Nhà báo Mỹ vừa đến thăm Việt Nam kết luận xe tự lái dù hiện đại đến mấy cũng không có đất sống ở đây

06/09/2016 10:52 AM | Công nghệ

Một phóng viên nước ngoài sau khi thăm Việt Nam đã hiểu vì sao xe tự lái không thể khả thi ở thời điểm hiện tại.

Nhà báo Mỹ vừa đến thăm Việt Nam kết luận xe tự lái dù hiện đại đến mấy cũng không có đất sống ở đây

Vừa qua, một phóng viên đầu báo Business Insider đã du lịch tại Việt Nam, và anh đã tìm ra lí do vì sao xe tự lái sẽ không khả thi vào thời điểm hiện tại.

Vào tháng 8, Alexei Oreskovic lần đầu tiên du lịch tại Việt Nam. Oreskovic nói rằng tình hình giao thông ở Việt Nam "như một sự hỗn loạn" và nó quá khác Mỹ khi các luồng xe cộ thường không tuân thủ đèn tín hiệu và người dân thường "mạnh ai nấy đi". Tuy nhiên anh cho biết người Việt Nam có thể "tránh va chạm nhau một cách xuất sắc".

Đường phố Việt Nam.
Đường phố Việt Nam.

Để không thể va chạm nhau trên đường phố, não người phải xử lí các tín hiệu khác nhau, cả về hình ảnh lẫn âm thanh, để tạo ra các phản xạ khi tham gia giao thông. Tuy xe tự lái có khả năng làm điều trên, nhưng nó chưa đạt đến mức xử lí nhanh như não con người. Trong đầu năm nay, xe tự lái của Google đã va chạm với một chiếc xe buýt tại California vì phân tích sai tình huống.

Và nếu thử nghiệm xe tự lái tại đường phố Việt Nam, nó phải xử lí hàng trăm hàng ngàn số liệu khác nhau trong thời gian thực. Với các loại xe ô tô, mô tô, người đi đường tham gia giao thông một cách bừa bãi, không tuân thủ luật, Oreskovic cho rằng xe tự lái có lẽ sẽ đứng yên một chỗ trên đường phố Việt Nam.

Xe tự lái của Google.
Xe tự lái của Google.

Giáo sư Raj Rajkumar tại trường đại học Carnegie Mellon, một trong những chuyên gia kỳ cựu trong ngành xe tự lái, cho biết giao thông tại Việt Nam, cũng như Trung Quốc và Ấn Độ là một thách thức lớn cho các nhà sản xuất xe tự lái. Tuy nhiên ông nói vấn đề sẽ được giải quyết bằng sự tiến bộ của khoa học công nghệ, có thể trong 10 năm nữa.

"Các cảm biến trên xe tự lái hiện nay vẫn còn sai số, và nó cần một khoản thời gian dài để khác phục những điểm yếu đó", ông nói. Hơn nữa, Rajkumar cho biết nếu các nhà sản xuất muốn đem xe tự lái đến thị trường Việt Nam, họ cần nghiên cứu rất kỹ giao thông và cơ sở hạ tầng tại nơi đây để giúp xe hoạt động an toàn hơn.

Phải chăng nếu xe tự lái hoạt động được ở Việt Nam, nó sẽ hoạt động một cách xuất sắc ở thị trường Mỹ.

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cái chết như phim của CEO tỷ phú: Bị đầu độc bằng 5 loại chất độc, nghi phạm là cấp dưới, mua cả trăm chất độc về thử với động vật trước khi hạ sát

Nghi phạm Xu Yao đã mua khoảng 100 loại chất độc khác nhau trên web đen và thử nghiệm trên động vật trước khi đầu độc ít nhất 3 người và khiến một ông trùm cờ bạc thiệt mạng.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được rót 1 triệu USD, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3 chữ C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

Để có thể thuyết phục các nhà đầu tư đồng ý ‘kết hôn’ với mình, theo co-founder GoStream các startup cần có 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái (kế hoạch thoái vốn). Nhưng đồng thời, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Mỗi tuần một chuyên gia

Anh Chánh Văn Hoàng Anh Tú: Giá như phụ nữ đừng đòi hỏi người đàn ông quá nhiều thì cuộc hôn nhân đó có thể đã hạnh phúc hơn!

Áp lực của người đàn ông vô cùng lớn, nhưng nhiều khi phụ nữ không hiểu điều đó, cộng thêm những định kiến xã hội khiến họ khó mở lòng, thậm chí không dám bộc bạch với chính vợ mình, "anh Chánh Văn" Hoàng Anh Tú chia sẻ...

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu Gucci, Bubberry, Louis Vuitton giá vài trăm ngàn đồng

Shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng, giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Đọc thêm