Nhà hàng sử dụng toàn tablet để phục vụ khách, cứ tưởng sáng tạo thế là tốt, ai ngờ bị người mù kiện

06/04/2017 22:07 PM | Công nghệ

Trên thực tế, không phải bất kỳ ai cũng cảm thấy hứng thú với một tương lai của nhận loại nơi mà công nghệ trở nên quá phổ biến.

Eatsa – một chuỗi nhà hàng tự động tại San Francisco, Hoa Kỳ nổi tiếng với các món ăn làm từ diệm mạch (một loại trái cây đến từ Nam Mỹ) hiện đang phục vụ thực khách theo một cách vô cùng đặc biệt. Tại đây, khách hàng không cần phải nói chuyện, hay thậm chí là tương tác với nhân viên phục vụ bởi họ hoàn toàn có thể gọi món qua màn hình cảm ứng hoặc qua một ứng dụng trên iPhone. Các món trứ danh của nhà hàng sẽ được tự động phục vụ chỉ sau chưa đầy 3 phút.

Đây quả là một điều thú vị đối với những người yêu thích công nghệ và sự tiện lợi mà nó mang lại. Tuy nhiên, theo ghi nhận về một vụ kiện mới đây, cách phục vụ của chuỗi nhà hàng Eatsa được cho là phân biệt đối xử với những người khiếm thị.

Vào thứ 5 vừa rồi, Hội Đồng Người Khiếm Thị Hoa Kỳ và Michael Godino – một công dân khiếm thị tại thành phố New York đã khởi kiện Eatsa với cáo buộc rằng cách phục vụ của nhà hàng này là vi phạm quyền công dân. Theo những thông tin có được từ vụ kiện, Eatsa đã bỏ qua, hoặc thậm chí tắt đi chức năng hỗ trợ người khiếm thị hay có thị lực kém của các thiết bị cảm ứng.

“Eatsa đã thiết lập lại hệ thống của mình, do vậy những người khiếm thị hoàn toàn không thể sử dụng chức năng gọi món tự động trên iPad.” Rebecca Serbia – một người ủng hộ quyền người khuyết tật cho biết, “Trên thực tế, việc giúp những người khiếm thị tiếp cận với dịch vụ của Eatsa là hoàn toàn khả thi. Tuy vậy, chuỗi nhà hàng này chưa đủ quan tâm tới khách hàng của mình để thực hiện điều đó.”

Trả lời trước báo chí, Eatsa thẻ hiện sự ngạc nhiên của mình khi biết tin về vụ kiện. Người đại điện của chuỗi nhà hàng này cho biết: “Chúng tôi thực sự vô cùng bất ngờ trước hành động này của DRA, vì trên thực tế, chúng tôi luôn ủng hộ quyền công dân của những người khiếm thị, và đã phục vụ rất nhiều trong số họ kể từ ngày khai trương hồi năm 2015. Bất kỳ một nhà hàng nào của Eatsa đều có nhân viên phục vụ nhằm hỗ trợ việc gọi và nhập món ăn đối với những khách hàng đặc biệt. Và hơn hết, các thiết bị công nghệ của chúng tôi đều sở hữu thiết kế thân thiện với các thực khách khiếm thị.”

Hiện tại, giới báo chí vẫn đang cố tiếp cận Eatsa để có được những thông tin chi tiết hơn về vụ kiện.

Tham khảo Munchies

Theo HTPL

Cùng chuyên mục
XEM