Người Việt trẻ dành hơn 5 giờ mỗi ngày dùng di động

27/01/2021 02:24 PM | Công nghệ

Người trẻ Việt dành thời gian 5 giờ mỗi ngày trên di động, trong đó các hành vi online phổ biến có chơi game, xem video.

Người Việt trẻ dành hơn 5 giờ mỗi ngày dùng di động

Một báo cáo của Facebook dẫn số liệu nội bộ lẫn bên thứ 3 cho thấy, thế hệ người Việt trẻ Gen Z (18-25 tuổi) đang dành khoảng 5 giờ mỗi ngày trên thiết bị di động. Gen Z là thế hệ lướt lướt trên di động nhanh hơn nhiều so với các thế hệ trước.

Tốc độ nhận biết và xử lý thông tin quảng cáo di động trung bình của Gen Z chỉ còn 4 mi-li giây, tốc độ đáng kinh ngạc so với tốc độ nhận biết quảng cáo truyền hình (5-7 giây) hay trên máy tính là 2-3 giây.

Hầu hết (92%) người trẻ ở độ tuổi này đang sử dụng Instagram để theo dõi người nổi tiếng trong nước và quốc tế. Ngoài ra, hai hoạt động online nổi bật của nhóm Gen Z là xem video âm nhạc và thể thao. 73% người ở thế hệ Gen Z xem video nội dung âm nhạc ít nhất một lần trong tuần. 63% người ở lứa tuổi này dành ít nhất một lần trong tuần để xem video thể thao.

Ngoài nhóm Gen Z, thế hệ Millennial (24-38 tuổi) cũng thuộc nhóm trẻ, sẵn sàng tiếp cận công nghệ mới. Hai nhóm này đang chiếm gần nửa dân số cả nước, 45 triệu người.

Báo cáo của Facebook cho thấy, bên cạnh xem video âm nhạc và thể thao, hoạt động online nổi bật nhất của nhóm là chơi game video. Cụ thể, 90% người ở thế hệ Millennial và Gen Z dành ít nhất một lần trong tháng để chơi các trò chơi video.

Trong hoạt động mua sắm, thế hệ MillennialZ cởi mở với những thứ mới, có kỳ vọng cao vào sự linh hoạt và trải nghiệm. Họ ủng hộ các doanh nghiệp địa phương nhưng cũng dễ dàng mua sắm với thương hiệu quốc tế. Họ kỳ vọng sẽ được phục vụ tốt cả ở trên trực tuyến lẫn tại cửa hàng.

Dịp Tết 2021, người trẻ thích được nhận tiền lì xì điện tử (54%) và sẵn sàng thử mua những thương hiệu mới (79%).

Hải Đăng

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Rời The Coffee House, Nguyễn Hải Ninh kết hợp với "đệ cũ" Shark Hưng lập startup bất động sản, vừa ra mắt đã gọi vốn 1 triệu USD

Sau khi công bố rời đứa con tinh thần The Coffee House, cựu CEO Nguyễn Hải Ninh mới đây đã xuất hiện trong một vai trò mới: Thành viên ban điều hành của một startup bất động sản mà dàn lãnh đạo toàn người "có số có má" trong giới startup.

Câu chuyện kinh doanh

Những gương mặt startup Việt nào đã gia nhập thành công hệ thống vườn ươm tạo ‘kỳ lân’ cho thế giới Endeavor?

Sau hơn 2 năm hoạt động tại Việt Nam, tổ chức Endeavor đã thành công tuyển chọn được 7 startup vào hệ thống Endeavor toàn cầu, là: Giao Hàng Nhanh, The Coffee House, Topica, Ecomobi, Trusting Social, ELSA và mới nhất là NextPay. Ngoài ra, họ cũng đang bảo trợ cho 9 doanh nhân Việt trẻ bao gồm các founder và CEO của các thành viên trong danh mục.

Ái nữ nhà tỷ phú Trần Bá Dương: Quý cô độc thân hấp dẫn của làng thời trang, cuộc sống tuổi 30 ngập tràn sang chảnh

Bên cạnh với việc được nhiều người biết đến là con gái của tỷ phú ô tô Trần Bá Dương, Trần Viên Ngọc Trân còn là người mẫu, influencer tiếng tăm trong giới thời trang cao cấp.

Đoàn Hiếu Minh - Người đầu tiên phân phối xe sang Rolls-Royce tại Việt Nam vừa đổi nghề thành thương nhân bán thuốc Nam

Được biết, cửa hàng Ngũ Phúc Đường, chuyên phân phối các sản phẩm chăm sóc và bảo vệ sức khỏe do vị doanh nhân này làm chủ, sẽ sớm khai trương trong thời gian tới.

Đọc thêm