Nguyên nhân các tập đoàn lớn tập trung vào thị trường điều hòa Việt Nam

26/03/2020 10:00 AM | Kinh doanh

Mùa hè sắp đến khiến cho thị trường điều hòa Việt Nam trở nên sôi động, là lúc nhiều thương hiệu lớn bắt đầu tung ra những chiến dịch trọng điểm. Vậy lý do gì khiến thị trường điều hòa Việt Nam hấp dẫn với các tập đoàn hàng đầu trên Thế giới?

Nguyên nhân các tập đoàn lớn tập trung vào thị trường điều hòa Việt Nam

Việt Nam là thị trường điều hòa lớn thứ 3 châu Á

Tốc độ tăng trưởng của thị trường châu Á đạt tới 34,3% trong khi thị trường điều hòa thế giới chỉ là 2,5%. Từ năm 2015, Việt Nam đã chính thức vượt qua Thái Lan trong thị trường điều hòa, chiếm lĩnh vị trí thứ 3 châu Á chỉ sau Ấn Độ và Indonesia. Điều này chứng tỏ thị trường điều hòa tại Việt Nam vô cùng tiềm năng.

Nguyên nhân các tập đoàn lớn tập trung vào thị trường điều hòa Việt Nam - Ảnh 1.

Việt Nam là thị trường điều hòa đứng thứ 3 châu Á

Hơn nữa, với thu nhập bình quân đầu người khoảng 3000 USD/năm và tầng lớp trung lưu đang không ngừng mở rộng, nhu cầu sử dụng điều hòa của người Việt sẽ vô cùng lớn. Chính vì vậy, đây là cơ hội để các tập đoàn hàng đầu thế giới cùng cạnh tranh để chiếm lĩnh thị trường điều hòa Việt Nam. Một trong số đó có thể kể đến Mitsubishi Heavy Industries (MHI) – Tập đoàn công nghiệp nặng hàng đầu Nhật Bản.

Ông Jun Shirota, Trưởng đại diện Tập đoàn MHI tại Việt Nam khẳng định: "Chúng tôi đã nhìn thấy các cơ hội để MHI có thể đóng góp vào quá trình phát triển đô thị và đáp ứng nhu cầu cơ sở hạ tầng trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Song hành với triển vọng toàn cầu của MHI, chúng tôi đã mang đến các sản phẩm và giải pháp phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong suốt hơn hai thập kỷ hoạt động tại thị trường này."

MHI khởi động chiến dịch tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đó, chiến dịch quảng bá thương hiệu điều hòa "Mạnh mẽ - Bền bỉ - Đáng tin cậy" của MHI đã được khởi động. Điểm nhấn của chiến dịch này là sự ra mắt dòng điều hòa mới Mitsubishi Heavy Industries ZSX mang nhiều ưu điểm nổi trội với thiết kế vừa tinh tế sang trọng vừa tối giản mang phong cách Nhật Bản, ngoài ra còn có tính năng giúp tối ưu hoá hiệu suất và hiệu quả sử dụng, tiết kiệm năng lượng tiêu thụ. Dòng sản phẩm sử dụng gas R32 – thuộc môi chất lạnh HFC, giúp làm lạnh hiệu quả, thân thiện với môi trường và giảm thiểu khí thải. Đặc biệt, sản phẩm có thể kết hợp được với dàn nóng đa kết nối, sử dụng hiệu quả cho những căn hộ hiện đại cần tiết kiệm không gian tối đa.

Được biết, Mitsubishi Heavy Industries là Tập đoàn công nghiệp nặng Nhật Bản có bề dày hơn 100 năm lịch sử. Lần này, khi khởi động chiến dịch tại Việt Nam, MHI còn lựa chọn thủ môn Đặng Văn Lâm là đại sứ thương hiệu.

Nguyên nhân các tập đoàn lớn tập trung vào thị trường điều hòa Việt Nam - Ảnh 2.

Đặng Văn Lâm trở thành đại sứ thương hiệu cho chiến dịch của MHI tại Việt Nam

Theo ông Shirota: "Đặng Văn Lâm là đại diện cho thế hệ cầu thủ trẻ tài năng của Việt Nam, được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao nhờ khả năng phản xạ nhanh, lối chơi kỹ thuật, sự bền bỉ và nhạy bén trên sân cỏ. Với thông điệp "Mạnh mẽ - Bền bỉ - Đáng tin cậy", lựa chọn Đặng Văn Lâm chính là sự khẳng định rõ nhất cho những giá trị và mục tiêu cốt lõi mà Mitsubishi Heavy Industries mang lại, trở thành thương uy tín tại Việt Nam."

Chàng thủ môn này cũng chia sẻ: "Trở thành Đại sứ cho thương hiệu Mitsubishi Heavy Industries, là một vinh dự lớn cho cá nhân Văn Lâm. Trong năm đầu tiên đồng hành cùng Mitsubishi Heavy Industries, Văn Lâm hi vọng MHI sẽ mang đến cho khách hàng không gian sống thoải mái và tiện nghi bằng các sản phẩm điều hòa tích hợp nhiều tính năng vượt trội như tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe".

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Hà Nội: Hàng xóm và chị dâu bệnh nhân 243 được xác định dương tính SARS-CoV-2 lần 1

Lãnh đạo CDC Hà Nội đã thông tin về việc xác định 2 trường hợp có kết quả lần 1 dương tính virus SARS-CoV-2 và đang tiến hành chạy lại để khẳng định liên quan bệnh nhân số 243.

Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh đề nghị đối tác miễn phí tiền mặt bằng cho 2.000 cửa hàng bị đóng cửa do Covid-19 và giảm 50% giá thuê trong 1 năm

Chuỗi Thế Giới Di Động hiện có 996 cửa hàng và chuỗi Điện Máy Xanh hiện có 1.028 cửa hàng. Đây là các mặt hàng kinh doanh không thiết yếu và phải đóng cửa theo chỉ thị cách ly toàn xã hội của Thủ tướng Chính phủ.

Lời "gan ruột" của startup viec.co về cách sinh tồn trong COVID-19: Vạch ra 2 kịch bản xấu và vô cùng xấu, đưa công ty vào chế độ "Safe Mode", chỉ làm việc gì ra Tiền mặt và Doanh thu!

Khi laptop bị lỗi và tắt đột ngột, Safe Mode là chế độ cứu nguy giúp máy tính khởi động lại với những dịch vụ tối thiểu để người dùng kiểm tra lỗi thiết bị. Doanh nghiệp trong khủng hoảng cũng vậy. Viec.co - quán quân Startup Việt từng khiến cả 4 cá mập Shark Tank Việt Nam "tranh giành", cho biết đã đưa DN vào chế độ Safe Mode, hiện chỉ làm những việc ra Tiền mặt và ra Doanh thu, trong đó tiền mặt được ưu tiên hơn.

CEO chuỗi thời trang Gumac: 80 cửa hàng đã đóng hết nhưng rất may mắn vẫn bán online tốt giữa mùa dịch! Doanh nghiệp còn dòng tiền thì không bao giờ nên "ngủ đông"!

"Chúng ta nên đi tìm những giải pháp mới cho doanh nghiệp của mình thay vì "ngủ đông" và có thể đây chính là giai đoạn chuẩn bị mọi nguồn lực thật tốt, có cái "gốc rễ" thật chắc để tạo ra được những lợi thế cạnh tranh lớn và bắt đầu bùng nổ kinh doanh trở lại sau dịch bệnh", anh Lê Thành Vân, CEO chuỗi thời trang Gumac chia sẻ.

Đọc thêm