Nhà hàng sử dụng toàn tablet để phục vụ khách, cứ tưởng sáng tạo thế là tốt, ai ngờ bị người mù kiện

06/04/2017 10:07 PM | Công nghệ

Trên thực tế, không phải bất kỳ ai cũng cảm thấy hứng thú với một tương lai của nhận loại nơi mà công nghệ trở nên quá phổ biến.

Nhà hàng sử dụng toàn tablet để phục vụ khách, cứ tưởng sáng tạo thế là tốt, ai ngờ bị người mù kiện

Eatsa – một chuỗi nhà hàng tự động tại San Francisco, Hoa Kỳ nổi tiếng với các món ăn làm từ diệm mạch (một loại trái cây đến từ Nam Mỹ) hiện đang phục vụ thực khách theo một cách vô cùng đặc biệt. Tại đây, khách hàng không cần phải nói chuyện, hay thậm chí là tương tác với nhân viên phục vụ bởi họ hoàn toàn có thể gọi món qua màn hình cảm ứng hoặc qua một ứng dụng trên iPhone. Các món trứ danh của nhà hàng sẽ được tự động phục vụ chỉ sau chưa đầy 3 phút.

Đây quả là một điều thú vị đối với những người yêu thích công nghệ và sự tiện lợi mà nó mang lại. Tuy nhiên, theo ghi nhận về một vụ kiện mới đây, cách phục vụ của chuỗi nhà hàng Eatsa được cho là phân biệt đối xử với những người khiếm thị.

Vào thứ 5 vừa rồi, Hội Đồng Người Khiếm Thị Hoa Kỳ và Michael Godino – một công dân khiếm thị tại thành phố New York đã khởi kiện Eatsa với cáo buộc rằng cách phục vụ của nhà hàng này là vi phạm quyền công dân. Theo những thông tin có được từ vụ kiện, Eatsa đã bỏ qua, hoặc thậm chí tắt đi chức năng hỗ trợ người khiếm thị hay có thị lực kém của các thiết bị cảm ứng.

“Eatsa đã thiết lập lại hệ thống của mình, do vậy những người khiếm thị hoàn toàn không thể sử dụng chức năng gọi món tự động trên iPad.” Rebecca Serbia – một người ủng hộ quyền người khuyết tật cho biết, “Trên thực tế, việc giúp những người khiếm thị tiếp cận với dịch vụ của Eatsa là hoàn toàn khả thi. Tuy vậy, chuỗi nhà hàng này chưa đủ quan tâm tới khách hàng của mình để thực hiện điều đó.”

Trả lời trước báo chí, Eatsa thẻ hiện sự ngạc nhiên của mình khi biết tin về vụ kiện. Người đại điện của chuỗi nhà hàng này cho biết: “Chúng tôi thực sự vô cùng bất ngờ trước hành động này của DRA, vì trên thực tế, chúng tôi luôn ủng hộ quyền công dân của những người khiếm thị, và đã phục vụ rất nhiều trong số họ kể từ ngày khai trương hồi năm 2015. Bất kỳ một nhà hàng nào của Eatsa đều có nhân viên phục vụ nhằm hỗ trợ việc gọi và nhập món ăn đối với những khách hàng đặc biệt. Và hơn hết, các thiết bị công nghệ của chúng tôi đều sở hữu thiết kế thân thiện với các thực khách khiếm thị.”

Hiện tại, giới báo chí vẫn đang cố tiếp cận Eatsa để có được những thông tin chi tiết hơn về vụ kiện.

Tham khảo Munchies

Theo HTPL

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nhà sáng lập tập đoàn Lotte qua đời

Ông chủ tập đoàn Lotte là một trong những nhà sáng lập chaebol cuối cùng của Hàn Quốc.

Câu chuyện kinh doanh

Bí mật chẳng ông chủ nào nói thẳng với bạn: Người ta sẵn lòng trả bạn lương 32 triệu, nhưng sẽ đòi bạn làm cho xứng với mức 64 triệu, đi làm chẳng qua là bán sức lao động và trí tuệ thôi!

Xuyên suốt 16 tập Whose Chance – Cơ hội cho ai, một trong những câu nói "thấm" nhất với nhân sự là sự thừa nhận vô cùng thẳng thắn của vị sếp đến từ trang thương mại điện tử Shopee: Khi một ông chủ đưa ra một con số về mức lương thì họ sẽ muốn GẤP ĐÔI trở lại. Tức khi offer mức lương 32 triệu đồng, ông chủ kỳ vọng công sức nhân sự này bỏ ra phải sinh lời cho công ty 64 triệu đồng, hoặc hơn.

Học sinh, sinh viên sư phạm được hỗ trợ 3,6 triệu đồng mỗi tháng

Nghị định Quy định về chính sách hỗ trợ tiền đóng học phí, chi phí sinh hoạt đối với học sinh, sinh viên sư phạm vừa được Bộ GD&ĐT đưa ra lấy ý kiến. Ngoài hỗ trợ học phí, người học còn được hỗ trợ sinh hoạt phí lên đến 3,63 triệu đồng/tháng.

Chia sẻ 10 kinh nghiệm xương máu khi đi làm, vlogger Giang Ơi: Nhiều sinh viên mới ra trường thường "coi khinh" công việc đầu tiên

Cũng theo vlogger Giang Ơi, cũng giống thời điểm cô mới tốt nghiệp đại học, những sinh viên đang tìm kiếm công việc đầu đời đều ở trong hoàn cảnh hoang mang như nhau cả thôi.

Đọc thêm