone đã được cài đặt trên máy người khác vừa cài đặt, bấm vào "Quét xung quanh", ở mục "Ở gần bạn" tìm thấy Bluezone ID của bạn (xem minh họa ở hình dưới).

Nhà mạng đổi logo cột sóng, đồng loạt kêu gọi người dân cài đặt Bluezone - Ảnh 3.
Nhà mạng đổi logo cột sóng, đồng loạt kêu gọi người dân cài đặt Bluezone - Ảnh 4.

Bạn nên vận động cài đặt ứng dụng phát hiện tiếp xúc gần Bluezone cho ít nhất 3 người khác và chia sẻ ứng dụng với cộng đồng.

PV

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  nhà mạng, bluezone, Viettel
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Được khen có tướng tỷ phú, khuôn mặt giống Bill Gates, CEO startup ‘Uber cho IT support’ gọi thành công 400.000 USD và được Shark Bình hứa đưa lên Shark Tank Mỹ

Đang giữ cương vị Giám đốc điều hành của một công ty đa quốc gia tại Việt Nam, Nguyễn Xuân Hoàng manh nha rồi viết ra ý tưởng ‘Uber cho IT Support’ trong thời gian rảnh. Nếu như Teamviewer chỉ chạy khi máy có hệ điều hành, thì giải pháp E Link Gate của Hoàng có thể chạy khi máy hư hệ điều hành, cài lại toàn bộ window từ xa…

Hàng nghìn shipper Hàn Quốc nổi giận, đình công vô thời hạn, hàng hóa tắc nghẽn trên mọi nhà kho

Shipper Hàn Quốc nổi giận đình công khiến hàng hóa ách tắc tại nhà kho, người mua mòn mỏi chờ đợi hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Hơn 500 chủ tàu du lịch Hạ Long kêu cứu Thủ tướng sau thời gian dài điêu đứng vì dịch, đứng trước nguy cơ phá sản

Đây không phải lần đầu tiên các chủ tàu du lịch trên vịnh Hạ Long kêu cứu. Năm 2020, gần 200 chủ tàu cũng từng lên tiếng vì rơi vào tình trạng ế khách và thua lỗ trong thời gian dài.

Shark Tank Việt Nam

Bị Shark Bình chê "ngáo giá" khi định giá gấp 165 lần lợi nhuận, startup bán thanh protein tươi thẳng thừng từ chối cả Shark Phú và Shark Liên sau cuộc "mặc cả" quá mạnh tay

Nhận được 2 lời đề nghị y hệt nhau của Shark Phú và Shark Liên nhưng không chấp nhận được việc mất quá nhiều cổ phần, đội ngũ Begin 365 quyết định ra về tay trắng.

Đọc thêm