Nguyên nhân các tập đoàn lớn tập trung vào thị trường điều hòa Việt Nam

26/03/2020 10:00 AM | Kinh doanh

Mùa hè sắp đến khiến cho thị trường điều hòa Việt Nam trở nên sôi động, là lúc nhiều thương hiệu lớn bắt đầu tung ra những chiến dịch trọng điểm. Vậy lý do gì khiến thị trường điều hòa Việt Nam hấp dẫn với các tập đoàn hàng đầu trên Thế giới?

Nguyên nhân các tập đoàn lớn tập trung vào thị trường điều hòa Việt Nam

Việt Nam là thị trường điều hòa lớn thứ 3 châu Á

Tốc độ tăng trưởng của thị trường châu Á đạt tới 34,3% trong khi thị trường điều hòa thế giới chỉ là 2,5%. Từ năm 2015, Việt Nam đã chính thức vượt qua Thái Lan trong thị trường điều hòa, chiếm lĩnh vị trí thứ 3 châu Á chỉ sau Ấn Độ và Indonesia. Điều này chứng tỏ thị trường điều hòa tại Việt Nam vô cùng tiềm năng.

Nguyên nhân các tập đoàn lớn tập trung vào thị trường điều hòa Việt Nam - Ảnh 1.

Việt Nam là thị trường điều hòa đứng thứ 3 châu Á

Hơn nữa, với thu nhập bình quân đầu người khoảng 3000 USD/năm và tầng lớp trung lưu đang không ngừng mở rộng, nhu cầu sử dụng điều hòa của người Việt sẽ vô cùng lớn. Chính vì vậy, đây là cơ hội để các tập đoàn hàng đầu thế giới cùng cạnh tranh để chiếm lĩnh thị trường điều hòa Việt Nam. Một trong số đó có thể kể đến Mitsubishi Heavy Industries (MHI) – Tập đoàn công nghiệp nặng hàng đầu Nhật Bản.

Ông Jun Shirota, Trưởng đại diện Tập đoàn MHI tại Việt Nam khẳng định: "Chúng tôi đã nhìn thấy các cơ hội để MHI có thể đóng góp vào quá trình phát triển đô thị và đáp ứng nhu cầu cơ sở hạ tầng trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ. Song hành với triển vọng toàn cầu của MHI, chúng tôi đã mang đến các sản phẩm và giải pháp phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong suốt hơn hai thập kỷ hoạt động tại thị trường này."

MHI khởi động chiến dịch tại thị trường Việt Nam

Trong bối cảnh đó, chiến dịch quảng bá thương hiệu điều hòa "Mạnh mẽ - Bền bỉ - Đáng tin cậy" của MHI đã được khởi động. Điểm nhấn của chiến dịch này là sự ra mắt dòng điều hòa mới Mitsubishi Heavy Industries ZSX mang nhiều ưu điểm nổi trội với thiết kế vừa tinh tế sang trọng vừa tối giản mang phong cách Nhật Bản, ngoài ra còn có tính năng giúp tối ưu hoá hiệu suất và hiệu quả sử dụng, tiết kiệm năng lượng tiêu thụ. Dòng sản phẩm sử dụng gas R32 – thuộc môi chất lạnh HFC, giúp làm lạnh hiệu quả, thân thiện với môi trường và giảm thiểu khí thải. Đặc biệt, sản phẩm có thể kết hợp được với dàn nóng đa kết nối, sử dụng hiệu quả cho những căn hộ hiện đại cần tiết kiệm không gian tối đa.

Được biết, Mitsubishi Heavy Industries là Tập đoàn công nghiệp nặng Nhật Bản có bề dày hơn 100 năm lịch sử. Lần này, khi khởi động chiến dịch tại Việt Nam, MHI còn lựa chọn thủ môn Đặng Văn Lâm là đại sứ thương hiệu.

Nguyên nhân các tập đoàn lớn tập trung vào thị trường điều hòa Việt Nam - Ảnh 2.

Đặng Văn Lâm trở thành đại sứ thương hiệu cho chiến dịch của MHI tại Việt Nam

Theo ông Shirota: "Đặng Văn Lâm là đại diện cho thế hệ cầu thủ trẻ tài năng của Việt Nam, được giới chuyên môn và người hâm mộ đánh giá cao nhờ khả năng phản xạ nhanh, lối chơi kỹ thuật, sự bền bỉ và nhạy bén trên sân cỏ. Với thông điệp "Mạnh mẽ - Bền bỉ - Đáng tin cậy", lựa chọn Đặng Văn Lâm chính là sự khẳng định rõ nhất cho những giá trị và mục tiêu cốt lõi mà Mitsubishi Heavy Industries mang lại, trở thành thương uy tín tại Việt Nam."

Chàng thủ môn này cũng chia sẻ: "Trở thành Đại sứ cho thương hiệu Mitsubishi Heavy Industries, là một vinh dự lớn cho cá nhân Văn Lâm. Trong năm đầu tiên đồng hành cùng Mitsubishi Heavy Industries, Văn Lâm hi vọng MHI sẽ mang đến cho khách hàng không gian sống thoải mái và tiện nghi bằng các sản phẩm điều hòa tích hợp nhiều tính năng vượt trội như tiết kiệm điện, thân thiện với môi trường và an toàn cho sức khỏe".

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Factory Outlet - ván bài của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và tầm nhìn khi mang 30 triệu USD về Việt Nam rót toàn vào hàng hiệu

"Vì sao tôi về nước với ba chục triệu USD? Ba chục triệu USD cách đây 35 năm phải tương đương 3 tỷ USD bây giờ. Vì sao toàn rót vào hàng hiệu? Một, hai chục năm về trước, ai nghe tới hàng hiệu thì dị ứng lắm. Họ nghĩ hàng hiệu thì cần gì? Chỉ cần đôi dép và quần áo mặc thôi...", ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Báo Anh: Đây là cách Việt Nam nghiền nát làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 2

Trang Telegraph nhận định, Việt Nam đã dập dịch bằng những chiến lược hiệu quả một cách khủng khiếp.

Go!Vietnam

KTS. Phạm Thanh Tùng: Việt Nam có đầy đủ tiềm năng về thiên nhiên và con người để trở thành một quốc gia farmstay

Do đang trong giai đoạn sơ khai, nên ngành farmstay của Việt Nam cũng có điểm yếu giống nhiều nước Đông Nam Á khác: trải nghiệm của khách hàng trong farmstay hay trong hệ sinh thái các farmstay chưa có chất lượng. Ngoài ra, ngành farmstay Việt Nam vẫn chưa truyền thông tốt ở tầm quốc tế như Bali (Indonesia) hay Chiangmai (Thái Lan). Chỉ cần khắc phục 2 điểm yếu đó, cộng với tiềm năng về thiên nhiên và con người, Việt Nam có thể trở thành quốc gia farmstay.

Đọc thêm