Người Việt mua sản phẩm làm đẹp trước Tết, cận Tết sẽ “ưu ái” chi tiêu nhiều cho thời trang

30/11/2024 08:35 AM | Kinh doanh

Xu hướng tiêu dùng của người Việt trước Tết Nguyên đán chủ yếu tập trung vào nhóm thực phẩm, thời trang và làm đẹp.

Người Việt mua sản phẩm làm đẹp trước Tết, cận Tết sẽ “ưu ái” chi tiêu nhiều cho thời trang- Ảnh 1.

Đó là thông tin được đưa ra bởi ông Trần Văn Dương - Giám đốc sản phẩm (Head of Procduct) của SaboConnect trong sự kiện “Chiến lược tìm kiếm và lựa chọn sản phẩm mùa Tết” do SaboMall tổ chức vào tối 29/11.

Theo đó, ông Dương cho biết: “Trước Tết người tiêu dùng sẽ chuẩn bị sớm cho những sản phẩm như làm đẹp, công nghệ. Cận Tết thì chi tiêu nhiều cho sản phẩm thời trang đến giáp Tết là thời điểm người Việt tiêu dùng cho nhóm thực phẩm”.

Bên cạnh đó, Giám đốc sản phẩm của SaboConnect cũng đánh giá, dịp mua sắm Tết các ngành hàng thời trang đều tăng trưởng thứ bậc doanh số so với thời điểm không phải dịp mua sắm Tết.

Trong báo cáo hành vi mua sắm dịp Tết trên sàn TMĐT Shopee và TikTok Shop năm 2025 mà Metric vừa phát hành dựa trên những phân tích số liệu từ 2 mùa tết gần nhất là 2023 và 2024 cũng nhận định: “Người tiêu dùng có xu hướng đẩy mạnh mua sắm vào hai giai đoạn chính: các chương trình giảm giá lớn như Black Friday và 12/12, cũng như khoảng 2-5 tuần trước Tết. Mùa Tết 2024, doanh số đã bùng nổ vào tuần thứ 8-9 trước Tết nhờ chương trình Black Friday và tiếp tục tăng mạnh vào tuần thứ 6-7 nhờ dịp sale 12/12”.

Người Việt mua sản phẩm làm đẹp trước Tết, cận Tết sẽ “ưu ái” chi tiêu nhiều cho thời trang- Ảnh 2.

Trong các ngành hàng nổi bật mùa Tết, ngành làm đẹp tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu với doanh số đạt 7,8 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 83% so với Tết 2023. Ngoài ra, các sản phẩm trang điểm bắt đầu tăng trưởng nhanh từ 4 tuần trước Tết, khi nhu cầu làm đẹp cho các sự kiện xã hội và lễ hội gia tăng.

Đáng chú ý, theo phân tích từ Công ty truyền thông và quảng cáo Mic Creative, khi cuối năm đang đến gần, các nhà bán lẻ đang chuẩn bị cho các sự kiện bán hàng lớn được mong đợi cao, thường thúc đẩy sự gia tăng chi tiêu của người tiêu dùng. Các chiến dịch của năm nay, bao gồm Black Friday, Cyber Monday và các đợt bán hàng trong mùa lễ, dự kiến sẽ chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể nhờ tiếp thị chiến lược, mua sắm trực tuyến tăng lên và nhu cầu bị dồn nén từ người tiêu dùng đang tìm kiếm các món hời cuối năm.

Tuy nhiên, những chương trình sale cuối năm sẽ nhiều và đổ dồn cùng một thời điểm vì thể người tiêu dùng đôi khi sẽ bỏ lỡ những khung giờ có deal hời và bỏ qua sản phẩm giá tốt. Lota - Trợ lý ảo nhắc việc của ứng dụng Lotus Chat sẽ giúp bạn việc này khi AI này có thể nhắc nhở giờ săn sale, lấy deal hời từ tất cả các sàn thương mại điện tử chỉ với vài bước thao tác cơ bản.

Người Việt mua sản phẩm làm đẹp trước Tết, cận Tết sẽ “ưu ái” chi tiêu nhiều cho thời trang- Ảnh 3.

Chỉ cần sử dụng cú pháp “@Lota” trong cuộc hội thoại nhóm hoặc cá nhân để thiết lập nhắc nhở. Thêm vào đó, Lota mang lại trải nghiệm thú vị như một chatbot AI thực sự, sẵn sàng đưa ra gợi ý và lời khuyên khi cần thiết, thậm chí cả những ý tưởng sáng tạo.

Thuận Vinh

Cùng chuyên mục
XEM