Người Việt tiêu thụ mì gói nhiều thứ 3 thế giới năm 2020, đứng đầu là cái tên “không phải bàn cãi”

17/08/2021 07:33 PM | Sống

Choáng váng với số gói mì đã được tiêu thụ ở Việt Nam năm 2020.

Người Việt tiêu thụ mì gói nhiều thứ 3 thế giới năm 2020, đứng đầu là cái tên “không phải bàn cãi”

Dịch Covid-19 ảnh hưởng rõ rệt đến bữa ăn của người dân toàn cầu khi các quốc gia có thời gian dài áp dụng những biện pháp chống dịch, người dân phải ở trong nhà nhiều hơn, các hàng quán ngừng hoạt động. Trong bối cảnh đó, mì ăn liền trở thành lương thực thay thế hữu hiệu, thậm chí còn được tích trữ để phòng trừ những trường hợp bất trắc.

Tại Việt Nam, lượng tiêu thụ mì gói tăng đáng kể thời gian qua. Theo Hiệp hội Mì ăn liền thế giới (WINA), Việt Nam hiện đứng thứ 3 về tiêu thụ mì gói trong năm 2020. Cụ thể, 7 tỷ gói mì đã được tiêu thụ ở Việt Nam năm 2020 - tăng 29,47% so với năm 2019. Tính theo bình quân đầu người, Việt Nam cũng đang đứng thứ 2 thế giới khi mỗi người tiêu thụ khoảng hơn 72 gói mì/năm, chỉ xếp sau Hàn Quốc.

Người Việt tiêu thụ mì gói nhiều thứ 3 thế giới năm 2020, đứng đầu là cái tên “không phải bàn cãi” - Ảnh 1.

Đứng đầu trong danh sách là Trung Quốc/Hong Kong, xếp thứ 2 là Indonesia. Tuy nhiên theo chỉ số bình quân thì Việt Nam cao gấp rưỡi Indonesia, gấp đôi Trung Quốc (Nguồn ảnh: VOV)

Từ thống kê của WINA, châu Á hiện vẫn là thị trường tiêu thụ mì ăn liền lớn nhất đặc biệt là khu vực Đông Bắc Á. Với tác động của dịch Covid-19, nhu cầu tiêu thụ mì ăn liền được dự báo sẽ còn tăng trong năm tới cùng với xu hướng gia tăng của các loại thực phẩm tiện lợi, nấu sẵn. Đây là cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp thực phẩm tiện lợi.

Người Việt tiêu thụ mì gói nhiều thứ 3 thế giới năm 2020, đứng đầu là cái tên “không phải bàn cãi” - Ảnh 2.
Người Việt tiêu thụ mì gói nhiều thứ 3 thế giới năm 2020, đứng đầu là cái tên “không phải bàn cãi” - Ảnh 3.
Người Việt tiêu thụ mì gói nhiều thứ 3 thế giới năm 2020, đứng đầu là cái tên “không phải bàn cãi” - Ảnh 4.
Người Việt tiêu thụ mì gói nhiều thứ 3 thế giới năm 2020, đứng đầu là cái tên “không phải bàn cãi” - Ảnh 5.
Người Việt tiêu thụ mì gói nhiều thứ 3 thế giới năm 2020, đứng đầu là cái tên “không phải bàn cãi” - Ảnh 6.
Người Việt tiêu thụ mì gói nhiều thứ 3 thế giới năm 2020, đứng đầu là cái tên “không phải bàn cãi” - Ảnh 7.

Một số quán mì nổi tiếng ở Hà Nội cũng góp phần tiêu thụ mì ăn liền đáng kể (Ảnh @justvuvu_, @chubehanoi, @n.h.96, tổng hợp)

Nguồn: Tổng hợp

Thanh Phong

Doanh nghiệp và tiếp thị

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

'Bull trap' phiên đầu tuần: Nhiều cổ phiếu từ "xanh lá" chuyển "xanh sàn", VN-Index mất gần 11 điểm

Thị trường hứng khởi phiên sáng, có lúc tăng hơn 30 điểm nhưng giảm dần về cuối ngày, đóng cửa mất gần 11 điểm.

Elon Musk đã vượt tầm kiểm soát, đến Uỷ ban chứng khoán Mỹ cũng sợ?

Elon Musk có thể đã trở nên quan trọng đối với một công ty đến mức SEC sợ phải làm gì đó.

Chiến lược phòng thủ khi 'trời mưa' của Masayoshi Son

Masayoshi Son như biến thành con người khác khi báo cáo quỹ Vision thua lỗ 17 tỷ USD.

Đọc thêm