Nhà hàng cao cấp và chuyện ăn ngon… nhờ vải?

14/08/2020 11:00 AM | Sống

Giữa đại dịch Covid, nhu cầu ẩm thực giảm mạnh, để kéo khách hàng quay trở lại trạng thái "bình thường mới", các nhà hàng không chỉ cần cải thiện chất lượng bữa ăn mà còn phải chú trọng nâng cấp rất nhiều chi tiết và vật dụng nội thất đi kèm.

Nhà hàng cao cấp và chuyện ăn ngon… nhờ vải?

Khi trở lại với cuộc sống "new normal", nhu cầu của thực khách thay đổi nhiều, các doanh nghiệp phải tìm mọi giải pháp để "lôi kéo" thực khách quay lại với những bữa ăn quen thuộc tại nhà hàng như trước.

Bởi vì, theo một nghiên cứu về thái độ của người tiêu dùng trước sự biến động của dịch bệnh do Nielsen thực hiện, 62% khách hàng ưu tiên việc nấu ăn và dùng bữa tại nhà ngay khi cả nước đã thiết lập "trạng thái bình thường" mới.

Tuy nhiên, việc giữ chân khách ngày càng khó hơn đỏi hỏi các nhà hàng cần tạo được tâm lý thoải mái khi dùng bữa như ở nhà trong khi vẫn cân bằng yếu tố chất lượng và sự đẳng cấp đến thực khách.

Sự hài lòng "đa giác quan" - từ bữa ăn đến xúc cảm

Trước các yêu cầu mới, các doanh nghiệp có xu hướng linh hoạt hơn về không gian ăn uống, tìm về phong cách tối giản nhưng vẫn tinh tế, đem lại một bữa ăn đảm bảo thỏa mãn cả năm giác quan.

Để làm được điều này, các nhà hàng cần để tâm đến từng chi tiết nhỏ trong công đoạn lựa chọn và bố trí nội thất, thiết kế không gian. Thậm chí, ngoài tính thẩm mỹ, các chủ doanh nghiệp cần quan tâm đến cả cảm giác êm ái mà khách hàng sẽ cảm nhận được khi ngồi vào bàn ăn.

Do đó, bằng cách tập trung chăm sóc từ những tiểu tiết, như vải bọc ghế, khăn trải bàn, khăn lót dĩa,... các doanh nghiệp đã góp phần mang lại những trải nghiệm và ấn tượng khó quên, tạo ra các giá trị khác biệt, ghi dấu trong lòng khách hàng.

Nhà hàng cao cấp và chuyện ăn ngon… nhờ vải? - Ảnh 1.

Phong cách Decor của nhà hàng ngày càng có xu hướng tối giản song lại đòi hỏi sự cao cấp và tinh tế của các chi tiết nội thất đi kèm (Ảnh: Nhà hàng Morico).

Cảm giác thoải mái đến từ chất liệu

Chiều chuộng cảm xúc của khách hàng, ngành dịch vụ nhà hàng dần chú tâm hơn vào việc tối ưu giá trị của các vật dụng. Không chỉ dừng lại ở việc chọn mua sản phẩm nội thất, chủ doanh nghiệp còn phải giải được bài toán chất lượng từ các nhà cung ứng vải, lựa chọn thế giới vải đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.

Nhà hàng cao cấp và chuyện ăn ngon… nhờ vải? - Ảnh 2.

Lựa chọn chất lượng nguyên liệu vải là một trong những bước khởi đầu quan trọng để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Thấu hiểu được mong muốn hưởng thụ của thực khách và mối bận tâm của các chủ nhà hàng, các nhà cung cấp vải đã chủ động thay đổi chiến lược, chủ động đa dạng nguồn nguyên liệu chất lượng phù hợp với không gian và kiến trúc riêng của mỗi nhà hàng. Không chỉ đem lại những chất liệu vải tạo cảm giác thoải mái cho thực khách các nhà cung ứng còn có nhiều hỗ trợ cho các doanh nghiệp, đồng hành cùng những khó khăn của nhà hàng mùa dịch.

Chia sẻ thêm về nhu cầu của khách hàng sau đại dịch, chị Vũ Thị Kim Anh, Giám đốc công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Quốc tế Hoa Lâm, một doanh nghiệp chuyên cung ứng vải nội thất cho các nhà hàng chia sẻ. "Đối mặt với dư âm của đại dịch, các nhà hàng dần chọn cách đầu tư vào các vật dụng nội thất an toàn hơn, cũng chính vì thế, sự mềm mại, thoải mái và chất lượng từ nguyên liệu vải cũng được đưa lên hàng đầu."

Đặt tên công ty là Hoa Lâm, tức "rừng vải", bản thân doanh nghiệp này cũng ý thức vào sự đa dạng của nguồn vải. Bởi, khi thị trường càng biến động, nhà sản xuất hay người tiêu dùng đều mong muốn được tối đa sự lựa chọn. Chị Kim Anh nhấn mạnh.

Nhà hàng cao cấp và chuyện ăn ngon… nhờ vải? - Ảnh 3.

Chị Vũ Thị Kim Anh - Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư và thương mại Quốc tế Hoa Lâm chia sẻ về nhu cầu tận hưởng dịch vụ "đạt đến năm giác quan" của khách hàng ngày nay.

Bên cạnh đó, sự khác biệt lớn nhất giữa các nhà cung cấp là chất lượng dịch vụ và việc giảm giá thành không phải là cách tốt để cạnh tranh.

Theo chị Kim Anh, các nhà cung cấp vải ngày nay không chỉ mang đến một thế giới vải tập trung đề cao chất lượng sản phẩm, giá cả hợp lý, tận tâm trong quá trình chăm sóc khách hàng. "Luôn đồng hành cùng khách hàng" mới chính là chìa khóa tạo nên chất lượng dịch vụ. Công ty tư vấn cụ thể từng loại vải chuyên dụng cho các vật dụng nội thất từ rèm cửa, khăn trải bàn, vải bọc ghế, đến vải lót đĩa để phù hợp với nhu cầu và tiêu chí của khách hàng.

Sự chủ động trong nhiều tình huống cũng là một phần của dịch vụ vượt trội. Ngoài việc tạo cơ hội cho nhân viên được tham gia các khóa đào tạo về chuyên môn, kiến thức ngành vải; học các kỹ năng khác như bán hàng, tư vấn,… Hoa Lâm còn cho nhân viên học lái xe để có thể chủ động trong việc gặp gỡ khách hàng, gửi mẫu, giao hàng.

Nhà hàng cao cấp và chuyện ăn ngon… nhờ vải? - Ảnh 4.

Sự chủ động trong nhiều tình huống như hỗ trợ vận chuyển sản phẩm cũng sẽ là những thay đổi và yêu cầu mới trong chất lượng dịch vụ của nhà cung cấp.

Số lượng doanh nghiệp "hấp hối" trong mùa dịch vẫn đang có chiều hướng gia tăng, bài toán níu giữ khách hàng quay lại với những bữa ăn tại nhà hàng cần được các doanh nghiệp giải sớm trước khi thói quen "ăn tại gia" trở thành một phần tất yếu của cuộc sống không thể thay đổi.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Factory Outlet - ván bài của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và tầm nhìn khi mang 30 triệu USD về Việt Nam rót toàn vào hàng hiệu

"Vì sao tôi về nước với ba chục triệu USD? Ba chục triệu USD cách đây 35 năm phải tương đương 3 tỷ USD bây giờ. Vì sao toàn rót vào hàng hiệu? Một, hai chục năm về trước, ai nghe tới hàng hiệu thì dị ứng lắm. Họ nghĩ hàng hiệu thì cần gì? Chỉ cần đôi dép và quần áo mặc thôi...", ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Báo Anh: Đây là cách Việt Nam nghiền nát làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 2

Trang Telegraph nhận định, Việt Nam đã dập dịch bằng những chiến lược hiệu quả một cách khủng khiếp.

Không hoàn 790K cho shipper, tiệm bánh TPHCM nhận kết đắng: Cộng đồng mạng đồng loạt đánh giá 1 sao trên Foody và Google, cửa hàng đóng vội Facebook, Instagram

"Trả tiền cho shipper đi, vì 790K hay muốn phá sản", một bình luận gay gắt kèm đánh giá 1 sao trên Google cho tiệm bánh từ chối hoàn tiền ứng trước cho shipper khi khách hàng không nhận bánh.

Go!Vietnam

KTS. Phạm Thanh Tùng: Việt Nam có đầy đủ tiềm năng về thiên nhiên và con người để trở thành một quốc gia farmstay

Do đang trong giai đoạn sơ khai, nên ngành farmstay của Việt Nam cũng có điểm yếu giống nhiều nước Đông Nam Á khác: trải nghiệm của khách hàng trong farmstay hay trong hệ sinh thái các farmstay chưa có chất lượng. Ngoài ra, ngành farmstay Việt Nam vẫn chưa truyền thông tốt ở tầm quốc tế như Bali (Indonesia) hay Chiangmai (Thái Lan). Chỉ cần khắc phục 2 điểm yếu đó, cộng với tiềm năng về thiên nhiên và con người, Việt Nam có thể trở thành quốc gia farmstay.

Đọc thêm